Thứ bảy, 27/07/2024,

Nón lá quê nhà  (23/03/2012)

Tôi sinh ra và lớn lên ở làng quê có truyền thống làm nón lá từ bao đời. Và cho dù, bây giờ, ở thành thị rất ít khi tôi bắt gặp, nhưng hình ảnh chiếc nón lá mang đậm dấu ấn tuổi thơ vẫn đâu đó trong tôi...thanh thoát, tinh khôi vô cùng.

Hương bưởi   (18/03/2012)

Đêm mùa Xuân nằm trong chăn ấm nghe mùi thơm thả vào trong gió lạnh! Nghe hạt mưa bụi mùa Xuân đọng đầy trên cánh hoa mỏng ướt rơi rất nhẹ... Từng chùm hoa trắng tinh, mềm mại bung nở khoe nhụy vàng toả hương thoang thoảng khiến cho lòng người muốn giữ mãi khoảnh khắc này.
 

 Tôi cầm gói khoai nóng hổi đi qua cầu Trường Tiền. Dưới cầu... “Con sông dùng dằng, con sông không chảy..." của Thu Bồn đã biến đâu mất, thay vào đó là cả một biển nước mênh mông nhấn chìm mọi nẻo đường thành phố.

Lucbat.com- Nhà báo Nguyễn Huy Cường đã gởi bài viết “Lucbatsaigon:Tiếng đồng vọng từ những con tim Việt” cho chúng tôi, bài đã được đăng trên báo Văn nghệ ngày 24-2-2012. BBT Lucbat.com xin được giới thiệu cùng bạn đọc.

 

Nhờ tham gia Ngày thơ Việt Nam năm nay, tôi được biết đến lucbat.com, thông qua hoạt động của Lục Bát Quán tại bến Nhà Rồng Thành phố Hồ Chí Minh... Tôi đã vào đọc lucbat.com say sưa. Càng đọc lại càng thấy yêu quê hương mình qua từng bài thơ lục bát của các tác giả và cả những phản hồi của bạn đọc gần xa...

      (Lucbat.com)- Lần đầu tiên “Hành Phương nam” đã chinh phục người yêu thơ thành phố mang tên Bác; không ngoài dự kiến của Ban tổ chức: “Lục bát quán” là quán thơ thu hút đông đảo khách nhất tại sân thơ Bến Nhà Rồng năm Nhâm Thìn – 2012.
      Chúng tôi xin được giới thiệu chùm ảnh mới nhất do phóng viên Lucbat.com thực hiện và cập nhật trực tiếp từ Bến Nhà Rồng.
 

Trong lịch sử phát triển dài lâu và liên tục, có lẽ, trên thế giới hiếm thấy một dân tộc nào lại có một thời đại thi ca cao vọng và sang trọng của các thi sĩ từ bậc đế vương đến nhiều tên tuổi trên các lĩnh vực đời sống xã hội ở nhiều triều đại như đất nước Việt nam.

Lục Bát Quán là “đặc sản” của lucbat.com, do Ban Biên tập phối hợp với các các tác giả và bạn đọc cùng thực hiện. Đó là việc không chỉ tôn vinh Thơ Lục Bát, mà còn là nghệ thuật sắp đặt và trình diễn hồn quê giữa phố; góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc; ai cũng có thể tham gia và dễ dàng thực hiện.

Đúng ngày 2 tháng 2 năm 2012 (tức ngày 11 tháng Giêng năm Nhâm Thìn), Nghệ Thuật Mới số 1 sẽ phát hành trên nhiều sạp báo trong toàn quốc. Với khổ A3, 48 trang, hai màu, đóng xén, NTM thể hiện sự tôn vinh các giá trị sáng tạo văn học nghệ thuật và các tác giả qua nhiều thời đại.

Tôi sẽ chết theo dì nhưng phải bằng cách nào hở trời ! Thưa nhà văn Nguyễn Quang Lập, thằng Chơn lúc ấy mới vừa tròn 8 tuổi. 

Người Sài Gòn rất có ý thức trong việc thưởng thức và bảo vệ, giữ gìn cái đẹp; đó là những giây phút thư giãn thật sự khi được nhìn ngắm những bông hoa rực rỡ đủ màu sắc sẽ làm ta quên hẳn đi những mệt nhọc lo toan thường trực trong suốt một năm dài vất vả lo toan cho cuộc sống...

Bằng sự đam mê nồng nhiệt của mình, những người làm thơ không chuyên và các Câu lạc bộ Thơ đã góp phần làm nên không khí sôi động và thành công của Ngày Thơ Việt Nam

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29, 30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng