Thứ sáu, 29/03/2024,


Mình sáng nào cũng một cữ cà phê, đen nóng, ngùn ngụt thơm, đắng chát, đường riêng của mình, rất ít, và bao giờ cũng quán cóc, chỉ có vài quán quen, chủ quán liếc qua đã biết mình cần gì, không hỏi nửa tiếng.

      Tác giả Nguyễn Thị Lâm Hảo – Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên; hiện thường trú tại số 40, tập thể Tổng cục VI Bộ CA, đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà nội (ĐT: 0947.864234) vừa gửi tặng Thư viện Lục Bát Quán một bưu phẩm gồm 7 cuốn sách: Hoài cảm Đền Đô (Nhà Lý; Đinh – Lê Hoàng Triều; Vang vọng Triều Trần (Nhà Trần); Lam Sơn tụ nghĩa (Nhà Hậu Lê); Triều Tây Sơn; Hoàng Triều Nguyễn – Huế; Huyền thoại Điện Biên Phủ. Điều thú vị là cả 7 tác phẩm trên, nội dung đều được viết bằng Thơ Lục Bát, với hàng ngàn câu thơ, do các Nhà xuất bản Văn học và Văn hóa – Thông tin ấn hành nhiều ngàn bản.

      Một người có năng khiếu kể chuyện bằng thơ như Phạm Văn Sau, lẽ ra phải có mặt trên diễn đàn thi ca từ lâu, vậy mà mãi đến tháng 4/2011 vừa rồi ông mới chính thức xuất hiện với tư cách một tác giả thơ.

       Chiều Thứ Sáu, ngày 10/6/2011, tại Nha Trang, sau cả tháng trời đam mê, miệt mài ngày đêm, chuẩn bị, Lục Bát Quán lần đầu tiên đã sẵn sàng đón khách tại Festival Biển Khánh Hòa. Riêng phần “Ẩm thực Thơ” đã có tới 12 món ngon. Tác giả Đậu Phi Hùng vừa chuyển đến để bạn đọc gần xa cùng thưởng thức…

 

       Đoan Ngọ là một Tết cũng được sự chú ý của người Việt Nam ta xưa, nay. Theo sách "Phong thổ ký" thì Đoan nghĩa là mở đầu, Ngọ là giữa trưa. Đoan Ngọ là bắt đầu lúc giữa trưa. Sở dĩ được gọi như thế vì tháng Năm là tháng có nắng to, khí dương đang thịnh như mặt trời vào lúc giữa trưa. Tết Đoan Ngọ ăn vào ngày mồng 5 tháng Năm âm lịch. Cũng như các tết khác, Tết Đoan Ngọ cũng có cúng lễ (lễ đền, miếu, thần linh, tổ tiên và ông bà). Ngoài cúng lễ còn có nhiều tục lệ như: tục giết sâu bọ, nhuộm móng chân, móng tay, tục đeo bùa tui, bùa túi, tục tắm nước lá mùi, tục khảo cây lấy quả, tục hái thuốc vào giờ Ngọ, tục treo ngải cứu để trừ tà, tục đi sêu...

EM ƠI HÀ NỘI... TÍM  (31/05/2011)
Ngàn xưa khoe sắc với đời,
Hè về, hoa tím thay lời ngỏ yêu.
 Hương hoa đâu kể ít nhiều!
Sắc hoa nhuộm tím những điều ước mong.
Xa rồi màu tím, nhớ không?
Bằng lăng nở, gợi trong lòng nhớ thương.
Tôi làm BTV lucbat.com  (23/05/2011)

Làm BTV lucbat.com tôi được nhiều thứ lắm, được mở rộng tầm mắt của mình, được nâng cao nhận thức của mình, được sự cổ vũ tin yêu của bạn đọc...

Tôi xa quê đã được ba mùa sấu. Ngày tôi sang Pháp du học cũng là mùa sấu chín. Tôi nhớ khi ấy người bạn gái của tôi mang đến một túi sấu cùng một lọ muối ớt tặng tôi trước lúc lên đường. Nhỏ còn thì thầm với tôi rằng: sấu tuy chua nhưng ăn cùng muối ớt sẽ thấy vị mặn đậm đà hương vị của quê hương.
Tiền anh - tiền em   (17/05/2011)
Tụi mình cưới nhau đã gần 10 năm, hai nhóc tì cũng đã lớn khôn. Bây nhiêu thời gian đó chẳng lẽ không đủ để em đặt lòng tin nơi anh
Lũy tre làng  (15/05/2011)
Nhà tôi ở gần cánh đồng làng, chỉ cách một con đường nhỏ và lũy tre xanh của nhà tôi là ra tới đồng. Vì thế, tuổi thơ của tôi luôn được chứng kiến những hình ảnh ấy vào những ngày mùa ở quê tôi. Những ông thợ cày thủa nào vào nhà tôi uống nước, hút thuốc lào với ông nội tôi, đến giờ tôi vẫn nhớ.
Hạnh phúc nhiều khi đơn giản lắm, mà lắm lúc phải trải qua thất bại cay đắng rồi, người đàn ông mới có cơ hội nhận ra.
Tôi vừa lấy chồng được hơn 1 tháng, tôi không thể ngờ cuộc hôn nhân với bao nụ cười và hy vọng của tôi, của hai bên gia đình có thể có kết cục của ngày hôm nay.
Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34, 35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng