Thứ bảy, 27/07/2024,

Mùa sấu  (29/05/2012)

Những bông hoa sấu rơi thành lớp mỏng, trắng cả gốc cây sau những trận mưa đầu hạ. Và một hôm nào đó, như theo lệnh chỉ huy của một nhạc trưởng, từ những vòm cây xanh, dàn nhạc ve bỗng đồng loạt cất lên bản giao hưởng mùa hè.

Hè về  (27/05/2012)

Những trận mưa rào bất chợt kéo về xối xả, mang theo về tiếng sấm động tháng Ba gợi lên một không khí mùa màng no đủ. Những cơn giông bắt đầu dữ dội và khắc nghiệt hơn. Bầu trời đen kịt, mây vần vũ tầng tầng lớp lớp như hàng ngàn quả núi cao ngất sắp đổ ụp xuống đầu. Gió. Gió gào rít, lật tung những dây quần áo của ai đó đang phơi ngoài sân chưa kịp mang vào, vặn ngửa những tàu lá chuối hiền lành rồi xé chúng ra tơi tả không thương tiếc, hất tung mũ nón của người đi đường rồi cào đầu tóc của họ rối bù lên.

Các nhà nghiên cứu văn hóa mặc của phụ nữ Việt cổ truyền cho biết: đồ mặc phía trên của người phụ nữ qua các thời kỳ lịch sử chính là cái yếm, chủ yếu dùng để che ngực. 


Chỉ những kẻ ngớ ngẩn mới tưởng tiệm gội đầu là chỗ thư giãn. Thực ra đó là sàn đấu, là bãi chiến trường. A, cách ta ba ghế là con mụ nào mới tới kia? Nó mang túi xách gì? LV à? Nếu muốn tìm một gã đàn ông, bạn chỉ cần ra ba địa điểm: công ty, nhà bạn gái và quán rượu.

Câu lạc bộ thơ Việt Nam phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng tổ chức cuộc thi thơ trong 5 năm, mỗi năm một chủ đề và một bộ giải thưởng riêng từ năm 2011-2015. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ của Giải thưởng Đại Nam - Nguyễn Bỉnh Khiểm, do Công ty Đại Nam - Bình Dương tài trợ chính.

Văn học nước ngoài  (13/05/2012)

Đêm hôm ấy, tôi và Mã Lương nằm vùng cắm chốt tại Tam Nguyên Kiều. Vương Lượng gọi điện thoại cho tôi nói rằng tại Vương Gia Trang xảy ra một vụ án đầu độc, hỏi tôi có thể đến hiện trường được không. Tôi trả lời hiện tại tôi không thể dứt ra được vì “rắn” ở đây sắp ra khỏi hang. Vương Lượng nói cậu ta không biết bắt tay từ đâu. Tôi nói “phụ nữ, nhất định là phụ nữ”, rồi tắt máy. Mã Lương mới đến công tác ở đại đội cảnh sát hình sự không lâu lắm, câu nói ấy của tôi làm cho cậu ta kinh ngạc...
 

Đối hay đố?  (08/05/2012)

Có lúc tôi lẩn thẩn nghĩ đây không phải là câu đối mà là câu đố. Một ông đa tình có đến hai vợ nhưng vợ hai đanh đá tranh ngôi chủ với vợ cả. Cuộc tranh đấu căng thẳng đã qua, hai bà chấp nhận chung sống hoà bình với nhau, vai trò ngang bằng nhau trong nhà. Đó là lúc vợ cả vợ hai cả hai đều là vợ cả.

Ngày xưa của mẹ  (01/05/2012)

Kính gửi BBT lucbat.com và BBT chuyên mục “Lục bát quán”. Tôi rất yêu thích trang lucbat.com và đã có đôi lần gửi bài cộng tác cho chuyên mục Lục Bát mỗi ngày. Hôm nay tôi muốn thử sức với mảng đề tài mới với bài "Ngày xưa của mẹ".

Nhà văn Vũ Đảm quê quán ở Năng Tĩnh, Vũ Hội, Vũ Thư, Thái Bình. Sống và làm việc tại Hà Nội. Cử nhân văn chương, thạc sĩ văn hoá. Hiện là Phó tổng biên tập tạp chí Nhà Văn - Hội Nhà văn Việt Nam. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.


 

Ký ức hoa gạo   (18/04/2012)

Làng tôi ở bao năm trời tình làng nghĩa xóm gắn kết, thương yêu nhau qua từng đụn rơm nghèo, bờ ruộng chênh vênh và ngọn rau rừng đắng.

Nhân dịp chào mừng ngày giải phóng miền Nam (30/ 04/ 1975 – 30/ 04/ 2012) và ngày Quốc tế Lao động 01/ 05. UBND xã Cẩm Hưng quê hương chúng tôi phối hợp với nhóm Nghệ sĩ Ngọc Sang của Sài Gòn Audio, đến từ Tp. HCM.

Thanh minh  (03/04/2012)

Lâu lắm, dễ chừng hai mươi năm hôm nay mới có dịp về thăm quê nội lại đúng vào tháng ba khi cái nắng buổi chớm Hè còn e ấp trong làn sương mỏng, cái lành lạnh se se của mùa Xuân chưa dứt cũng là mùa tảo mộ của người Mường.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28, 29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng