Thứ bảy, 27/04/2024,


Đặng Vương Hưng (22/04/2008) 

 

  

I. VÀI NÉT VỀ TÁC GIẢ
 

Nhà thơ Đặng Vương Hưng sinh ngày 28 tháng Chạp năm Đinh Dậu (tức ngày 15 tháng 2 năm 1958). Cha họ Đặng, mẹ họ Vương. Tổ quán: Hưng Yên. Sinh quán: xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Cựu Sinh viên Viết văn Nguyễn Du (Khoá III). Cử nhân Luật. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội...

+ Giải A (giải A duy nhất) với Chùm thơ viết về lính chốt trên điểm tựa biên giới Lạng Sơn, trong Cuộc vận động sáng tác Văn - Thơ - Ca khúc cho Thanh niên, do Trung ương Đoàn TNCS HCM và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức (1981 - 1983);

+ Giải Nhất Cuộc thi viết "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" do Ban Tổ chức Cuộc vận động Sưu tầm và Tuyên truyền Kỷ vật lịch sử CAND và Báo CAND phối hợp tổ chức (2012 - 2016);

+ Giải Tôn vinh đặc biệt trong cuộc xét chọn các tác phẩm văn học viết về đề tài Thương binh Liệt sĩ và Người có công 70 năm qua, do Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ LĐ-TB&XH thực hiện, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (1947 - 2017);

Nhà văn Đặng Vương Hưng từng có nhiều năm phục vụ trong lực lượng vũ trang; làm báo, biên tập và xuất bản sách. Là người sáng lập, tổ chức điều hành và Chủ nhiệm đầu tiên của các website: www.lucbat.vn; www.tuhao.vn và fanpage Lục Bát Việt Nam... Là tác giả của hơn 50 cuốn sách với nhiều thể loại, ông cũng là người khởi xướng, đề xuất và trực tiếp tham gia tổ chức Ngày hội Lục Bát thường niên với mục đích: Đưa Thơ Lục Bát trở thành Quốc Thi và tiến tới đề nghị Thơ Lục Bát là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Với vai trò là một Nhà báo, ông từng là Phó Tổng biên tập Báo CAND - An ninh Thế giới; hiện là Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam; đồng thời, là Phó Chủ tịch Quỹ Mãi mãi tuổi 20.

Bạn đọc có thể liên hệ qua điện thoại: 0913 210 520

Hoặc qua e-mail: dangvuonghung@gmail.com

 

   NHỮNG CÔNG TRÌNH TÁC PHẨM TIÊU BIỂU TRONG LĨNH VỰC SÁNG TẠO
             KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
CỦA NHÀ VĂN ĐẶNG VƯƠNG HƯNG:

                   
Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng được biết đến là Tác giả ý tưởng, người khởi xướng và tổ chức nhiều Công trình tác phẩm “Sưu tầm và Giới thiệu” độc đáo và đặc biệt xuất sắc; có giá trị rất cao về nội dung tư tưởng và mang tính nhân văn sâu sắc; có tác dụng lớn phục vụ phong trào và sự nghiệp Cách mạng; có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong đời sống nhân dân; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc và phát triển nhận thức xã hội; góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.
Dưới đây, chúng tôi xin tóm tắt giới thiệu một số Công trình tác phẩm tiêu biểu, do ông khởi xướng và trực tiếp tổ chức, thực hiện thành công, trong khoảng 10 năm gần đây.
1- Công trình Tổ chức cuộc vận động sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách “Những Lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”:
Tháng 12-2004, nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và tiến tới kỷ niệm 30 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã nhân danh một nhóm các Nhà văn Cựu chiến binh phát động Cuộc vận động Sưu tầm và Xuất bản bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”, bằng cách cho công khai đăng tải hướng dẫn thông tin nội dung tư liệu cần sưu tầm trên nhiều báo chí (An ninh thế giới, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Tiền phong, Tuổi trẻ, Thanh niên, Đài Truyền hình Việt Nam…), cung cấp địa chỉ tiếp nhận cụ thể và hồi âm kịp thời.
Mặc dù lúc đầu Cuộc vận động chỉ mang tính tự phát của một cá nhân, nhưng dường như đã động chạm đến một nhu cầu sẵn có trong đời sống cộng đồng; nên đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các đồng nghiệp và hưởng ứng rộng rãi toàn xã hội. Đã có hàng vạn lá thư, hàng trăm cuốn nhật ký thời chiến được phát hiện, gửi đến cho những người sưu tầm và biên soạn sách. Đấy là cơ sở cho gần một trăm tác phẩm thuộc “Tủ sách Mãi mãi tuổi 20” ra đời. (Trực tiếp Nhà văn Đặng Vương Hưng đã sưu tầm, biên soạn và viết lời giới thiệu cho hơn 20 cuốn sách)... Các tác phẩm tiêu biểu của Tủ sách “Mãi mãi tuổi 20” đã được bạn đọc cả nước đánh giá cao: Những lá thư thời chiến Việt Nam (nhiều tác giả), Tài hoa ra trận (Nhật ký của Liệt sĩ Hoàng Thượng Lân); Trở về trong giấc mơ (Nhật ký của Liệt sĩ Trần Minh Tiến); Nhật ký Vũ Xuân; Sống để yêu thương và dâng hiến (Tập thư của Liệt sĩ Hoàng Kim Giao); Trời xanh không biên giới (Nhật ký của Thương binh Đặng Sỹ Ngọc); Tây tiến viễn chinh (Nhật ký của Liệt sĩ Trần Duy Chiến); Gửi lại mai sau (Nhật ký của Liệt sĩ Nguyễn Hải Trường)… Đặc biệt, 2 tác phẩm “Mãi mãi tuổi 20” và “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” đã trở thành hiện tượng trong đời sống chính trị xã hội của cả nước năm 2005. Nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc đã trở thành phong trào rầm rộ mang tên “Tiếp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20” của Thế hệ trẻ và các Cựu chiến binh; do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp tổ chức trên quy mô cả nước.
Năm 2005, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin tặng Bằng khen vì đã có công sưu tầm, biên soạn và giới thiệu cuốn nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của Liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc.
Năm 2012, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục gia: "Nhà văn Đặng Vương Hưng - Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức Cuộc vận động Sưu tầm và Xuất bản bộ sách "Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam".
 
Tháng 8 năm 2005, cùng với Báo Tuổi trẻ - TP. Hồ Chí Minh, Nhà báo Đặng Vương Hưng
               vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin,
vì đã có thành tích
             xuất sắc trong việc sưu tầm, biên soạn và giới thiệu tác phẩm nhật ký "Mãi mãi tuổi 20".

 
2- Công trình sáng lập Tủ sách “Chuyện đời tôi” và tham gia tổ chức cuộc thi cho các phạm nhân toàn quốc viết tự truyện:
Được công bố và khởi xướng từ giữa năm 2007, việc tổ chức thực hiện Tủ sách “Chuyện đời tôi” (còn được gọi là “Tự truyện bình dân”) đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; Báo Thể thao & Văn hóa, Báo Người cao tuổi và Nhà xuất bản Công an Nhân dân hỗ trợ tích cực, đã thành công ngoài dự kiến. Chỉ vài tháng sau đó, hàng loạt tác phẩm thuộc tủ sách này đã ra đời: “Chuyện đời tôi”, “Không thể lãng quên”, “Quà tặng mai sau”… với hơn 50 nhân vật (đồng thời cũng là tác giả), hầu hết là các cựu chiến binh, cựu cán bộ kháng chiến, Nhà giáo… Đặc biệt, với việc tham gia của một số tác giả là những bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật về sức khoẻ, nhưng với nghị lực phi thường, vươn lên trong cuộc sống, được Nhà văn Đặng Vương Hưng “đỡ đầu”, họ đã có tác phẩm cống hiến và đóng góp tích cực cho xã hội: Nguyễn Hồng Công (1978 – 2009); Nguyễn Ngọc Sơn, Lê Minh Nguyệt (1984 - 2009), Nguyễn Văn Toán, Nguyễn Thị Phương… Với các tác phẩm được báo giới và bạn đọc đánh giá rất cao về tính nhân văn: Khát vọng sống để yêu; Ở trọ trần gian; Nụ cười ở lại; Xin đừng khóc nữa mẹ ơi; Không là cơn gió thoảng qua; Vẫn tin ở ngày mai; Những ngọn đèn trước gió; Cổ tích tình yêu… Những tác phẩm đó đã có giá trị vượt ra khỏi những cuốn sách thông thường, làm xúc động trái tim hàng triệu độc giả. Giờ đây, chỉ cần tra tìm kiếm qua mạng internet những cái tên tác phẩm hoặc tác giả trên, là bạn sẽ dễ dàng tìm ra hàng triệu kết quả.
 Năm 2009, đồng chí Võ Văn Thưởng, thay mặt Trung ương Đoàn TNCS HCM và Hội Thanh niên Việt Nam đã quyết định tặng danh hiệu và biểu tượng “Thanh niên sống đẹp” cho các tác giả trẻ Nguyễn Hồng Công, Nguyễn Ngọc Sơn và Nguyễn Văn Toán. Năm 2012, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tặng giải "Thanh niên sống đẹp" cho 2 nhân vật - tác giả của tự truyện "Cổ tích tình yêu".
Trên cơ sở những kinh nghiệm thành công của việc tổ chức Tủ sách “Chuyện đời tôi”, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã nêu ý tưởng, cố vấn; đồng thời, ông trực tiếp tham gia làm thành viên Ban Tổ chức và Giám khảo cho một cuộc thi viết tự truyện độc đáo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc chưa từng có ở Việt Nam, mang tên: “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện” do Tổng cục Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an tổ chức từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2011. Cuộc thi dành cho đối tượng đặc biệt là các phạm nhân đang thi hành án, đã được phát động trong các trại giam, trại tại giam… trên toàn quốc. Kết quả, chỉ trong thời gian 6 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 23 ngàn bài dự thi, với khoảng 150 ngàn trang bản thảo viết tay hoặc đánh máy vi tính; trong đó có hàng ngàn tác phẩm dày hàng chục trang bản thảo, hàng trăm tác phẩm dày vài chục trang... Cuộc thi đã gây bất ngờ lớn với chính Ban Tổ chức, không chỉ có tác dụng tích cực cho hàng vạn phạm nhân đang cải tạo hoàn lương, mà còn mang lại niềm vui cho hàng vạn gia đình có phạm nhân đang chuẩn bị hòa nhập cộng đồng. Nhà xuất bản CAND đã ấn hành tác phẩm “Sự hồi sinh từ trong tuyệt vọng”, mở đầu tác phẩm là bài tựa thay lời giới thiệu sách của Nhà văn Đặng Vương Hưng, gây xúc động người đọc và dư luận báo giới; mở ra một triển vọng và hướng tiếp cận mới trong công cuộc giáo dục và cải tạo phạm nhân; đấu tranh và phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt, cuộc thi và cuốn sách này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng lúc xác lập 2 Kỷ lục quốc gia: Cuộc thi viết tự truyện với chủ đề "Sự hối hận và niềm tin hướng thiện” có số lượng phạm nhân và trại viên tham gia nhiều nhất; "Sự hồi sinh trong tuyệt vọng” – cuốn sách tập hợp nhiều bài viết tự truyện của các tù nhân, trại viên trên khắp cả nước.
 
Đại tá, Nhà thơ Đặng Vương Hưng (ảnh chụp tháng 8 năm 2004).
 
3- Công trình khởi xướng và tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và Giới thiệu” những kỷ vật kháng chiến (2008 - 2010):
Cuộc vận động được chính thức tiến hành trong 3 năm, từ 2008 đến 2010, do Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng chỉ đạo; Báo Tiền Phong, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; Báo QĐND, Đài Truyền hình Việt Nam, Nhà Xuất bản CAND, Thời báo Ngân hàng đồng tổ chức; Ngân hàng TMCP Bắc Á là Nhà tài trợ chính, đã chi hơn 10 tỉ đồng. Nhà văn Đặng Vương Hưng là tác giả khởi xướng và xây dựng ý tưởng; Nhà báo Nguyễn Đức Đông bổ sung hoàn thiện. Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức.
Kết quả, sau hơn 3 năm thực hiện, Cuộc vận động đã tiếp nhận hơn 11 nghìn kỷ vật (Theo Thiếu tướng Lê Mã Lương, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết: Bình thường, phải mất hơn 10 năm, bảo tàng của ông mới có thể sưu tầm được số hiện vật này); có 4 cuộc triển lãm, 3 cuộc giao lưu, 11 cuộc gặp mặt nhân chứng lịch sử, tiếp nhận kỷ vật kháng chiến... đã diễn ra tại ba miền, nhân những ngày kỷ niệm lớn của đất nước từ năm 2008 đến 2010. Trong đó, có nhiều kỷ vật gắn liền với chiến công hiển hách của các anh hùng, tướng lĩnh quân đội, có những kỷ vật rất đỗi giản dị, chỉ là những bức thư thời chiến, là những vật dụng thông thường của những người lính bình thường, của gia đình họ. Nhưng tất cả đều là một phần của cuộc chiến, có giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa, khoa học; đồng thời là những nhân chứng sống, chứa đựng hàng nghìn, hàng vạn những số phận con người của một thời chiến tranh, một thời hòa bình, anh hùng và bi tráng. Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã tham gia và ủng hộ kỷ vật cho cuộc vận động nêu trên.
Những hiện vật sưu tầm được qua cuộc vận động nêu trên không chỉ ghi nhận, tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ hôm nay 'tiếp lửa truyền thống', phát huy tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của thế hệ cha anh đi trước... đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Ban Tổ chức cuộc vận động đã phối hợp cùng Nhà xuất bản CAND và Nhà xuất bản QĐND biên soạn và ấn hành một số tập sách tư liệu quý mang tên “Những kỷ vật kháng chiến Việt Nam”.
Trong Lễ Tổng kết Cuộc vận động “Sưu tầm và giới thiệu những Kỷ vật kháng chiến”, được tổ chức long trọng tháng 12-2010; với vai trò là tác giả ý tưởng, người khởi xướng cuộc vận động, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã vinh dự được Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trực tiếp trao tặng Bằng khen và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam - Đại tướng Lê Văn Dũng tặng hoa.
 
Là tác giả ý tưởng và người khởi xướng, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã vinh dự
được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng do Đại tướng Phùng Quang Thanh,
Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, trực tiếp trao tặng, tháng 12 năm 2010.

 
4- Công trình sáng lập trang web cộng động Lục Bát Việt Nam và tổ chức Lễ hội Lục Bát hàng năm:
Lục Bát không chỉ là tên một thể thơ truyền thống thuần Việt nhất, mà còn là biểu tượng của Hồn quê Việt Nam. Thông qua hình thức truyền khẩu và thuộc lòng, Thơ Lục Bát đã góp phần chuyển tải và lưu giữ một kho tàng tri thức khổng lồ - đó là những bài ca dao, dân ca, tục ngữ, phương ngôn... của tổ tiên ông bà từ ngàn đời truyền lại cho con cháu. Chính vì thế, Lục Bát vừa là Di sản quý báu, vừa là Tài sản vô giá. Đã là người Việt, thì không ai là không biết đến và không tự hào với kiệt tác Truyện Kiều bằng Thơ Lục Bát của Đại thi hào Nguyễn Du. Nhà nghiên cứu Văn hóa Phạm Quỳnh có câu nói nổi tiếng “Truyện Kiều còn thì Tiếng ta còn”. Suy rộng ra: Lục Bát còn thì Văn hóa Việt Nam còn, mà Văn hóa Việt Nam còn thì dân tộc ta sẽ trường tồn!
Xuất phát từ nhận thức trên, để phát huy tính ưu việt của công nghệ thông tin trong việc quảng bá, lưu giữ Thơ Lục Bát; nhằm góp phần bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa của dân tộc; ngày 6 tháng 8 năm Mậu Tý (2008), Nhà thơ Đặng Vương Hưng đã cho khai trương trang web cộng đồng, phi lợi nhuận mang tên lucbat.com (nay là Lục Bát Việt Nam) với các địa chỉ tên miền truy cập: lucbat.vn, lucbat.com và lucbat.net, do ông sáng lập và tổ chức điều hành. Ngay lập tức, trang web đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các tác giả, sự cổ vũ của bạn đọc, sự ủng hộ hết lòng của báo giới và dư luận người yêu thơ, nên đã phát triển rất nhanh.
Hiện nay, Lục Bát Việt Nam là một trong những trang web cộng đồng, phi lợi nhuận, có số lượng Biên tập viên, Đại diện vùng miền, Tình nguyện viên, Cộng tác viên và số lượng người truy cập lớn nhất ở Việt Nam.
10 năm qua, Lục Bát Việt Nam đã không chỉ thành công trong việc quy tụ được hàng vạn tác giả sáng tác Lục Bát, thiết lập được một Thư viện lưu trữ lớn trên mạng internet về Thơ Lục Bát; mà còn thành công trong việc tổ chức nhiều sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc gia. Với nguồn kinh phí hàng tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội hóa, mỗi năm Lục Bát Việt Nam đều tổ chức thành công một Cuộc thi sáng tác Thơ Lục Bát, mời nhiều cơ quan báo chí và văn nghệ sĩ có uy tín tham gia Ban Tổ chức và Giám khảo, với sự chứng kiến của báo giới.
Đặc biệt hơn là việc trong 10 năm qua, mỗi năm cứ đến ngày Mùng 6 Tháng 8 âm lịch, Lục Bát Việt Nam đều tổ chức thành công một Lễ hội Văn hóa Tâm linh, mang tên Lễ hội Lục Bát, tại Thủ đô Hà Nội, với hàng ngàn người yêu thơ tham dự. Tai Lễ hội này, lần đầu tiên ở Việt Nam, Thơ Lục Bát được chọn lọc xuất bản thành các tập “Lộc Phát” gắn với tên của 12 con Giáp, in trang trọng, để các Cao tăng hành Lễ Rước Thơ, Lễ Dâng hương Thơ và Lễ “Phát lộc” Thơ trên sân khấu... mở ra một hướng đi mới cho việc tiếp cận Thơ với Bạn đọc. Cũng hơn 10 năm qua, Lục Bát Việt Nam đã tổ chức xây dựng - sắp đặt và trình diễn hàng chục “Lục Bát Quán” trong các Lễ hội Lục Bát, trong Ngày Thơ Việt Nam ở Văn Miếu, tại Festival Biển Nha Trang và tại Bến Nhà Rồng, nhân Ngày Thơ Việt Nam - Đó là những không gian đậm chất hồn quê, nhằm tôn vinh Di sản dân tộc và Thơ Lục Bát; với mục đích: Vận động, tôn vinh Thơ Lục Bát là Quốc Thi và tiến xa hơn, trong tương lai: Thơ Lục Bát là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại...
Những hoạt động nêu trên, chỉ duy nhất trang web cộng đồng Lục Bát Việt Nam làm được từ kinh phí xã hội hóa, được dư luận xã hội đồng thuận và đánh giá rất cao.

5- Công trình khởi xướng và tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và Tuyên truyền” Kỷ vật Lịch sử Công an nhân dân (2012 - 2015): 

Đề án do Nhà văn Đặng Vương Hưng khởi xướng và xây dựng; Nhà báo Nguyễn Đức Đông bổ sung hoàn thiện. Thông qua Viện Nghiên cứu Lịch sử Công an Nhân dân và Bảo tàng Công an Nhân dân thẩm định và đề xuất với Lãnh đạo Tổng cục Xây dựng Lực lượng Công an nhân dân và Bộ Công an. Tập đoàn VINGROUP là Nhà Tài trợ chính, có văn bản cam kết tài trợ 12 tỷ đồng cho đề án này.
Đề án Cuộc vận động "Sưu tầm và Tuyên truyền" Kỷ vật lịch sử Công an nhân dân (2012 - 2015) đã được đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định phê duyệt. Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố quyết định này tại Hà Nội, ngày 19-11-2012. Lễ ra mắt Cuộc vận động đã được Tổng cục Xây dựng Lực lượng CAND tổ chức long trọng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, vào ngày 10-3-2013, đúng dịp kỷ niệm 65 năm 6 điều Bác Hồ dạy CAND và được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng tường thuật trực tiếp. Đến dự chương trình đặc biệt này, có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật CAND”; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Bộ VH,TT&DL, Bộ TTTT, lãnh đạo một số bộ, ban ngành; đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường… thuộc Bộ Công an; các đồng chí lão thành CAND; các tướng lĩnh CAND; các nhân chứng lịch sử; đại diện các thế hệ cán bộ Công an... Đặc  biệt, có một tiết mục "điểm nhấn" của đêm giao lưu: Nghệ sĩ, kỷ lục gia Văn Tân thể hiện hình tượng "Bác Hồ với CAND". Nhà thơ Đặng Vương Hưng cùng Nhà báo Nguyễn Đức Đông vinh dự trong vai "Thư ký tháp tùng Bác Hồ" đến thăm một đơn vị, đã xuất hiện trên sân khấu và được VTV2 phát sóng trực tiếp khoảng 5 phút, mang nhiều ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.
 


Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đại tướng Trần Đại Quang Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chụp ảnh chung với Ban Tổ chức sau buổi Lễ ra mắt Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền” Kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân tại Hà Nội, ngày 10-3-2013, được VTV truyền hình trực tiếp. (Nhà văn Đặng Vương Hưng đứng hàng sau, thứ 3, từ trái sang).
 

6- Công trình “Những trang sách vàng Công an nhân dân”:

Ý tưởng xuất phát từ nhiệm vụ Tổng kết và trao thưởng cuộc thi “Tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam đồng tổ chức (2012 – 2015); với trách nhiệm là cán bộ Thường trực cuộc thi, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã đề xuất: Ngoài giải thưởng trao cho các tác giả tham dự cuộc thi sáng tác trong 3 năm, nên có thêm Giải Cống hiến và Tôn vinh Văn hóa đọc; đồng thời, đề nghị lấy tên chung là “Những trang sách vàng 70 năm Công an nhân dân” và kèm theo kịch bản ý tưởng. Đề xuất này đã được đồng chí Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản CAND nhiệt tình ủng hộ, hoàn thiện và chỉ đạo tập thể Nhà Xuất bản CAND thực hiện. Nhà văn Đặng Vương Hưng đã trực tiếp soạn thảo Quy chế xét chọn gồm 4 Chương và 11 Điều; đồng thời, dự thảo Quyết định thành lập Hội đồng xét chọn danh hiệu “Nhà văn Việt Nam Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” trình lãnh đạo Bộ Công an ký, trực tiếp tham gia làm Thư ký Hội đồng.

Lần đầu tiên, một sự kiện trao thưởng và tôn vinh các Nhà văn, các Tác giả đã được Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức thành công, mang tên “Những trang sách vàng CAND” nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND và 10 Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ; được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h ngày 19/6/2015 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh và nhiều cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; nhiều văn nghệ sĩ và trí thức Việt Nam đã có mặt tham dự sự kiện này.

Với thành tích trên, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trọng hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND Việt Nam.

“Những trang sách vàng CAND” còn hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện văn hóa truyền thống, được tổ chức 5 năm một lần, với quy mô cấp Bộ và Nhà Xuất bản CAND sẽ là Cơ quan Thường trực.

 

Một số thành viên trong Đoàn đại biểu Nhà văn Quân đội tham dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ III, năm 1985. Từ trái qua: Pham Hoa, Nguyễn Hoa, Ngọc Bái, Trần Đăng Khoa, Đặng Vương Hưng, Ngô Vĩnh Bình, Lương Hiền, Lê Lựu và Dương Duy Ngữ.

Ngoài những công trình tác phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực sáng tạo Khoa học xã hội nêu trên, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã cho xuất bản hơn 50 cuốn sách với nhiều thể loại. Đặc biệt, trong số đó có hơn 20 tác phẩm thuộc thể loại thư và nhật ký thời chiến của tủ sách “Mãi mãi tuổi 20” với những tư liệu vô giá về lịch sử và truyền thống dân tộc.
- Với tư cách là một Nhà báo, Đặng Vương Hưng là tác giả của hàng ngàn bài viết, được bạn đọc Việt Nam biết đến là một cây bút xuất sắc về thể loại Phóng sự - Tư liệu; tiêu biểu là Giải Báo chí toàn quốc năm 2000 (với ghi chép “Có một nàng dâu Nga bán bia hơi ở vùng than”).
- Nhà văn Đặng Vương Hưng cũng là người đầu tiên nêu ý tưởng về Đề án xây dựng các 'Hoa viên Văn nghệ sĩ Việt Nam - Nghĩa trang dành cho các văn nghệ sĩ và trí thức tài danh Việt Nam. (Đã đăng ký Quyền tác giả năm 2008).
Hiện nay, với tư cách là tác giả sáng tạo ý tưởng, Nhà văn Đặng Vương Hưng đang tiếp tục hoàn thành 02 Đề án công trình tác phẩm mang ý nghĩa thời đại và nhân văn sâu sắc, dự kiến sẽ được công bố trước báo giới vào đầu năm 2015: Cuộc vận động Xây dựng Tượng đài và Đền thờ Thánh Võ; Lễ hội Võ Việt và Giải thưởng Võ Nguyên Giáp”Cuộc vận động TỰ HÀO VIỆT NAM (Xây dựng cụm Tượng đài Hải đăng - Chiến thắng Bạch Đằng, Đền thờ Các Vua Hùng và Thánh Bất Tử tại đảo Trường Sa - Khánh Hòa và đảo Phú Quốc - Kiên Giang).
 
 
 
Nhà văn Đặng Vương Hưng vinh dự nhận bằng Kỷ lục gia Việt Nam và ngài TGĐ
  Tổ chức Kỷ lục Châu Á - Tiến sĩ Biswarroop Roy Chowdhudy, tháng 5 năm 2012.
 
 

                 II. TÁC PHẨM ĐÃ XUẤT BẢN:

- Người bạn gái (Tập truyện ngắn, in chung hai tác giả, 1980);

- Đang yêu (Tập thơ, 1988);

- Đêm ma trơi (Truyện vừa, 1989; tái bản năm 2003);

- Tin đồn (Tiểu thuyết, 1991);

- Viên ngọc kỳ diệu (Tập truyện cho thiếu nhi, 1992);

- Dâng hiến (Tập thơ, 1993);

- Thời tôi mang áo lính (Tập thơ, 1994);

- Lửa thức (Tập thơ cho thiếu nhi, 1996);

- Gửi người trong mơ (Tập thơ, 1997);

- Chạy trốn và mất tích (Tập phóng sự và tư liệu, 2000);

- Học quên để nhớ (Tập thơ lục bát và lời bình, năm 2001; đã tái bản tới lần thứ 5);

- Nếu tôi là tỷ phú (Tạp văn chọn lọc, 2003; tái bản lần thứ 2);

- Đa tài và Đa tình (Chuyện làng văn nghệ, 2005);

- Quận Chúa Biệt Động (Tiểu thuyết tư liệu, 2008);

- Mãi mãi tuổi 20 - Buồn vui ai biết (Giới thiệu sách và tư liệu, 2010);

- Phi công Mỹ ở Việt Nam (Phóng sự và tư liệu, 2010; tái bản 2013);

 - Phát hiện và Khám phá (Phóng sự và tư liệu, 2014);

 - Những kẻ giời hành (Tiểu thuyết, 2015, tái bản lần thứ Nhất).

 

 SƯU TẦM, BIÊN SOẠN VÀ GIỚI THIỆU

- Những lá thư thời chiến Việt Nam (Tập 1, năm 2005);

- Mãi mãi tuổi hai mươi (Nhật ký của Nguyễn Văn Thạc, 2005);

- Sống để yêu thương dâng hiến (Tập thư Hoàng Kim Giao, 2005);

- Tài hoa ra trận (Nhật ký của Hoàng Thượng Lân, 2005);

- Tây tiến viễn chinh (Nhật ký của Trần Duy Chiến, 2005);

- Trở về trong giấc mơ (Nhật ký của Trần Minh Tiến, 2005);

- Những lá thư thời chiến Việt Nam (Tập 2, năm 2006);

- Tuổi Thanh niên sôi nổi (Nhật ký của Lê Chấn, 2006);

- Bão lửa cầu vồng (Nhật ký của Nguyễn Văn Thân, 2006);

- Trời xanh không biên giới (Nhật ký của Đặng Sĩ Ngọc, 2006);

- Tôi là người may mắn (Nhật ký của Vũ Hồng Nhật, 2006);

- Cuộc chiến quyết tử (Nhật ký của nhiều tác giả, 2006);

- Cuối trời mây trắng bay (Nhật ký của nhiều tác giả, 2006);

- Tháng ngày thương nhớ (Nhật ký của nhiều tác giả, 2006);

- Độc thoại và đối thoại (Nhật ký của nhiều tác giả, 2006);

- Một thời lính trận (Nhật ký của nhiều tác giả, 2006);

- Chuyện đời tôi (Tự truyện của nhiều tác giả, 2007);

- Quà tặng mai sau (Tự truyện của nhiều tác giả, 2007);

- Một thời và mãi mãi (Tự truyện của nhiều tác giả, 2007);

- Khát vọng sống để yêu (Tự truyện của Nguyễn Hồng Công, 2007);

- Xin đừng khóc nữa mẹ ơi (Tự truyện của Nguyễn Ngọc Sơn, 2008);

- Vẫn tin ở ngày mai (Tự truyện của Lê Minh Nguyệt, 2008);

- Không thể lãng quên (Tự truyện của nhiều tác giả, 2008);

- Ở trọ trần gian (Tự truyện của Nguyễn Hồng Công, 2009);

- Những ngọn đèn trước gió (Tự truyện của Nguyễn Văn Toán, 2009);

- Không là cơn gió thoảng qua (Tự truyện của Nguyễn Ngọc Sơn, 2009;

- Mười con mắt nhớ (Tập thơ của Phạm Minh Giắng, 2009);

- Chúng tôi và MiG-17 (Tự truyện của Huy Chao, 2009);

- Vượt qua vận hạn (Tự truyện của Lê Duy Hảo, 2010);

- Gửi lại mai sau (Nhật ký của Liệt sĩ Nguyễn Hải Trường, 2012);

- Cổ tích tình yêu (Tự truyện của Nguyễn Thị Phương, 2012);

- Chuyện đời tự kể (Tự truyện của Trung tướng Lê Ngọc Nam, 2013);

- Không thể mồ côi (Tự truyện của Minh Vân, 2014);

- Tình yêu Trường Sơn (Tự truyện của KS. Lê Ngọc Hoàn, 2015);

- Tuyển tập "Những lá thư thời chiến Việt Nam" (Sưu tầm, biên soạn và giới thiệu, 2015);
   -
 Một nén hương thơm vạn tấm lòng (Nhiều tác giả, tổ chức biên soạn và giới thiệu, 2015);

- Phút giây đáng nhớ (Tập ảnh chiến trường Quảng Trị của Nguyễn Minh Vỹ, tổ chức biên soạn và giới thiệu, 2015).

 

 

DẠ THƯA...

 

Dạ thưa, em cũng nhà quê

Một thời cày cuốc nón mê lội đồng

Giời cho làm kiếp đàn ông

Dại yêu chẳng biết ai không có tình

 

Dạ thưa, đành tự thương mình

Chiếu thơ rải dưới mái đình, gốc đa

Mấy câu Lục Bát ư a

Ai yêu thì ghé, ai qua thì mời

 

Dạ thưa, mừng khách đến chơi

Nhân trần thay rượu đầy vơi vui buồn

Bánh đa, bánh đúc có khuôn

Chung tình ai nỡ bán buôn bao giờ

 

Dạ thưa, can tội... mộng mơ

Giời đày nên phải làm thơ mỗi ngày

Trót đam mê hết kiếp này

Nổi chìm mới biết sông đầy, biển sâu...

 

Mai sau ai nhớ một câu
Cao xanh thì cũng cúi đầu: Dạ thưa...

CUỐI NĂM
 
Cuối năm ngày tháng trôi vèo
Thời gian như cũng rơi theo lá vàng
 
Trời chưa kịp đón xuân sang
Người chưa mang hết bẽ bàng ra đi
 
Cỏ chưa kịp mọc xanh rì
Sông chưa kịp chảy đợi khi mưa về

 

Em ngồi nhặt nắng ven đê
Cuối năm có nhớ lời thề trẻ con?

  

HY VỌNG

 

Cho dù hy vọng mong manh
Cho dù mây trắng trời xanh xa vời
Cho dù còn lại mình thôi
Cho dù đã cạn tình người trong nhau  

Tôi tin rằng có nỗi đau
Như là điều thiện từ lâu vẫn còn
Tôi tin rằng có núi non
Cho dù sông cạn đá mòn vẫn tin

Dù ai giả bộ lặng im
Tôi tin vẫn có cả nghìn ước mơ
Dù ai ngoảnh mặt làm ngơ
Tôi tin và vẫn đang chờ ngày mai

 

Năm 2006  

NGỒI BUỒN  

Ngồi buồn nhặt chiếc lá rơi
Vẩn vơ cơn gió lả lơi cuộc tình

Ngồi buồn chợt thấy ai xinh
Bỗng thèm cái tỉnh tình tinh đã đời

Ngồi buồn ngửa mặt nhìn trời
Thờ ơ mặc kệ những lời gần xa

Ngồi buồn chợt nhớ quê nhà
Bỗng thèm nghe một tiếng gà gáy trưa

 

  Ngồi buồn quên hết nắng mưa
Nửa còn níu lại, nửa vừa muốn đi

Ngồi buồn chẳng biết làm chi
Hét lên một tiếng, có khi... hết buồn?

 

 

                             

BẾN SÔNG MƠ

              

Gửi mây ở lại với trời
Gửi tình ở lại với người đang yêu


Gửi mưa ở lại với chiều
Tôi đi về phía có nhiều bão giông...


Đợi tôi là một dòng sông
Nước đang chảy xiết mà không có cầu

 

Đợi tôi là cánh rừng sâu
Đèo cao, vực thẳm mà đâu có đường!...

 

 

*

Đâu bằng trở lại quê hương
Tôi đi về phía người thương vẫn chờ


Đón tôi từ Bến Sông Mơ
Mẹ và em với bài thơ đang làm...

 

VỀ QUÊ LẠI MUỐN ĐI CÀY

                  

Bây giờ Đông đã qua mùa
Rét còn chưa hết Tết vừa đến thôi
Mưa Xuân giăng bụi đầy trời
Hoa xoan rụng tím lối người vẫn đi

 

Gặp nhau chẳng biết nói gì

Những khi cười cợt, những khi đau thầm

Buồn vui chẳng thể lặng câm

Làm dâu đâu phải chọn nhầm mẹ cha

 

Bạn xưa đều đã chia xa
Người xưa vô ý, còn ta vô tình
Nhà xưa thì vẫn một mình
Bến xưa còn đó, mái đình còn đây...

 

Ngược xuôi biền biệt tháng ngày
Về quê lại muốn đi cày... lạ không!  

CHÙA LÀNG

 

Làng nghèo nên chùa cũng nghèo

Sân đầy lá rụng, vắng teo bóng người

Đôi con nghê đá ngồi cười

Hai bà vãi trẻ lại lười thắp nhang

 

Ngày rằm, mồng một... mấy nàng

Thẹn thùng cùng mấy anh chàng trai tơ

Ôm eo xe máy lượn lờ

Đi chùa toàn mặc quần bò áo phông

 

Thương cho mấy chị muộn chồng

Thương cho mấy cụ lưng còng đường xa

Thương cho em, thương cả ta

A di đà Phật, cùng ra chùa làng...

 

Người ta cầu phúc, cầu an

Cầu tài, cầu lộc, cầu toàn vận may

Cầu tình – yêu phải thật say

Cầu tiền – vàng bạc chất đầy vẫn tham

 

Ta cầu cái chẳng ai ham

Tha cho mấy kẻ đã làm hại ta

Chỉ xin sáng tỏ chính – tà

Để năm mới đến nhà nhà yên vui...

                                 

THANH MINH CHO CHÍ PHÈO

 

I.

Say đâu? Ai bảo hắn say!

Thêm vài chai nữa chẳng hay hấn gì!

Cuộc đời ngẫm đếch ra chi

Hắn mượn rượu để quên đi thôi mà

Ới làng nước, ới người ta

Đến mà xem hắn ngân nga chửi này:

Mẹ cha Bá Kiến chúng bay

Mẹ cha cả lũ ăn mày đứng trông

Mẹ cha Nam, Bắc, Tây, Đông...

Sao không lương thiện cho ông được nhờ!

 

II.

Chẳng thèm ăn vạ bao giờ

Hắn chỉ rạch mặt giả vờ đấy thôi

Sinh ra đã khốn nạn rồi

(Không cha, không mẹ, không người mến thân)

Giàu sang thì hắn cóc cần

Chỉ mong Thị Nở mỗi lần tới thăm

Cháo hành ngon đến muôn năm

Cho ai hạnh phúc ăn nằm với ai...

 

III.

Cái ngày Thị Nở có thai
Chí Phèo hớn hở gặp ai cũng chào
Hắn khoe làm bố ra sao...
Cái lò gạch cũ từ bao năm rồi
Thêm nhiều "đôi lứa xứng đôi"
Gái trai vẫn "máu" như hồi... Nam Cao
Làng quê chẳng khác là bao
Rượu bia vẫn thế ngày nào cũng say...

 

Năm sáng tác: 2006
Chỉnh sửa: 6/2/2017

 

 

NÓI THAY LỜI THỊ NỞ

 

Dở hơi, đành dở hơi rồi

Em mà sắc sảo ối người biết tay!

 

Xấu như ma quỷ thế này

Mà còn lắm gã giả say gạ mình

 

Đàn ông là lũ đa tình

Em mà tốc váy… đổ đình, xiêu đê…

 

Cái đêm giăng sáng em thề:

Đời này, kiếp khác… vẫn mê Chí Phèo!

 

Dù nhà anh ấy có nghèo

Dù không cha mẹ, vẫn theo nhau về

 

Đừng khinh em chỉ nhà quê

Em mà lên phố… “tổ nghề” cũng kinh!

 

“Cái lò gạch cũ” làng mình

Xem ra lắm chuyện tày đình làm sao!

 

Thắp hương lạy cụ Nam Cao

Cho em xinh đẹp như bao bạn bè…

 

 Tháng 3/2016

 

 

THỜI GIAN

 

Một năm là bấy nhiêu ngày

Một ngày là bấy nhiêu giây hao mòn

 

Thời gian như đám mạ non

Vừa xanh mơn mởn đã còn rạ rơm

 

Thời gian như thổi niêu cơm

Cháy tàn củi lửa khói thơm lên trời

 

Thời gian hằn dấu mặt người

Em kiêu bạc để nụ cười tàn phai

 

Tôi tin còn những ban mai

Thời gian nâng bước chân hai đứa mình...


 

NẾU TÔI LÀ...
 
Nếu tôi là một cánh diều
Cánh diều đã ướt bởi nhiều bão giông
 
Nếu tôi là một dòng sông
Dòng sông chảy mãi mà không bến bờ
 
Nếu tôi là một bài thơ
Bài thơ viết vội ngẩn ngơ vui buồn
 
Nếu tôi là một hoàng hôn
Hoàng hôn tắt hết để còn ban mai...
 

ĐI TÌM

 

Tôi đi về phía gió sương

Nửa đời dằng dặc con đường vẫn xa

 

Tôi đi về phía phồn hoa

Nửa đời mới thấy hóa ra mình nhầm

 

Tôi đi về phía âm thầm

Nửa đời nước mắt ướt đầm trang thơ

 

Tôi đi về phía mộng mơ

Nửa đời như vẫn đang chờ đợi ai

 

Tôi đi về phía ban mai

Nửa đời mới biết đêm dài bao nhiêu...

 

HÀNG XÓM

 

Một nhà chồng đạp xích lô
Vợ ngồi đầu ngõ ghi “lô” với “đề”

 

Một nhà mở quán cho thuê
Những sách báo cũ mua về tính cân

 

Một nhà chứa trọ bình dân

Toàn người túng thiếu nợ nần đẩu đâu

 

Một nhà buôn bán rất giàu

Vợ đi bồ bịch đánh nhau cả ngày  

 

Một nhà chồng uống rượu say
Nửa đêm còn chửi bới “mày” với “tao”...

 

Gặp nhau... hàng xóm vẫn chào
Vờ như chẳng có chuyện nào xảy ra  

 

Ngày vui hớn hở sang nhà
Nói cười chúc tụng cứ là... như không.



               

KHÔNG NGỦ VỚI SÔNG HÀN

 

Đêm không ngủ với sông Hàn

Ngồi nghe gió biển mơn man tóc thề

 

Trăng tan vào ly cà phê

Tôi tan vào cõi u mê cuộc đời

 

Gió mưa chưa ngập đất trời

Em như bão muộn đã rời biển Đông

 

Có con sóng vỗ trong lòng

Có người mất ngủ đêm không biết gì

 

Sông Hàn lặng lẽ trôi đi

Và tôi lặng lẽ nghĩ suy một mình

 

Tôi ngồi đợi một bình minh

Còn em đợi những người tình không tôi...

 

TRÁI TIM HÓA ĐÁ

 

Trái tim hóa đá trên tay

Lời thương như gió vụt bay qua đầu

 

Ai đang ngồi khóc trên cầu

Buồn như nước lũ từ đâu mưa về

 

Trái tim hóa đá ngoài đê

Bỗng dưng bão nổi bốn bề trống không

 

Cả xóm không có đàn ông

Trái tim hóa đá cánh đồng chạy xa

 

Cả làng không có đàn bà

Trái tim hóa đá bỗng là dửng dưng

 

Hoa nở đến đó thì dừng

Chim không còn hót như từng véo von...

 

*

Đừng như trăng khuyết lại tròn

Trái tim hóa đá đâu còn tình yêu. 

Tháng 10-2008 

  

LỤC BÁT TRÊN MÁY BAY

 

Ta ngồi trên chín tầng mây

Để thơ lục bát cùng bay theo người

 

Câu vui lơ lửng giữa trời

Câu buồn rải khắp cõi đời nhân gian

 

Dưới kia khuất lấp mây ngàn

Bão dông, lũ lụt... từng đàn trôi qua

 

Chú Cuội chặt đổ cây đa

Đàn cò sã cánh quê nhà ở đâu?

 

Một thời cắt cỏ chăn trâu

Thơ còn lấm láp dãi dầu nắng mưa

 

Một thời gồng gánh ước mơ

Thơ còn khao khát bao giờ bay lên

 

Lục bát chưa kịp đặt tên

Máy bay đã hạ cánh miền ca dao...

Tháng 10-2008 

               

NHA TRANG

 

Bao nhiêu người đẹp đi rồi

Chiều nay biển lạnh, vắng người, không em

 

Sóng chừng như hết dịu êm

Mưa chừng như cũng ướt thêm phố phường

 

Chẳng còn đâu những dễ thương

Trời mờ mịt lắm con đường rất xa

 

Mình thì mong nhớ người ta

Người ta chẳng biết để mà nhớ mong

 

(Người ta tìm cái thong rong

Mình thì tìm cái long đong cuộc đời)

 

Nha Trang đâu có xa vời

Mùa đông gõ cửa nói lời chia tay

 

Một mình ngủ với đêm nay

Mai xa thành phố mà đầy vấn vương...

Tháng 11-2008

 

VIẾT Ở CÔN SƠN

 

Dở hay cũng một kiếp người

Vuông tròn cũng đã một thời như ai

 

Sống nhiều đâu kể ngắn dài

Kệ ai ganh ghét cắm cài chát chua

 

Hãy xem chuyện cũ như đùa

Và coi tiếng chửi như vừa hát thôi

 

Biết là muôn sự tại trời

Chỉ mong sống ở trên đời vì nhau

 

Nếu như còn những kiếp sau

Ta xin trở lại nỗi đau nhân tình

 

Tình yêu phù phiếm, phiêu linh

Vẫn còn bao kẻ đi rình của chua

 

Thiên hạ còn có ngôi vua

Vẫn còn cần tiếng chuông chùa giải oan

 

Ở đâu quan cũng bênh quan

Thời nào dân cũng dân gian tội tình

 

Muôn năm trăng sáng sân đình

Ta về thương lại bóng hình mẹ, cha...

Tháng 11-2008

 

 

 

BỖNG NHIÊN

 

Bỗng nhiên cứ nhớ một người

Bỗng nhiên lại muốn mỉm cười cùng ai

 

Bỗng nhiên than ngắn thở dài

Bỗng nhiên hát một vài bài bâng quơ

 

Bỗng nhiên ngồi ngẩn, thẫn thờ

Bỗng nhiên như cứ giả vờ được yêu

 

Bỗng nhiên có những buổi chiều

Đời ta chợt thấy rất nhiều... bỗng nhiên.


 

 

ĐIỂM TỰA

 

Tựa lưng vào những giấc mơ
Em như gió thoảng ngây thơ trốn tìm

 

Tựa lưng vào sự lặng im
Lời yêu nói dối trái tim chẳng đành

 

Tựa lưng vào nỗi nhớ anh
Em như tia nắng mong manh đợi chờ

 

Tựa lưng vào những bài thơ
Câu thương câu giận ngẩn ngơ vui buồn

 

Tựa lưng vào những hoàng hôn
Tàn đêm chẳng hiểu dại khôn, bi hài


Tựa lưng vào những ban mai
Thấy mùa chầm chậm rơi ngoài sông xa...

 

 

 

ĐẦU NĂM ĐI CHỢ CẦU MAY

  (Nhớ Đồng Đức Bốn)

 

Chợ nào bán rủi mua may

Bán mưa mua nắng, bán ngày mua đêm?

 

Người nào bán nhớ mua quên

Bán yêu mua ghét, bán phiền mua vui?

 

Chợ trời đâu chỉ mình tôi

Bán mua những cái cuộc đời bỏ đi

 

Không tiền chẳng dám mua gì

Có tiền hoang phí nhiều khi cũng đành

 

Nhiều tiền mua cả trời xanh

Ít tiền ước một bát canh cua đồng...

 

Còn tiền uống cả dòng sông

Hết tiền nhịn đói chạy rông cả ngày

 

Rủ nhau đi chợ cầu may... 

 

CHỜ NHAU

 

Chờ nhau suốt cả tối nay

Chỉ e mưa ướt hết ngày buồn thôi

 

Dù không đợi được cả đời

Cũng mong có được mấy lời thương yêu...

 

Nhớ ai quên hết cả chiều

Giận ai ghét hết cả điều thơ ngây

 

Nhờ ai gửi nắng cho cây

Gửi mưa cho đất, gửi ngày cho đêm

 

Đêm qua hoa rụng trắng thềm

Sáng ra ai ngỡ đã mềm môi nhau

 

Cỏ cây nào có biết đâu

Người không đến đã làm đau một đời…

 

11-2008

 

 

HÀ NỘI VẪN MƯA...

                            

Đường phố giờ đã thành sông

Cái tôm cái tép chạy rông sân trường

 

Mưa to ngập cả phố phường

Ô tô, xe máy đầy đường chết trôi

 

Mưa nhiều đến trắng cả trời

Mất điện, quần áo ướt phơi đầy nhà...

 

Bây giờ chạch đẻ ngọn đa

Sáo đẻ dưới nước... hóa ra chuyện thường

 

Bây giờ mưa ngập cả giường

Người Hà Nội phải ra đường tập bơi

 

Bây giờ phố xá kẹt người

Kéo nhau lên núi hỏi... trời biết chưa?

 

Bây giờ Hà Nội vẫn mưa...

 

Tháng 11-2008

  

CUỐI ĐÔNG
 
Giời ơi thăm thẳm hoàng hôn
Thương ai vời vợi
Nỗi buồn chân mây
Mà sao khát vẫn dâng đầy
Mà sao thèm vẫn cứ gầy đêm hoang...
 
Giời ơi tình cứ bẽ bàng
Cháy miền tĩnh lặng
Tết càng không Xuân
Ừ thì mây cuốn mưa vần
Ừ thì khóc ướt cả trần gian đi!
 
Mặc ai nồng ấm đang thì
Có người vẫn rét cả khi Xuân về…
 
Cuối năm Canh Dần
 
 
GỬI MỘT NGƯỜI…
 
Gửi người ẩn hiện trong thơ
Với bao hờn giận vu vơ cuối trời
 
Gửi người có thật trên đời
Mà như hư ảo rối bời lòng ta
 
Gửi người đang ở rất xa
Ta vừa mới gặp như là giấc mơ
 
Gửi người một chút dại khờ
Để ta còn được giả vờ kênh kiêu
 
Ta còn vương vấn rất nhiều
Gửi người tất cả những chiều nhớ thương…
 
 
CHIỀU NAY...
 
Chiều nay chẳng có ai mong
Giọt cà phê đắng mà thong thả buồn
 
Ta ngồi gặm nhấm hoàng hôn
Chờ dòng tin nhắn mỏi mòn vợi xa...
 
Giận ai trời bỗng vỡ òa
Mưa tuôn như thể đã hòa tan nhau
 
Mai này lòng có nhói đau
Thì xin cho được kiếp sau vẫn tìm…
 
Ta còn nhịp đập trái tim
Gửi cho em để làm tin một đời
 
Chiều nay cháy đỏ mưa rơi...

Tháng 6 năm 2011

 

TẶNG NGƯỜI TÔI YÊU


Từ ngày dan díu với thơ

Đắm say cũng lắm ngẩn ngơ cũng nhiều

Giời sinh ra đã biết yêu

Đa tình nên cũng đã liều mấy phen

 

Cũng may anh đã có em

Cũng may giời chẳng đánh ghen mấy lần

 

Sống cho trọn kiếp phong trần

Cuối đời còn lại mấy vần thơ thôi

 

Giật mình đã tuổi năm mươi

Vẫn còn mơ tưởng cái thời chăn trâu

 

Thôi thì dù chẳng sang giàu

Cũng may còn có mấy câu thơ buồn

 

Lục bát chẳng thể bán - buôn

Nếu ai nhớ đến cội nguồn thì thương...

 

Chắp tay cúi lạy mười phương

Tạ ơn cha mẹ quê hương sinh thành.

 

Viết trước ngày sinh nhật 2008

 


 

 
 
CẢM ƠN
 
Đời người đâu chỉ màu hồng
Như gió thổi ngược cánh đồng là qua
Em chưa yên phận đàn bà
Trời còn giông tố nữa là mưa tuôn…
 
Nếu không có những nỗi buồn
Làm sao hiểu được ngọn nguồn niềm vui?
Nếu chưa lạnh lẽo đơn côi
Làm sao mong ước lứa đôi sum vầy?
 
Cảm ơn đời đã đắng cay
Cho ta bùi ngọt đủ đầy lớn khôn...
Cảm ơn em đã giận hờn
Cho ta biết được mình còn đang yêu...
 
Hà Nội, 2006 – 2013
 
 
ĐIỆN THOẠI CHO BẠN CŨ
 
Lâu rồi mình chưa gặp nhau
Ơn giời, nên chẳng ốm đau bao giờ
Buồn vui vẫn muốn làm thơ
Bạc đầu vẫn cứ dại khờ thế thôi…
 
Cửa nhà thì đã xong rồi
Hôm nào mời bạn ghé chơi uống trà
Năm nay tuổi đã ông bà
Công danh, sự nghiệp… cũng qua lâu rồi!
 
Bây giờ thanh thản nghỉ ngơi
Làm điều mình thích, tìm nơi không phiền
Chẳng mơ cuộc sống thần tiên
Chỉ mong cổ tích như miền ca dao…
 
Về quê mình hẹn hôm nào
Uống vài chén rượu… chỉ tao với mày!
Rồi nghêu ngao hát cho say
Rồi hồn nhiên ngủ như ngày còn thơ…
 
Đặng Vương Hưng

 

 
Bạn có thể liên lạc với tác giả Đặng Vương Hưng:
- Qua email: dangvuonghung@gmail.com
- Qua điện thoại di động: 0913 210 520

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  nguyễn Bình Diệp - Gmaildiepbinh1954agmail.com - 0792121954 - 69/5 Lê Hồng Phong p7 Vũng Tàu  (Ngày 10/07/2021 17:49:53)

Tôi ddocj bài nào trên Trang cũng thấy rất hay.Thơ Lục bát đã cuốn hút hồn tôi. xin mạo muội mấy dòng sau đây:
LỤC BÁT
Thể thơ nguồn cội nước nhà
Lục trên - Bát dưới hài hòa bên nhau.
Tựa như ăn một miến trầu
Đắng cay qua để đỏ màu môi xinh.
Bây giờ thế hệ chúng mình
Cùng nhau chia sẻ tôn vinh cội nguồn !
Đành rằng vần điệu phải suôn
Bình cũ Rượu mới luôn luôn luôn giữ gìn.
Lời thơ Lục bát trữ tình
Muôn đời sau lại tìm mình sẽ chia !
Diệp Bình
TP Vũng Tàu.

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987641698 - Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Thanh Xuân Hà Nội  (Ngày 05/05/2019 13:27:27)

Nhân ngày nghỉ cuối tuần, vào nhâm nhi từng giọt thơ của TG ĐặngVuongHưng L thấy lòng lâng lâng khó tả. Thơ em giàu sức sáng tạo. Càng đọc càng thấy sâu khó tả, càng ngẫm càng thấy rộng khó tìm. Xin chúc nhà thơ luôn vui khỏe, tràn đầy cảm xúc, dồi dào bút lực để đóng góp nhiều hơn cho vườn thơ Lucbat ngọt ngào hương sắc, ấm áp nghĩa tình! Xin chúc mừng nhà thơ!

  Võ Quốc Thịnh - qthinh4996@gmail.com - 01653294537 - TP.HCM  (Ngày 05/09/2016 11:35:44)

Đọc những bài thơ của bác, tinh thần con vui lên hẳn và cũng ngẫm ra được nhiều điều thú vị, cảm ơn bác đã có những tác phẩm tuyệt vời. Chúc bác luôn tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc.

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987641698 - Khoa Ngoại ngữ Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 05/09/2016 3:16:43)

Ngưỡng mộ! Xin chúc mừng nhà thơ - nhà văn - nhà báo ĐVH!
Chúc phúc anh & gđ luôn an vui & nhiều may mắn! Chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp cầm bút thiêng liêng của mình!
Trân trọng!

  Chu Thị Linh Quang  - tuitrang@gmail.com - 0979058375 - Thị xã Sơn Tây Hà Nội   (Ngày 31/03/2016 11:55:29)

Anh Đặng Vương Hưng thân mến!
Tôi đọc khá kỹ những bài thơ Lục Bát của anh.Thơ anh truyền cảm và chân thật. Sự nghiệp hoạt động và sáng tác của anh được nhiều người kính nể. Nhưng để đạt được mục đích cao quý lớn lao mà anh và tất cả những người làm thơ yêu thơ lục bát đang gắng sức phấn đấu thì cần có thêm yếu tố tâm linh nữa.( Tôi nghĩ như vậy).Ví dụ như làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ,hoặc tu tạo lại các nơi thờ cúng như nghĩa trang, đền thờ, chùa chiền V...V...Chúc anh và đại gia đình LỤC BÁT VIỆT NAM ngày càng Thịnh Vượng, Hạnh Phúc.

  Hồ Văn Cảnh - canhhu88@gmail.com - 0968691438 - khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long  (Ngày 29/08/2015 14:32:05)

Đang lúc buồn vì áp lực tâm lý gần như con bị trầm cảm, kể từ khi con học ra trường thất nghiệp rồi đi làm công việc bán chuyên trách không được công làm được việc mà con ước mơ khi hôm qua con nhận được cú điện thoại từ Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gọi nói con không có hộ khẩu thường trú ở sài gòn không được xét tuyển con càng buồn hơn và số con chỉ chôn chân ở quê thôi nơi cái xã hội tàn nhẫn chỉ biết tiền, hối lộ và nịn nọt không bao giờ nghỉ đến cán bộ có năng lực, luôn trà đạp ngành con học và năng lực của con con rất buồn và tuyệt vọng. Nhưng đọc "những lá thư thời chiến Việt Nam" chú gửi con con đã đọc và đã khóc, không phải con khóc vì áp lực tâm lý mà con khóc giờ con đã có bạn tâm sự cùng con dù đó lá những lá thư của người lính con chẳng gặp mặt bao, chính người lính năm xưa đã làm động lực cho con sống và giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn con, dù con vẫn gặp khó khăn như họ.
Con phải tạm gác ngành con học Ngữ Văn - Báo chí để làm việc không chuyên trách mà con chẳng thích bao giờ nơi mà chỉ toàn nịnh nót và dùng tiền để đi lên; con luôn nghĩ những đồng tiền con lãnh được cũng chính nhân dân trả cho con, nên con luôn làm tốt cho nhân dân, còn có những người tối ngày lo ăn nhậu chẳng quan tâm gì đến đời sống nhân dân, hạ bệ cấp dưới có năng lực có bằng đại học chính quy; không lo lót cho họ nên con cảm thấy tuyệt vọng.
Nhưng đọc lại mấy quyển sách chú sưu tầm và biên soạn, con đã đọc và thấy vẫn còn có người bạn để con tâm sự.

  Nguyễn Huy Khôi - nguyenhuykhoi48@gmail.com. - 0983.264.618 - Cổ Đô Ba VÌ Hà Nội.  (Ngày 28/07/2015 17:30:59)


Thật diệu bút, chỉ vẻn vẹn có chín cặp sáu tám dí dỏm, mà thi sĩ tài hoa đã tóm hết cả hồn cốt truyện ngắn " Chí Phèo " của nhà văn nổi tiếng Nam Cao . Bài thơ đã đạt đến độ khái quát cao. nếu vô tình thêm lời nào sợ khiếm nhã, "thiếu lương thiện" với bút chủ đã thành danh trên thi đàn từ lâu !

Tôi là ngà khi đọc khổ kết bốn câu của tác giả : " Giầu sang thì hắn cóc cần / Chỉ mong Thị Nở mỗi lần tới thăm / Cháo hành ngon đến MUÔN NĂM / Cho ai hạnh phúc ĂN NẰM với ai " !

Thì ra, tình yêu quả là thứ thuốc tiên nhiệm mầu , đôi khi làm cho con người ta bỏ u mê để về với bến bờ yêu thương trong trẻo, thánh thiện, nhân bản của con NGƯỜI theo đúng nghĩa đen của từ này !

Đêm ấy,...có lẽ trăng cũng lu mờ bên bờ sông , để cho đôi lứa CHÍ PHÈO - THỊ NỞ đưa nhau lên ngọn Sông Đào, thả hồn vào suối mơ trong trẻo của TÌNH YÊU mà mê đắm ngây say !

Tôi ra bờ sông, sông vẫn gió- xanh ơi là xanh, ...hồn ùa ra câu chữ ,vần vè vài câu : Trịnh trọng đề tặng LÃO CHÍ đáng yêu !


ĂN MÀY TÌNH YÊU

Sông trong, gió cũng trong veo
Bên sông, Thị Nở - Chí Phèo trao duyên
Cháo hành ngùn ngụt " thuốc tiên"
Phèo thôi rạch mặt Phèo hiền như mơ ?


Trăng khuya bữa ấy...lu mờ
Tình yêu lên đỉnh... Chí lờ đờ ...say !?
Thì ra: ngẫm thế gian này
Ai mà chẳng khoái ăn mày - TÌNH YÊU !
 

  Nguễn Huy Khôi - nguyenhuykhoi48@gmail.com. - 0983.264.618 - Cổ Đô Ba VÌ Hà Nội.  (Ngày 17/07/2015 8:35:22)


Nói không quá, Thi sĩ Đặng Vương Hưng - Tên đẹp, người đẹp, thơ hay, một trang nam tử Tài Hoa! Người như thế, không yêu mới lạ. Nhưng cái đầy tin cậy ở ông, không chỉ là cái đọng laị cuả bút lực câu chữ trong thi tứ, văn chương, mà là cái TÂM giầu bản tính NGƯỜI - mà chữ nghĩa gọi là NHÂN BẢN . Tất cả những việc ông làm cho nghệ thuật ,cho những hoạt động chính trị, xã hội ,đều mang tính nhân văn sâu sắc ! Ở đó, người ta nhận ra, ông làm không phải vì cái tôi cá thể, mà là toàn thể cho một cộng đồng người Việt - giữ gốc Việt - hồn Viêt . Người sống biết trân trọng chân giá trị của người đã khuất vì nghĩa cả . Người u mê,lầm lạc tỉnh lại- phục sinh . Tất cả đều hướng tới cái CHÂN THIỆN MỸ !
Ở đời, nhiều khi, Cái mất đáng còn thì cứ mất, / Cái còn nên mất lại hiện sinh . Vì vậy, thơ ông ngoài cái vỗ hội nhất quán của hồn người ,của trái tim người, thường giầu tính triết lý tự nhiên, không khiên cưỡng,gò bó,giáo điều ... mà nó như hơi thở,phồn thịnh, dễ vào. Bởi vì, cái vĩ đại phải bắt đầu sinh ra từ cái bình dị,lương thiện và nhân bản., mới ở lại được lòng người !
Những gì còn lại, theo cái lý của đạo Phật, ông BUÔNG. Thơ ông từng viết : " Ngồi buồn ngửa mặt lên trời / Thờ ơ mặc kệ những lời gần xa ." Đúng vậy, nhân vô thập toàn, ngay càn khôn xê dịch còn có chỗ lồi,chỗ lõm, nữa là người. Thế gian ,ai mà chẳng vậy, cái gì chả thế,làm gì có tuyệt đối, hoàn mỹ và viên mãn. Các cụ tiền nhân dạy : " Đắc ư thử,thất ư bỉ " ( Tạm hiểu : Được cái này, nhất thiết phải mất cái kia ) Trân quý,chúc mừng ông ! Mong ông cố giữ sân chơi lục bát cho hôm nay và cho mai hậu . Có mấy câu viết Tặng Ông ! Kính bút !

NGHỈ TRỌ TRONG HOA

Xuân vừa đấy, thoắt tàn đông
Bụi người trôi giữa sắc không... vi huyền

Ngựa xe lánh bóng kim tiền
Bình tâm sống giữa người hiền THIỆN LƯƠNG.

Búng tay phủi bụi vô thường
CHẮT TINH câu chữ LƯU HƯƠNG để đời !
MƠ XANH tươi tốt NỤ CƯỜI
TÂM TRONG gấp vạn vàng mười, ô sa ?

Lãng du trải chiếu trăng ngà
Thảnh thơi nghỉ trọ trong hoa khoái đời !

  vu quốc phiên - vuquocphien1943@gmail.com - 0916383649 - 78 phố hiến P. Hồng châu tpHuwng yên  (Ngày 10/06/2015 21:20:27)

Chùm thơ của anh tôi rất tấm đắc vì rất nhân văn và triết lý về cuộc sống tứ thơ rất đa chiều cảm xúc.
Đúng như lời đời đã bàn luận về anh: "Đặng Vương Hưng con người đa tài đa tình"...

  vu hang - buhang203@gmail.com.vn - 0985957906 - thon ngoc tri xa binh dinh luong tai,bac ninh  (Ngày 25/03/2015 7:18:07)

Người Hưng Yên có truyền thống thơ Lục bát ngọt ngào. Hay mà hóm hỉnh. CLB Bến Ngọc rất muốn được gặp mặt nhà thơ.

  Hoàng Đình Hồng - hoangdinhhong1@gmail.com - 0944394215 - Đại Tự, Thanh Khương, Thuận Thành, Bấc Ninh.   (Ngày 14/01/2015 7:51:50)

ANH TÀI

Anh tài vắt kiệt tuổi xuân
Bao nhiêu cống hiến bất cần giầu sang
Non cao cũng được dát vàng
Gần thì rõ thật xa càng suy tư
Vương Hưng là thật hay hư
Như trong ảo mộng cất từ đất lên
Như cây cứng cội xanh bền
Tả sao cho hết rộng miền trong thơ
Thi nhân đọ sức dưới cờ
Trăm ngàn lá chắn rụng hờ bàn tay
Vươn lên tay vẫn cầm cày
Trả lại bom đạn những ngày xưa thôi
Vương Hưng khác hẳn bao người
Gieo nhân hái quả chia đời lộc ban
Mẹ cho tuổi chẳng bình an
Một thời trận mạc gian nan hơn người
Cha cho học một hiểu mười
Bẩm sinh sẵn có mấy đời cam go
Gần bùn hoa vẫn thơm tho
Tu trong Đạo Pháp Phật cho an lành
Tôn vinh Lục Bát công anh...
(Nhân đọc thơ Đặng Vương Hưng)

Hoàng Đình Hồng

  Nguyễn Văn Thắng - nvtpc64@gmail.com - 0914024749 - PC64 Công an tỉnh Kon Tum  (Ngày 22/04/2014 9:30:04)

ĐẶNG VƯƠNG HƯNG

Cha họ Đặng, mẹ họ Vương
Cố hương ban tặng chữ "Thương" thuở nào.
Khoác ba lô khắp chiến hào
Kiếm tìm lục bát ngọt ngào làm sang

Vai sờn đọng lại vầng trăng
Đá mềm, chân cứng đo bằng ý thơ
Lạc vào câu Lục ngẩn ngơ
Nâng niu câu Bát mộng mơ cuối trời.

  Lặng lẽ một đoá hoa đời
Mang thơ lục bát tặng người, tặng ta!

CẨM HÀ

  Nguyễn Đức Lăng - Nguyenlang030864@gmail.com - 0984153559 - Quảng Bình- Quảng Xương - Thanh Hóa  (Ngày 04/01/2014 15:19:30)

Làm thơ sao lại trời đày
Anh là thi sĩ hàng ngày mộng mơ
Anh ơi đừng có bao giờ
Giận hờn vô cớ vì thơ mình làm.

  Đỗ Cảnh Dương - mtduonghai1977@yahoo.com - 0944753895 - THPT Mỹ Tho- Ý yên Nam Định  (Ngày 08/12/2013 20:23:00)


Một bài thơ mang đậm chất Triết lí của nhà thơ họ Đặng.Tôi thích nhất bài thơ này trong các sáng tác của anh. Chúng ta cần nhiều nhà thơ có Tâm và có Tầm như Đặng Vương Hưng. Cảm ơn rất nhiều
HỌC QUÊN ĐỂ NHỚ
Học quên để nhớ cho nhiều
Học hờn giận để cưng chiều đấy thôi
Học lẻ loi để có đôi
Học ghen là để cho người thêm yêu
Em thì xa vắng bao nhiêu
Tôi đành học cách nói điều vu vơ
Học sắc sảo để dại khờ
Học già dặn để ngây thơ thuở nào
Tôi giờ còn lại chiêm bao
Cõi trần tục để thanh tao kiếp người
Mải mê học khóc cho cười
Quên hờ hững để cùng người đam mê…

  ĐINH THỊ BÍCH THỦY - bichthuykonplong@gmail.com - 01638345366 - KONPLONG - KON TUM  (Ngày 08/10/2013 11:45:16)

Chào anh!
Từ Tây Nguyên xa xôi lời đầu tiên chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe may mắn bình an và hạnh phúc. Chúc a luôn thành công trên con đường công danh sự nghiệp.

Tôi là một người lính một người rất yêu thơ., nhạc, họa, những lúc vui tôi tìm đến với thơ cùng bạn be đàm luận, cũng như lúc buồn thơ là người bạn tâm tình trút bỏ những phiền muộn âu lo.

Tôi còn nhớ cách đây đã gần 12 năm anh đã cho ra đời một tập truyện ký NÊU TÔI LÀ TỶ PHÚ, một cuốn sách rát hay viết về thời cuộc hiện tại, tôi đã mạo muội viết thư và làm quen với anh, để rồi được anh tặng sách, trong suốt 12 năm qua tôi rất trân trọng và giữ gìn cuốn sách ấy như một báu vật, trang trọng cất giữ trong tủ kính.

Năm tháng qua đi nhưng tôi k bao giờ quên, tôi luôn nhủ với bản thân mình HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ MÀ NGƯỜI KHÁC TRAO TẶNG TUY GIÁ TRỊ HIỆN VÂT BÉ NHỎ NHƯNG CHẤT CHỨA CẢ MỘT TẤM LÒNG BAO LA.

Anh thân mến ! Đã lâu rồi tôi không được đón đọc các tác phẩm mới của anh, nhưng tôi vẫn thường xuyên đọc báo NGÀNH, hy vọng sẽ GẶP anh trong đó. Chúc cho anh ngày có nhiều tác phẩm hay để độc giả trên khắp mọi miền đát nước hiểu biết yêu mến nhiều hơn về lực lượng của chúng ta. Chúc a mọi điều tốt đẹp!

  nu cuoi - binhminhtuoidep90@gmail.com - 01279644991 - HP  (Ngày 15/08/2013 0:49:31)

Chào tác giả !
Lời đầu tiên tôi có thể gửi đến là những gì hạnh phúc yêu thương nhất !
Chân thành từ những lời nhân ái và nụ cười thân thiện nhất !
Tôi là độc giả chính vì vậy tôi yêu và say mê văn chương rất nhiều. Có khi buồn cũng đến với thơ nhưng không thể độc giả là buồn được chỉ có thi nhân tâm hồn mới buồn...
Tôi không ham thích nỗi buồn nhiều cũng khi tự tạo mình nét cười riêng sâu thẳm.
Cuộc đời người có thể ví như một chỉ số mà ta mãi không tìm ra kết quả khả ái.
Nói chung trong đời ai cũng gặp không ít chuyện rủi ro may mắn nhưng duy nhất thể hiện lại chính là con người mình hôm nay.
Có thể làm được hay từ bỏ thành công là cả một ủy quyền lớn lao, kiên định...
Trong thương trường cũng vậy nói chi đến thi ca, số mệnh con người?
Những người tự gieo lòng mình theo cơn sóng lạnh cũng sẽ gặp điểm gở ở đoạn cuối,
Tôi không phải nhà văn, thơ hay một tri thức cấp bập trình độ nào. Nói chung tôi là người bình thường rất thực trong cuộc sống này !
Có thể họ sẽ viết về tôi như một con bé ngốc cũng khi lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ đó về tôi vào một lịch trình nguyên lí thời gian,
Tôi lại tự biện minh cho những ý tưởng dở hơi, ngốc nghếch đó rồi !
Cũng nặc cười lắm khi con người sinh ra lại chẳng biết lựa chọn một điều gì cần thiết !
Tôi thất bại và cũng thất bại bởi suy nghĩ nhỏ hẹp, nghèo nàn của mình.
Một người thành đạt không thể dựa dẫm vào kẻ khác phải tự tin vượt lên mạnh mẽ. Bước đường của toán số sụp đổ là con chữ trống không trí tuệ. Một ngày nào đó chất xám dư thừa của con người sẽ khác hẳn một đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời.
Không phải là nhân ái hay nụ cười thân thiện mà là những tham tàn, độc ác.
Độc quyền đó chiếm lĩnh con người và hội tụ tất yếu một hệ thống cơ bản của tư duy nhạy bén,
Sai lầm cũng chỉ là do bản thân ta, ngoài yếu tố ngoại cảnh còn do chính suy nghĩ của ta.
Tôi thất bại và kiệt quệ một thời gian. Có vẻ là khá lâu so với những gì tôi có được và dần mất.
Con người ai cũng vậy: có điều này thì mất điều kia. Chẳng ai bao giờ hoàn hảo cả !
Cá nhân tôi cũng vậy...
Văn chương là động lực sống cho con người vì nó là vị cứu tinh khỏi đời bể khổ. Nhưng ít ai hiểu thực sự về giá trị của nó. Mặt có lợi luôn che lấp tính xấu tham lam con người.
Bạn có thể cho phép mình như vậy nhưng làn sóng dư luận không cho bạn như vậy.
Thử nghĩ xem ta đã có tất cả nhưng lại mất đi cái thân thuộc nhất, người ta yêu mến và hy vọng nhất.
Không phải do ta cũng không phải là họ.
Vậy điều gì nhỉ?
Văn chương là nền tảng văn học không thể coi nhẹ và xếp vào một bản thảo chỉ có mục đích mà không có phương hướng xác định.
Tôi đã yêu văn, đam mê nghệ thuật đó nhưng kết quả giá trị thực tiễn là người ta cần tiền chứ không phải văn.
Văn chương coi như là điểm đến của tôi bởi vì tôi cũng từng là một người viết thực như thế.
Cuối cùng???
Không phải ai trong đời cũng thành công ngay mà không vấp phải sai lầm. Hoàn hảo thì cũng chưa thể nào hoàn mỹ được.
Chính vậy mà dám đối đầu với thử thách và tìm ra phương hướng đó là dự án tốt nhất cho lý tưởng tinh khôi nhất.
"Không phải người giỏi đã là người làm được tất cả".
Chúc nhà thơ vui có nhiều hạnh phúc may mắn và thành công !

  Vũ Anh Vinh - vuanhvinh.2212@gmeil.com - 0905128764 - 27Đoàn Thị Điểm Hải Châu Đà Nẵng  (Ngày 04/08/2013 19:29:03)

Nổi buồn đốt chẳng thành tro
Niềm vui chở mấy chuyến đò cho vơi
Thơ tình theo lá thu rơi
Nếu em có nhặt cho tôi theo cùng.

  LÊ ĐỨC LANG - leduclang_010153@yahoo.com.vn - 0988260269 - 350 Nguyễn Thái Học - TP. Quy Nhơn  (Ngày 14/07/2013 17:15:12)

Gửi anh Đặng Vương Hưng: Tôi đã đọc hết những bài thơ lục bác trên đây của anh. Ôi hay quá, tuyệt vời quá. Rất tâm đắc với bài "BỖNG NHIÊN", nên cũng cảm tác vài câu với tựa đề "BỖNG DƯNG", xin chia xẻ cùng anh với lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

BỖNG DƯNG ta lại gặp người
Buổi chiều gió nhẹ khi trời mưa ngâu
Người về không biết từ đâu
Trên đường đá sỏi xạc xào tiếng chân
Người cho ta chút bâng khuâng
Nói yêu nhưng lại ngại ngùng... lặng im.

  Phạm Thị Nhài - phamnhai86@gmail.com - 0979058482 - Hà Nội  (Ngày 25/06/2013 15:54:32)

Chúc nhà thơ Đặng Vương Hưng luôn mạnh khỏe, sáng tác thật nhiều thơ hay a nhé!

  Trương Thúy hà - Nhabaoha@gmail.com - 0903232797 - Hà Nội  (Ngày 29/05/2013 16:35:57)

Em thích đoạn này
CHÍ PHÈO

I.
Say đâu? Ai bảo hắn say!
Thêm vài chai nữa chẳng hay hấn gì!
Cuộc đời ngẫm đếch ra chi
Hắn mượn rượu để quên đi thôi mà
Ới làng nước, ới người ta
Đến mà xem hắn ngân nga chửi này:
Mẹ cha Bá Kiến chúng bay
Mẹ cha cả lũ ăn mày đứng trông
Mẹ cha Nam, Bắc, Tây, Đông...
Sao không lương thiện cho ông được nhờ!

  Hồ Văn Cảnh - hvcanh98@yahoo.com.vn - 01667334350 - Phường Đông Thuận, Bình Minh, Vĩnh Long  (Ngày 27/05/2013 15:49:22)

Lâu quá con không lên trang lucbat.com, chú nhớ cháu k? cháu tên Hồ Văn Cảnh, hiện tại cháu làm Phó Ban Tuyên giáo phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh,Vĩnh Long. thơ chú làm rất hay

  Hoàng thị Ngọc Hồi  - hoanghoilehop@yahoo.com - 0913591359 - 22A ngõ 337 đường Cầu giấy quận Cầu Giấy Hà Nội   (Ngày 11/05/2013 4:50:47)

Hoàng thị Ngọc Hồi 22A Cầu Giấy Hà Nội hoanghoilehop@yahoo.com -0913591359

Khi đọc về anh Tôi thật cảm phục : một người đa tài - tâm huyết . Tôi yêu thích thơ anh .Tôi đã họa bài thơ "Ngồi Buồn" của anh , xin gửi tặng anh bài họa đó, mong rằng được gửi tới anh một chút gưỡng mộ và cảm phục :
VỀ ĐI EM
( Hoạ bài Nggồi Buồn của Đặng vương Hưng )

Trăng ơi ! Trăng chớ vội rơi
Tơ vương em gái buông lơi cõi tình
Mảnh mai dáng liễu trúc xinh
Buồn chi em ? Áo trắng tinh giữa đời
Lưng ong , cánh én chim trời
Gập người, xã cánh vì lời sót xa
Về đi em hỡi ! tình nhà
Chắt chiu cũng một tiềng gà ban trưa
Quê hương giọt nắng , giọt mưa
Cho em tươi rói đời vừa bước đi
Cao đầu ngẩng mặt , xá chi …
Tuổi trăng sáng tỏ, cả khi … em buồn !

Hà Nội 8 / 4 / 2013
Hoàng thị Ngọc Hồi

 

  Trần Tú Yên - tranvantuyentruong@gmail.com - 01669194196 - Lâm đồng  (Ngày 07/05/2013 17:30:19)

Sao hôm nay tôi mới được đọc thơ của bạn. Hay quá vì tôi chưa tìm trên mạng vế thơ lần nào cả.
Vần thơ lục bát liêu xiêu,
Xem thơ cảm thấy quá nhiều nợ duyên
Vui buồn cáí lẽ tự nhiên
chúng ta đang sống ở trên cõi trần
Đọc xong thơ đã mến thân
Cảm ơn bạn với những vần thơ hay

  Nguyễn Hoàng Anh - Ngochoang72@gmail.com - 0965048139 - Thành phố Bắc Giang-Bắc Giang  (Ngày 17/02/2013 10:51:28)

Ở đời ai chả dại khờ
Ước gì tôi được khù khờ như anh.

  Nguyễn Thanh Tùng - tungthanh1951@gmail.com - 05113954151 - Đà Nẵng  (Ngày 13/02/2013 15:21:36)

NGÀY MAI
************
" Sống cho trọn kiếp phong trần
Cuối đời còn lại mấy vần thơ thôi"

Ngày mai dẫu có xa rồi
Cháu con ngẩng mặt với đời - Ông cha.
Chia sẻ cùng NT
NTT

  Nguyễn Bích Hợp - nuhoangdaide@yahoo.com - 0982491968 - Nguyễn Khắc Hiếu, Ba Đình Hà Nội  (Ngày 01/02/2013 22:56:59)

Em không thích đọc thơ lục bát, nó có vẻ như dành cho người già, cứ câu sáu câu tám thủng thẳng ê a đến khó chịu, không cẩn thận ngủ lúc nào không biết.
Để cho những người đọc khó tính phải dán mắt vào mà đọc thì ắt hẳn nó phải có sức hút. Sức hút đó có thể từ sự độc đáo của hình ảnh được tạo nên và có thể là sự dí dỏm, sâu sắc trong nội dung.
Đọc bài thơ " Chí Phèo",em vừa buồn cười lại có lúc thấy có cái gì đó nghèn nghẹn.
Sinh ra đã khốn nạn rồi
(Không cha, không mẹ, không người mến thân)
Đọc hai câu thơ này mới thấy hết cái tình của tác giả với những người có số phận kém may mắn như Chí. Độc giả đã suy nghĩ, đi theo và có khi hành động theo sự định hướng của tác giả mà không hay. Nhưng sự định hướng đó luôn hướng thiện, đầy ắp tình người nên những câu thơ thật ấm áp khi nó mang hình hài của sự chua cay, xót xa cho nhân tình thế thái. Và độc giả em cảm thấy rất cần có câu cảm ơn tới tác giả.
Ừ thì mây cuốn mưa vần
Ừ thì khóc ướt cả trần gian đi!
Nồng nàn cũng là đây và độc đáo cũng là đây (Ở hai câu thơ này)
Mọi lời nói nữa chắc là thừa.
Kẻ ngoại đạo chẳng dám ho he nhiều, chỉ dám liều mình cảm nhận chút chút thôi.
Chúc nhà thơ trẻ mãi cùng những vần thơ trẻ.
À quên mất chưa thông báo điều quan trọng. Sau một hồi đọc thơ anh lúc khóc lúc cười giờ đã tỉnh ngủ hẳn rồi anh ạ.

  Lê Đăng Khoa - thaykhoa_nguvan@yahoo.com - 0902307280 - 14/4 Trần Mai Ninh Tân Bình TP HCM  (Ngày 19/11/2012 10:25:18)

Chào anh! Em là một người say thơ, trong đó đã trót "nghiện" bầu "lục bát" của Nguyễn Bính (xưa) và anh Hưng (nay).
Có thể say nên chưa kịp tỉnh để dạy cho học sinh mình cảm nhận được hết cái "thần" trong thơ lục bát. Nay mạo muội nhờ anh cho một lời khuyên bảo để em có thể giúp các học sinh mình "cảm" được ít nhiều về nét đẹp của thơ dân tộc.
Cho em gởi lời chúc sức khỏe và một hồn thơ phát tiết bất tận. Rất yêu thơ anh!
Hãy cho em biết để được tập thơ có chữ kí nóng hổi bằng mực của anh, em phải làm thế nào?
Xin anh cho ý kiến bài thơ em chập chững làm:
Ngoại khen
Ngày xưa đi học trường làng,
Đường trơn trượt... té bò càng, lấm lem.
Về nhà, ngoại dỗ dành khen:
_ Con yêu đất với bùn đen quê mình!
Thế rồi cái nghĩa cái tình,
Cùng tôi như bóng với hình lớn lên...
Rất hạnh phúc khi nhận hồi âm.

  Nguyễn Hải Phong - Hoa_muoi_gio_74@yahoo.com.vn - 01686979820 - Hà Nội  (Ngày 16/11/2012 12:27:05)

Chào nhà thơ, nhà văn Đặng Vương Hưng.
Quả thật người tài nên rất nhiều độc giả hâm mộ, hôm nay tôi đọc từng lời cảm nhận của độc giả tôi ngưỡng mộ anh .
Trần Thanh Thủy là một độc giả Trường Đại Học Sư Phạm HCM đã mong mỏi muốn mua thơ của anh , tôi thiết nghĩ những ai đó có tấm lòng trân trọng nhà thơ nổi tiếng không cần phải mua thơ để đọc đâu, Đặc biệt 100 Yết kiêu Hà Nội không bao giờ bán sách của người nổi tiếng, Sách quý giá đó phải được trân trọng ở các đại lý sách nổi tiếng Hà Nội bạn đến đó thử xem.Tôi hy vọng Trần Thanh Thủy mua được cuốn sách như ý.
Chúc mừng Đặng Vương Hưng anh đã mang tới độc giả những vần thơ tuyệt vời độc giả cả nước luôn mến mộ và yêu quý anh
 

  Trần Thanh Thủy - thanhthuydhsp2000@yahoo.com -  - Trường Đại học Sư phạm TP. HCM  (Ngày 10/11/2012 15:21:47)

Tôi vốn thích thơ Đặng Vương Hưng từ lâu lắm rôi nay mới tìm được. Thơ anh sao mà dung dị mà gần gũi và rất đời đến vậy.
Tôi rất muốn mua tập thơ của anh nhưng không biết mua ở đâu?
Không biết có phải ở 100 Yết Kiêu HN không?

Cảm ơn những bài thơ hay của anh.

  TRẦN THANH TÙNG - tungnhan_hp@yahoo.com.vn - 0913291562 08399729 - 778/K9 NGUYEN KIEM P4 PHU NHUAN TP HO CHI MINH  (Ngày 10/11/2012 6:04:01)


Cùng nhau tạo dựng sân chơi
Văn chương thơ phú cho đời trường sinh
Tôn vinh hai chữ nghĩa tình
Chúc nhau mạnh khỏe gia đình an khang
Lời xưa đức quý hơn vàng
Tâm luôn trong sáng sẵn sàng vì nhau

  Đinh Xuân Chính - chinhdx.thcsthanhan.tt@thanhhoa.edu.vn - 0945052537 - Trường THCS Yhành An hyuện Thạch Thành . T. H  (Ngày 25/10/2012 15:54:56)

Lục bát là một sân chơi
" Cầu thủ " là cả bầu trời thi ca
Từ trong sau thẳm thiết tha
Tiếng gươm khua cả tiếng ca vọng về
" Sát thát " nặng mãi lời thề
Ngàn năm dựng nước đuề huề hôm nay
Ông cha trăm đắng ngàn cay
Giang sơn gấm vóc trao tay chúng mình
Là thế hệ Hồ Chí Minh
Xây dưng đất nước hoà bình tự do

  Mục sư Thân Văn Trường - john140708@gmail.com - 0907 872617 - TP HCM  (Ngày 08/10/2012 11:19:31)
Cám ơn tác giả, về những vần thơ lục bát. Nguyện Đức Chúa Trời ban phúc cho bạn và gia đình.
  phùng Thị Nhu - phungthinhu@gmail.com - 01275849809 - Thạch Thành.Thanh Hóa  (Ngày 06/10/2012 10:15:38)

Cảm ơn anh đã làm thơ
Cho tôi đọc những bài thơ nghĩa tình
Thơ là tiếng nói lòng mình
Buồn vui sướng khổ tâm tình sẻ chia
Tuổi già sớm nắng chiều mưa
Có thơ có bạn thì chưa có già
Sáu mươi năm đã dần qua
Bao nhiêu cay đắng hóa ra ngọt bùi
Thơ là thế đấy anh ơi
Tuổi cao ta vẫn yêu đời ,yêu thơ .

Xin chúc nhà thơ thật nhiều sức khỏe ,hạnh phúc.

  TRẦN THANH TÙNG - tungnhan_hp@yahoo;com.vn - 0913291562 - 778/K9 NGUYỄN KIỆM P4 Q PHU NHUẬN TP HO CHI MINH  (Ngày 01/10/2012 6:45:12)

Bài thơ quá hay và xúc tích.
Nhờ nhà thơ chữa giúp 4 câu
lúc tuổi cao của tôi

Kỳ công tìm lại ngày xưa
Thần linh mách bảo gió đưa về trời
Chỉ còn lại cát bụi thôi
May trong hoang tưởng có nơi suối vàng

  Haianhyeunhacvietnam - Haianh_yeunhacvietnam@yahoo.com.vn  - 02403858794 - (NHÀ THUỐC LƯƠNG LẬP Số 103 LÊ LỢI - THÀNH PHỐ BẮC GIANG)  (Ngày 30/09/2012 9:03:59)

TẶNG NGƯỜI TÔI YÊU
Thơ : ĐẶNG VƯƠNG HƯNG
Phổ nhạc,hoà âm,làm clíp và thể hiện : HẢI ANH
(NHÀ THUỐC LƯƠNG LẬP Số 103 LÊ LỢI - THÀNH PHỐ BẮC GIANG)

Đây là đường nik clíp bài hát :

http://www.youtube.com/watch?v=nbT2EJB8csA&feature=youtu.be

Thân tặng nhà thơ : ĐẶNG VƯƠNG MINH. Đây là bài thơ thứ 3 Haianhyeunhacvietnam phổ thơ của nhà thơ. Chúc Anh nghe vui nhé.
Haianh_yeunhacvietnam@yahoo.com.vn
 

  haianhyeunhacvietnam - Haianh_yeunhacvietnam@yahoo.com.vn - 02403858794 - NHÀ THUỐC LƯƠNG LẬP Số 103 LÊ LỢI - THÀNH PHỐ BẮC GIANG  (Ngày 25/09/2012 17:18:19)

NGỒI BUỒN
Thơ: ĐẶNG VƯƠNG HƯNG
Phổ nhạc,hoà âm,làm clíp,thể hiện : HẢI ANH
đường nik đến clíp :

http://www.youtube.com/watch?v=f6BwXTzvZdY&feature=plcp


DẠ THƯA...
Thơ : Đặng Vương Hưng
Phổ nhạc,hoà âm,làm clíp và thể hiện : HẢI ANH
đường nik đến clíp :

http://www.youtube.com/watch?v=Au1wTnsc4qA&feature=plcp

Mỗi bài thơ có một hồn nhạc riêng,nếu ai yêu thơ và biết nhạc sẽ nhìn và tìm ngay thấy trong mỗi bài thơ tâm huyết của các tác giả thơ cái hồn nhạc ở trong đó. Haianhyeunhacvietnam có duyên với rất nhiều tác giả thơ và đã phổ nhạc được rất nhiều bài thơ hay trong đó có nhiều bài ở thể thơ lục bát. Và cái duyên ấy thật bất ngờ khi nhà thơ TRƯƠNG NAM CHI đã mời Nhà báo nhà thơ : ĐẶNG VƯƠNG HƯNG và một số anh chị em nữa đến nhà chơi... và thế là cái hồn thơ và nhạc của Haianhyeunhacvietnam đã gặp thêm được một nhà thơ nữa đó là anh HƯNG. cảm ơn Chị NAM CHI và các anh chị đã đến nhà và đó là một cái duyên trời cho thơ nhạc gặp nhau. Haianhyeunhacvietnam xin giới thiệu hai bài hát mà haianhyeunhacvietnam phổ nhạc ở trên, thơ của nhà báo nhà thơ : ĐẶNG VƯƠNG HƯNG. Haianhyeunhacvietnam hát với tâm hồn người yêu thơ nhạc (chắc sẽ không hay như ca sĩ mong cả nhà nghe vui)
Haianhyeunhacvietnam.

  Nguyễn Đình Trọng - tucchip@gmail.com - 01233 123 789 - 14/11 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, Tp.HCM  (Ngày 25/09/2012 7:10:19)

TÌM TRONG 'HỌC QUÊN ĐỂ NHỚ'

Đầy vơi những khúc thơ tình
Cho ta gặp lại bóng hình VƯỜN XƯA*
ĐƯỜNG RỪNG, QUÊ CŨ… gió mưa
CHIÊM BAO, TƯỞNG TƯỢNG… ta vừa nhớ em
NỬA ĐÊM, CHỢT THỨC, THẮP ĐÈN
MỘT MÌNH, Ở TRỌ … thường xuyên nhà mình!
TRĂNG, VAY VÀ TRẢ ân tình
VỢ TÔI– Cây trúc đầu đình, LẠI XA
Chân dung TỰ HỌA hào hoa,
GỬI TỪ HÀ NỘI chính là ước mong
KHI EM THÊM MỘT LẦN CHỒNG
Khiến da diết NHỚ HẢI PHÒNG thương yêu!
HỌC QUÊN ĐỂ NHỚ… CHO NHIỀU
Bỡi ai LỖI HẸN trong chiều ướt mưa
BAO GIỜ LẠI ĐẾN… NGÀY XƯA?
GÍA NHƯ… Ngày ấy ai chưa tỏ tình!
CHA TÔI, NỖI NHỚ … vô hình
NHỮNG NGÀY ỐM, VIẾT CHO MÌNH, ĐÊM ĐÔNG
SỚM NAY VÁC CUỐC RA ĐỒNG…
VỚI NGƯỜI MƠ LÁ DIÊU BÔNG… hẹn mời
THƠ VIẾT Ở QUÁN BIA HƠI
TRẺ CON Ở XÓM BỤI ĐỜI...hoang vu!
MÙA XUÂN Ở LẠI, CUỐI THU
BAO GIỜ MỚI NÓI, GỦI NGƯỜI TRONG MƠ
HÌNH NHƯ… có một bài thơ
TẶNG MỘT SƯ NỮ… đang chờ, rất xa…
Từ trong MÙA YÊU trích ra
Bấy nhiêu đủ viết tình ca cho đời!

N.Đ.T

*Những chữ HOA là tên những bài thơ trong tập
'HỌC QUÊN ĐỂ NHỚ' của nhà thơ Đặng Vương Hưng.

  Nguyễn Hữu Nhàn - langgiang@gmai.com -  - c58  (Ngày 20/09/2012 17:26:43)

Tôi đọc nhiều thơ của bạn ,phải nói thật bạn nhiều bài thơ hay,nhưng còn một điều tôi còn chưa hiểu về bạn. Bài thơ hay,bài viết tốt có được hình thành nơi thao trường Mỏ Thổ không ? Nếu có tại sao bạn không viết về Mỏ Thổ Minh Đức nơi 100 chiến sỹ ngày đêm rèn luyện năm 1976,TT Công Hoãn ,BTrưởng Trường Thịnh (Thịnh A),và sự đùm bọc của nhân dân nơi đóng quân...
Tôi mong đợi những bài thơ của bạn viết về những ngày tháng 10 năm 1976 ....

  ngo quang nam - ngoquangnam1942@gmail.com - 01666579905 - so 6 ngõ 17 Huỳnh Thuc khang HN  (Ngày 24/08/2012 16:14:52)

Chào ĐVH. Đọc những vần lục bát của ĐVH thấy rất tuyệt. Anh sẽ soạn 1 số bai lục bát nhờ ĐVH đọc rồi góp ý cho anh nhé
Ngô Quang nam - họa sỹ - đang tập làm thơ Lục Bat (70 tuổi mới xin vào chiếu thơ của chú , cho anh ngồi ké mép chiếu có dược kh ? ) NQN

  Ngô Thị Học - thienthanh030@gmail.com - 01252880255 - Thôn Mỹ Lộc,xã Tiên Thắng,huyện Tiên Lãng,thành phố Hải Phòng.  (Ngày 16/08/2012 18:26:06)

Chú Đặng Vương Hưng thân mến!
Lời gửi thăm đến chú và toàn thể mọi người trong CLB Lục Bát Việt Nam sức khỏe an lành,hạnh phúc và may mắn ngập tràn yêu thương...!
Cháu rất yêu thơ văn và nghĩ nếu mình có thể góp một phần nhỏ bé nghệ thuật để xây dựng nên lâu đài văn học thì thật hạnh phúc! Nhưng con đường văn chương thật khắc nghiệt và nhiều ngã rẽ! Sự sáng tạo nghệ thuật không phải là ánh trăng lừa dối, không nên là ánh trăng lừa dối. Bởi đó là một sự khám phá tinh hoa giá trị ngôn từ, vần điệu và sự kết hợp tài tình bút pháp!
Vì vậy khi đọc những bài thơ của chú, cháu luôn có hình tượng nghệ thuật như được hòa nhập vào từng lời thơ ý đẹp với một thế giới sáng tạo đầy cảm xúc sâu lắng, ý vị thi văn! Những trang thơ ấy sao mãi in sâu vào từng nếp nghĩ và đời sống nét đẹp thuần phong mỹ tộc! Con đường nghệ thuật là một chặng đường dài và gian nan, dù là vậy nhưng cháu sẽ cố gắng để làm tốt điều này!
Cháu rất mong mình là thành viên CLB Lục Bát Việt Nam! Vậy mọi người có đồng ý cho phép cháu tham gia không ạ? Cháu sẽ làm tốt niềm hi vọng tươi sáng này!
Cháu cảm ơn!

  Huong Sinh - HuongSinh1953@yahoo.com.vn - 01237124046 - CLB LB Đoàn Thị Điểm (H Y)  (Ngày 14/08/2012 11:30:33)

ĐIỀU THẤY

Nhà văn , nhà báo, nhà thơ
Quanh năm chẳng thấy bao giờ ngồi yên
Mặn mòi khắp các vùng miền
Cảm thương, kết nối tơ duyên giúp đời
Sân đình, bến nước , giếng khơi
Màu xanh áo lính ,bật lời thơ bay
"VỀ QUÊ LẠI THÍCH ĐI CÀY"
Phải đâu uốn éo mà say lòng người
Ngôn từ mộc mạc thế thôi
Gần xa đọc giả lẽ đời suy tư.

  Phạm Thị Lý  - chuclinh@baotinland.vn - 0169.571.9999 - 04.3 - Sàn giao dịch Bất động sản Bảo Tín (Hà Nội)  (Ngày 10/08/2012 9:44:01)


Anh Đặng Vương Hưng kính mến!
Đầu thư, cho phép em được gửi đến anh cùng gia đình lời chúc sức khỏe và hạnh phúc!
Xin cảm ơn anh với ý tưởng của mình đã giúp chúng em được tiếp cận với những trang nhật ký thời chiến tranh, để hiểu thêm về cha anh mình và giá trị của những gì mà ngày hôm nay chúng ta đang có. Khi đọc “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” và “Mãi mãi tuổi 20” em đã vô cùng xúc động. Em sinh năm 1968 anh ạ… Một năm gắn với bao đau thương của chiến tranh cách mạng Việt Nam… Em đã khóc nhiều khi đọc những trang cuối cùng mà chị Thùy Trâm đã viết… Em cũng đã vô cùng tiếc nuối cho tương lai tươi sáng của anh Thạc… Giá mà không có chiến tranh… Biết ơn vô cùng những con người đã dâng cả cuộc đời mình cho Tổ quốc!
Em rất vui mừng khi được cùng Lan Anh đến chúc mừng anh hôm ra mắt cuốn CỔ TÍCH TÌNH YÊU. Sau hôm đó em đã rất muốn gửi mail cho anh… Nhưng em cứ sợ làm phiền anh… Em đã đọc Thư ngỏ và Chùm tác phẩm của anh trên lucbat.com và thực sự khâm phục khả năng viết và sáng tạo của anh!
Em cảm nhận được sau mỗi vần thơ của anh là cả một nỗi trăn trở của nhân tình thế thái: ’’Dạ thưa’’, ’’Cuối năm’’, ‘’Hy vọng’’, ’’Chí Phèo’’,’ ’Viết ở Côn Sơn’’… Là một tình yêu quê hương tha thiết:’ ’Ngồi buồn’’, ’’Về quê lại muốn đi cày’’, ’’Chùa làng’’, ‘’Thời gian’’. Một tình yêu, tình người, tình đời sâu lắng: ’’Bến song mơ’’, ‘’cuối đông’’… Âm thầm và sâu lắng nhưng đôi khi vật vã, ẩn chứa một nội lực tinh thần mãnh liệt: ’’Nếu tôi là một hoàng hôn/ Hoàng hôn tắt hết để còn ban mai…’’ Cao cả đẹp đẽ đến bình dị… Và giống như cánh phượng hồng cháy hết mình dâng cho đời những trưa hè rực rỡ rồi nhẹ nhàng rơi khi về với chính mình: ’’Thôi thì dù chẳng sang giàu/ Cũng may còn có mấy câu thơ buồn/ Chắp tay cúi lạy mười phương/ Tạ ơn cha mẹ quê hương sinh thành’’.
Thưa Anh! Lâu nay em chỉ thỉnh thoảng viết cho riêng mình… Những bài viết của em vừa không chuyên lại không được ai hướng dẫn mà chỉ là muốn bắt trước các nhà thơ ghi lại những gì mình rung động. Được Lan Anh động viên nhiều, hôm nay em đánh liều gửi anh một bài thơ lục bát đầu tay của em. Anh duyệt và sửa giúp em anh nhé. Nếu được duyệt và in cùng tập ’’Phát lộc…’’ thì đó quả là một điều em chưa dám nghĩ tới. Em cảm ơn anh đã đọc tâm sự của em!
Kính thư
Phạm Thị Lý

  Lê Sỹ Vượng - lesyvuong531@gmail.com - 0915039863 - 1/25 Nguyễn Hiền Nam Định  (Ngày 02/08/2012 23:21:13)

Tôi là Lê Sỹ Vượng sinh 5/3/1958 thường trú 1/25/Nguyễn Hiền, Trần Đăng Ninh, Tp Nam Định, hiện tạm trú và làm ở Hà Nội.
Cách đây hai ngày tôi đã đọc thơ anh quả là thú vị, đã làm cho tôi muốn được cộng tác với lucbat.com.
Tôi cũng làm một số bài thơ chuyên về Lục Bát xin được giới thiệu với Ban Biên tập... Mong được quan tâm.

Bao lần bảy nổi ba chìm
Tôi tin tôi vẫn cứ tin… mặc dầu
Mặc dầu tiền vẫn ở đâu?
Mặc dầu chẳng có sang giàu như ai


Lê Sỹ Vượng

  Đào Trọng-Chủ nhiệm CLB thơ LBHP - daotrong888@yahoo.com - 0978.779.728 - 36 đường Dư Hàng-Lê Chân-Hải Phòng  (Ngày 01/08/2012 19:35:00)

Đọc chùm thơ lục bát của nhà thơ Đặng Vương Hưng tôi thấy bài nào cũng hay.Thơ anh thật dịu dàng,sâu lắng mang nhiều tâm trạng cuộc đời mà lãng mạn ,sâu xa ,thấm đẫm tình người.Tôi ngưỡng mộ thơ anh, trân trọng và quý mến anh.Xin chúc nhà thơ vui vẻ ,hạnh phúc và có nhiều tác phẩm mới đong góp cho nền thi ca nước nhà.

  Đặng Như Toại - nhutoai56@yahoo.com - 01645899508 - Mĩ Đình II, Từ Liêm, Hà Nội  (Ngày 20/06/2012 10:52:29)

Tôi đọc những vần thơ lục bát của ĐVH mà thấy gần gũi quá, mặc dù cũng triết lí, sâu xa nhưng tựu trung vẫn mộc mạc, chân chất vốn có của lục bát ca dao. Xin cám ơn nhà thơ đã nêu được những cảm xúc có ở nhiều người mà dễ mấy ai viết lên thành câu lục bát. Đọc bài "Hàng xóm" của Tác giả, tôi xin gửi tới tác giả và cũng để chia xẻ cùng những ai yêu thơ lục bát một bài thơ sau:
Tình yêu của người hàng xóm.
Nhớ ngày họ mới yêu nhau
Trời cao, cao đến ngọn cau là cùng.
Đến khi thành vợ thành chồng
Trời cao, cao đến tít cùng xanh xanh
Đâu còn hai tiếng em, anh
Chỉ nghe thấy tiếng thất thanh "tao, mày".
Tình yêu say thật là say
Tình yêu cay thật là cay ... Hỡi người!

  nguyễn thị phương - nguyenphuonggdct@gmail.com - 01649 634 219 - HV báo chí tuyên truyền  (Ngày 06/06/2012 1:21:50)

Gửi chú Đặng Vương Hưng ..gặp và nói chuyện với chú một vài lần, cũng thi thoảng đọc thơ chú viết, nhưng hôm nay cháu ngồi đọc thật kỹ lại những vần thơ quen thuộc mà cháu ko nhớ đã đọc bao nhiêu lần, mới thấy rõ cái vẻ mộc mạc, chất phác chân tình trong thơ chú.... cháu chúc chú ngày càng có nhiều những tác phẩm hay và ý nghĩa hơn nữa chú nhé....

  Hiền Mặc Chất - hienmachat@yahoo.com.vn - 0919340722 - Thái Nguyên  (Ngày 31/05/2012 12:05:09)

Chào bạn , sẽ thương xuyên trao đổi vói lucbat.com:
khi nào lên thái nguyên sẽ gặp nhau
Hiền Mặc Chất

CỎ HOA MỘT ĐOÁ
Gửi một thi nhân

“ Mẹ cha Nam, Bắc , Tây ,Đông
Sao không tử tế cho ông được nhờ”
Giả điên cứ chửi vu vơ
Hay là bác Chí bông đùa mà thôi
Gió bay chữ nghĩa lên trời
Nỗi đau lắng lặn trong người hằn sâu
Niềm riêng đã ngỏ cùng nhau
Tham sân buông xả nỗi sầu nhân gian
Một thời miêng thế đa đoan
Phả lời cay cực chẳng tàn cây xanh
“ Phận riêng mình ngẫm lại mình” *
Học quên để có … hành trinh hôm nay
Cây không kết quả đắng cay
Hoa tươi, quả ngọt, hương đầy vườn thơ
Mai ngày về cõi hư vô
Cỏ hoa một đoá bên mồ thi nhân …

Thái Nguyên 25-5-2012


* : Theo lời Phật Hoàng Trần Nhân Tông

Mail: hienmachat@yahoo.com.vn
Nhà 25,ngõ 62, đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên
Tel:0280 3857 791 - 0919 340 722

  Đặng thanh thế - nhunguyetquynh@gmail.com.vn - 0985037766 - Vũ phúc tp thái bình  (Ngày 29/03/2012 16:48:28)

Đặng Thanh Thế
(Vũ phúc tp Thái Bình Gmail :nhunguyetquynh@gmail.com.vn)

Chào anh Đặng Vương Hưng!
Quả là đọc thơ anh em thấy tâm hồn mình ấm lại ...Mặc dù rất yêu thơ, viết thơ hơi vụng nhưng khi tình cờ gặp trang Lục Bát lòng em lại xốn xang . Qua những vần thơ anh viết càng thôi thúc tâm hồn em cởi mở hơn nữa ,mạnh dạn và viết để tự giải bày với lòng mình
Cám ơn anh và chúc anh cùng gđ luôn hạnh phúc

  Phạm Quốc Mạnh - pqmanh@hn.vnn.vn - 0904855918 - 186, Đường Trường Chinh, Hà Nội  (Ngày 03/03/2012 11:59:19)

Tôi yêu thơ anh!Yêu lâu lắm rồi Anh Hưng ạ!
Phạm Quốc Mạnh.

  Đỗ Anh Quân - toi_di_tim_phanconlai@yahoo.com.vn - 0933609999 - số 1 ngõ 343 trần khát chân hbt-hà nội  (Ngày 27/11/2011 13:26:32)


Người hàng xóm vậy mà nay mới biết.Đề tặng vài bài cùng thi họa nhé Chúc chủ bút nhà thơ Đặng Vương Hưng luôn xứng tầm với chính cái tên của mình.Thơ hay có ý nghĩa lắm,tính giáo dục cao mà vẫn đậm chất nghệ thuật.Tác giả không dùng ĐTVH mà dùng thể lục bát cổ truyền có tính chất ca dao,đối câu đối ý,lặp từ để chuyển tải ý thơ.Cấu trúc liền mạch đơn giản mà không bị nhạt,lại toát lên được cảm xúc rất chân thành.Có lẽ tác giả là người rất am tường về lục bát cổ của nước nhà Một thể ngôn ngữ vượt thời gian ,một di sản văn hóa của nhân loại.Xin cảm ơn những tác phẩm để lại với thời gian,cảm ơn tác giả
Anh Quân
Đt: 0933609999

  Đỗ Cảnh Dương - canhduongMT@yahoo.com - 0944753895 - C3 Mỹ Tho Ý Yên Nam Định  (Ngày 03/11/2011 21:50:50)

Thơ ca Việt Nam rất và rất cần những tác giả như Đặng Vương Hưng. Đọc thơ Anh ta như được thấm đẫm trong không khí văn hoá dân tộc.Từ khi còn học ĐH tôi đã mê thơ anh. Vâng! Xin được mượn chính câu thơ của anh để nói lên lòng mình: " Tạ ơn cha mẹ quê hương sinh thành"...

Xin cảm ơn và cảm ơn rất nhiều.

  TRỊNH LẬP - trinhlaptb@yahoo.com.vn - 0913291790 - Thành phố Thái bình  (Ngày 30/09/2011 0:29:34)

Bạn làm thơ hay lắm

  Dương Quang Đính - duongdinh72@yahoo.com.vn - 01642523860 - Trung Mầu-Gia Lâm-Hà Nội  (Ngày 27/09/2011 23:03:43)

Được biết nhà thơ Đặng Vương Hưng là chủ nhiệm trang website Lụcbat.com
Xin mạn phép cho hỏi muốn tham gia vào trang lục bát này như viết bài thì người tham gia cần phải có đủ những tiêu chí nào?
Khi viết bài thì gửi đăng ra sao?
Cảm ơn nhà thơ và xin mời nhà thơ bớt chút thời gian ghé thăm tệ xá quán: http://vn.360plus.yahoo.com/duongdinh72
 

  Lục Thị Bích Hạnh - tuoixechieu113@yahoo.com.vn - 01665460480 - Thanh Trì - Hà Nội  (Ngày 23/08/2011 12:23:55)

Tôi là một độc giả rất yêu thơ lucbat.Khi mới bước chân vào trang thơ này tôi còn nhiều điều bỡ ngỡ ,Nhưng càng đi sau vào từng tác giả tác phẩm tôi mới cảm nhận được thơ lục bát của chúng ta để bảo tồn và lưu truyền lại cho muôn đời sau hiểu sâu hơn về lục bát cần phải có những trang lục bát này.
Vô cùng bất ngờ cho tôi hôm nay khi đi vào tìm hiểu xem ai là người sáng lập ra lucbat.com Tôi biết ĐẶNG VƯƠNG HƯNG là nhà thơ đã tạo ra sân chơi bổ ích này.Quả là sai sót cho tôi khi chỉ biết yêu thơ hiểu thơ mà chưa biết ai là người sáng lập ra trang lục bát để hàng ngày tôi có dược những cơ hội đọc bài lục bát dặc sắc nhất.
Biết muộn còn hơn là chưa biết qua những dòng cảm nhận của mình dành cho lucbat cho tôi gửi tới nhà thơ ĐẶNG VƯƠNG HƯNG một lời cảm ơn chân thành nhất cảm cơn anh mang lại cho đời một di sản truyền thống quý báu của dân tộc đó là thơ lục bát.Lưu truyền và bảo tồn di sản là một việc mà ai cũng cần làm.Anh đã làm được điều phi thường đó.
Một lần nữa cho tôi được gửi tới anh lời cảm ơn chân thành .
Chúc anh dồi dào sức khỏe

  Nguyễn Quang Du - nguyenquangduc2mh@gmail.com - 01663.922.888.  - Trường THCS Minh Hòa, Hưng Hà, Thái Bình  (Ngày 01/07/2011 15:47:58)

Hôm nay mới đọc thơ anh
Ngỡ như gặp bạn tâm tình ngày xưa.
Trải lòng như gió, như mưa,
Tự nhiên mà nặng suy tư kiếp người.
Khi buồn nhặt chiếc lá rơi,
Bỗng nhiên lòng nở nụ cười thành thơ.

   Nguyễn Khà 2011

  Bùi Xuân Phượng  - buixuanphuong09@yahoo.com.v - 03203547940 - Bình Phiên, Ngọc Liên, Cẩm Giàng, Hải Dương   (Ngày 04/06/2011 18:38:41)

Tuyệt vời quá Vương Hưng ơi!
 Đọc thơ bỗng thấy tỉnh người, sáng ra.
Lời thơ chân chất, đậm đà
Tưởng như bát ngát sông xa biển gần.
Lão già chân đất đầu trần,
cảm thơ chỉ viết được ngần ấy thôi.
Tuyệt vời quá, Vương Hưng ơi!

  Trần Hữu Đạt  - datvinhqt@yahoo.com.vn  - 0915075779 - Vinh Linh - Quảng Trị   (Ngày 04/06/2011 18:37:08)

Từ lâu tôi đã nghe tên của anh, thực chất đã đọc một sô bài thơ của anh đăng rải rác trên các báo và nay là trang Web Lucbat.com. Nhưng không chú ý lắm. Sáng nay ngồi với người bạn già bằng tuổi anh, người ấy giới thiệu tôi tò mò quá vào trang này quả là hay thật. Trang thơ thật bổ ích có thể giúp cho một số cây viết mới ( chứ không phải trẻ) trong đó có cả tôi học tập rất nhiều. Mong rằng vào ra trang này được giao lưu học được nhiều điều mới lạ. Địa chỉ tôi có thể trùng với địa chỉ ai đó nhưng xin đừng hỏi tôi về thông tin cá nhân của họ.
Thân chào

 

  Vũ Huyên - vungochuye@gmail.com - 0376252218 - 54 Cửa tả p- Lam Sơn. TP - Thanh Hóa  (Ngày 21/04/2011 08:20:10 AM)

Tặng Người sáng lập Lụcbát.Com

Lục bát viết tặng bạn hiền
Khi vui ta đọc buồn phiền đem ngâm
Lục bát có trí, có tâm
Đọc xong nghiền ngẫm dễ làm đam say
Bao nhiêu ý đẹp lời hay
Lục bát chắt lọc trưng bày hết ra
Lục bát có cánh bay xa
Gọi là góp chút văn hoa với đời.
Để hồn thơ được thảnh thơi
Cho tình thơ mãi lúc với, lúc đầy.

Tác giả: Vũ Huyên
Bút danh: Gió Lào
Số nhà 54 Cửa Tả - Phường Lam sơn - TP. Thanh Hóa
Điện thoại 0376 252 218 – Di động: 01672248598

  huyentrang - huyentrang@yahoo.com - 04270427747 - 104  (Ngày 14/03/2011 07:46:15 PM)

bai tho rat hay nhieu bai con co y nghia sau sac

  Nguyễn tiến Dũng - akitadung@yahoo.com - 090 4327 999 - 641 Trương định  (Ngày 10/02/2011 01:49:20 PM)
Tôi muốn được đọc lại bài thơ: VAY VÀ TRẢ ,của Anh Hưng.Mong được nhận hồi âm.Cám ơn.
  Lê Kiều Hưng - tieuminhvuong2001@yahoo.com - 01684497050 - 63/228-Lê Trọng Tấn- Hà Nội  (Ngày 11/11/2010 03:05:08 PM)
Là một người yêu thơ Lục bát nói chung và yêu thơ lục bát của anh nói riêng, cũng đã từng tiếp xúc qua với anh, nhưng quả thật, càng đọc thơ anh càng nhận ra những trải nghiệm tinh tế, sâu sắc về tình yêu thương đối với quê hương, đất nước, con người và các mối quan hệ quanh ta...Em cũng đã có thơ đăng trên nhiều báo, tạp chí, từng có một số tác phẩm lọt vào vòng chung kết cuộc thi thơ Lục bát (Báo Văn nghệ - 2004), nhưng cứ mỗi lần đọc thơ anh, em lại cảm thấy mình như một kẻ học việc khờ khạo và vụng về... Cảm ơn anh cùng những dòng lục bát ngọt lành giúp thanh lọc và hoàn thiện tâm hồn mỗi người hơn...Hy vọng luôn được đọc thơ mới của anh,được gặp anh để xin làm một chân "điếu đóm"...
  Nguyễn Văn Sơn - banglangobien76@yahoo.com.vn - 0979481935 - Nam Định  (Ngày 5/11/2010 12:39:10 PM)
Tôi rất cảm phuc anh về cách dùng những mỹ từ không chê vào đâu được . Đọc thơ anh tôi thấy yêu quê hương mình hơn.Chúc anh mạnh khỏe và có nhiều đóng góp trên văn đàn.
  Pham Công Liên - phamconglien@gmil.com - 02413 779071-0169807 - Trung tâm Đ D T B Thuận Thanh B N  (Ngày 31/10/2010 12:10:18 PM)
Thơ Đăng Vương Hưng rât tuỵet , không thể binh trong khuôn khổ nhỏ hẹp . Chúc anh thành công và bay cao hơn nữa tren đường thơ lục bát
  Vũ Nguyên Đạt - vunguyendat2007@gmail.com - 0949170772 - Xã Suối Ngô-huyện Tân Châu -tỉnh Tây Ninh  (Ngày 16/07/2010 08:36:48 AM)
Em đã đọc nhiều lần tác phẩn "HQĐN" của anh và cả những vần thơ trong bà viết trên - Tuyệt. muốn được làm thơ như anh nhưng khó quá. Em cung là một người lính (già) tùng tham gia chiến trường BG phía Bắc - Từng yêu thơ, từng làm thơ nhưng đọc thơ của anh rồi thấy mình còn bé quá!
  nguyen anh tu - tubeohahoa@yahoo.com - 0974745566 - ha noi  (Ngày 14/07/2010 02:50:39 PM)
cháu chẳng biết phải nói sao nữa......
Cháu muốn tìm 2 tập truyện của chị hồng công mà ko đc......Cháu xin bác cho cháu ngỳa xuất bản lại của 2 cuốn truyện đc ko a.....cảm ơn bác
  Phạm Dạ Thủy - hoadathuy_nh - 0914054484 - Nha Trang. Khánh Hòa  (Ngày 6/07/2010 10:20:13 PM)
Nhà thơ Đặng Vương Hưng làm thơ lục bát cứ như không! Bài nào cũng hay, mỗi bài để lại một dấu ấn riêng, hầu hết đều rất ấn tượng. Đăc biệt là người đọc không có cảm giác nhàm chán khi đọc cùng lúc nhiều bài lục bát bởi tác giả mở rông đề tài, lập tứ khéo, dùng từ hay. Bài Hàng xóm khó viết bởi tưởng không có gì "để nói" vậy mà nhà thơ đã có nhiều điều "để nói" mà lại "nói" hay, có tình và rất thật.
Cám ơn nhà thơ đã cho độc giả một "bữa tiệc lục bát" thú vị, phong phú, đầy màu sắc. Chúc nhà thơ luôn có nhiều thơ hay, nhiều sáng tạo mới.
Quý mến,
PDT
  NPC - nphucuong@yahoo.com - 0912307054 - 141 bà Triệu  (Ngày 31/05/2010 02:06:51 PM)
Chúc Đặng Vương Hưng thành công
  Phạm Vân Anh - phamvananh_hp1980@yahoo.com - 0986090334 - 40A Hàng Bài, Hà Nội  (Ngày 9/06/2010 06:02:23 AM)
         Tôi không phải là một người có sở trường về thơ lục bát. Nhưng đọc những thi phẩm của nhà thơ Đặng Vương Hưng cũng nhận thấy thơ lục bát có một vẻ đẹp tinh tế khó dùng những mỹ từ để so sánh.
       Xin chúc mừng nhà thơ và chúc cho tâm huyết của ông với thơ lục bát sớm trở thành hiện thực.
  Hoàng Bao - hoangbaokhcnbn@gmail.com - 0241 3824413 - Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh  (Ngày 22/02/2010 12:47:27 PM)
Năm mới chúc Đặng Vương Hưng sức khoẻ và thành đạt, có nhiều sáng kiến kết nối trí tuệ mọi miền đất nướơ và kiều bào nước ngoài để lucbat. com là ngôi nhà chung của những người yêu thích
  Hoàng Bao - hoangbaokhcnbn@gmail.com - 0241 3824413 - Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh  (Ngày 29/01/2010 05:43:23 PM)
      Hàng ngày tôi đều "lướt" Lucbat.com vài lần để thưởng thức "của trời cho". Cám ơn Đặng Vương Hưng đã có sáng tạo này.
       Thật ra tôi và anh đã biết nhau ở Hà Bắc cũ khi tôi là bạn anh Bùi Kình, giảng viên dạy Hoá của Học Viện Kỹ thuật Quân sự. Xin phép anh được đăng một số bài của anh trên tạp chí Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh (đương nhiên ghi rõ nguồn Lucbat. com rồi)
  minh hieu - hoa_daquy1991 - 01678108080 - ninhhoa-khanhhoa  (Ngày 28/01/2010 05:18:04 PM)
su phu lam tho hay wa ah
  Ngoc Yen - nhoc_tumieenhong_lanhlung@yahoo.com - 0976378705 - thien cam-cam xuyen-ha tinh  (Ngày 28/01/2010 08:14:18 PM)
Chu' oi! Tho cua chu hay vay? Sau sac, y nghia, giau tinh cam!
  Bùi Đức Thịnh - BUIDUCTHINH BMT@YAHOO,COM.VN - 0905254749 -  223- Lê Qúi Đôn-Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk  (Ngày 30/12/2009 04:15:54 PM)
Đọc những vần thơ lục bát có cảm giác lâng lâng, thơ mộng và nhung nhớ quê hương. Cảm ơn Đặng vương Hưng với những vần thơ lục bát lãng mạng đa tình làm cho tâm hồn thư thái. Thơ lục bát thật mượt mà êm ái như lời ru của mẹ buổi trưa hè.
  Nguyen Th­uong - nguyenthuongtk@gmail.com - 0919416972 -  Tan ky-Nghe an  (Ngày 8/12/2009 11:43:57 PM)
Toi thich cach viet cua anh !
  Dung Thị Vân - dungthivan2910@gmail.com - 0903 372219 - TP.Hồ Chí Minh  (Ngày 6/12/2009 04:17:24 PM)

ĐI TÌM

 

Tôi đi về phía gió sương
Nửa đời dằng dặc con đường vẫn xa
Tôi đi về phía phồn hoa
Nửa đời mới thấy hóa ra mình nhầm

Tôi đi về phía âm thầm
Nửa đời nước mắt ướt đầm trang thơ
Tôi đi về phía mộng mơ
Nửa đời như vẫn đang chờ đợi ai

Tôi đi về phía ban mai
Nửa đời mới biết đêm dài bao nhiêu...

 

 Đây là bài thơ tôi thích nhất trong chùm thơ lục bát của Đặng Vương Hưng. Tôi nghĩ rằng bài thơ nào của mọi người khi viết ra đều hay nếu như gặp người đồng điệu.Có lẽ bài thơ này tôi đã cảm nhận đúng là như thế.

Xin cảm ơn nhà thơ đã có bài thơ khiến lòng tôi trắc ẩn:

Tựa lưng vào những ban mai

Thấy mùa chầm chậm rơi ngoài sông xa...

  Đặng Tuyết Vân - tuyettuyet_vyv@yahoo.com.vn - 01665064023 - Cần Thơ  (Ngày 23/11/2009 05:24:28 PM)

không biết nói gì hơn.Cảm ơn tác giả đã cho tôi những cảm xúc lạ lùng như thế này.Tôi tìm được mình trong thơ của anh.Không phải là tất cả nhưng như thế đã là đủ.Anh đã đến từ lâu nhưng bây giờ tôi mới biết.

  Bùi Thị Hải  - bichhai2310@yahoo.com.vn - 0912904939 - trường THĐống Đa   (Ngày 16/11/2009 07:49:39 PM)

Chúc nhà thơ mãi mãi thành công! Tôi rất yêu thơ anh !?

  Khanh - langquockhanh@gmail.com - 3598500 - TP Vinh Nghe An  (Ngày 14/11/2009 06:09:53 PM)

Tho Dang Vuong Hung rat hay, cang doc cang thich. Toi thich nhat 3 bai: Tang nguoi toi yeu, Bay gio va Chua lang. Xin chuc mung nha tho vi tho hay nhu the nay bay gio da hiem

  đào thị tố ngân - cuongngan2006@gmail.com - 0906243103 - CD_K1B. Trường ĐẠi học Công đoàn  (Ngày 29/10/2009 11:10:48 AM)

"Chắp tay cúi lạy mười phương

Tạ ơn cha mẹ quê hương sinh thành"

"Ngược xuôi biền biệt tháng ngày

Về quê lại muốn đi cày... lạ không"

Những dòng thơ của chú Hưng đậm tình yêu quê hương xứ sở.

Cháu luôn tự hào vì chú là người con của quê hương Bắc Giang.

  nguyễn thu - nguyen118thu@gmail.com - 02113861870 - trường TH Đống Đa  (Ngày 28/10/2009 02:36:56 PM)

bỗng nhiên cứ nhớ một người

vì anh thương mãi nụ cười trong mơ !

thơ anh thật dịu dàng sâu lắng, lòng trắc ẩn về cuộc đời , nhưng cũng thật lãng mạn bay bổng trong từng ý thơ !

chúc anh thật nhiều thành công

  Phạm Ngọc Bích  - NguyenThu_@yahoo,com - 0988758599 - Vĩnh Yen -Vĩnh Phúc  (Ngày 23/10/2009 04:58:44 PM)

       Thơ anh chan chứa nỗi niềm lúc thấy anh như đúa trẻ ,lúc thấy anh thật ẩn dật, sâu sắc và cũng rất hài nuã - lòng trắc ẩn của một người.

tim em hóa đá mất rồi

ta đành lặng lẽ ngược xuôi trốn tìm

Trời thương có thấu giúp tôi

Thắp ngàn ngọn lửa thổi tôi với nàng!

  luu xuan vinh  - nguoibancuatoi147@yahoo.com - 0988284786 - binh phuoc  (Ngày 18/10/2009 06:30:26 PM)
tho cua tac gia Dang vuong hung rat hay va y nghia
Các bài khác: