Thứ bảy, 27/07/2024,


Thúy Đạt xin được chép gửi tới bạn đọc lucbat.com bài thơ viết vội “Chuyến đò nhân gian” nhân lần gặp hai anh em NSND Trần Hiếu và Nhạc sỹ Trần Tiến - Họ đều là những người bạn biểu diễn cũng Thúy Đạt trong 30 năm qua. Giờ được gặp lại vui lắm.

Đại tá, NGƯT Lưu Ba, nguyên Trưởng khoa Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (ĐT: 0912345014 – 0437840355; Email: luuba86@yahoo.com) cho biết: Sau khi đọc chùm tác phẩm của Nhà thơ Đặng Vương Hưng trên lucbat.com, ông rất thích bài thơ “Bến Sông Mơ” và đã phổ nhạc

Ấn phẩm Nghệ Thuật Mới số 7 sẽ phát hành vào thứ Hai (ngày 6 tháng 8) với nội dung chính: Bức thư thứ 7 của Biên tập viên nói về một cuốn sách không có chữ. Đấy là câu chuyện từ một bộ phim của Hollywood.

Danh sách các Tác giả đăng ký tham gia việc xuất bản sách Lộc Phát  và ủng hộ Lễ hội Lục Bát Nhâm Thìn - 2012

Về nội dung tập này có lẽ là sự nối tiếp của một nỗi buồn riêng tư về một tình duyên không thành, từ thời học sinh, chắc cũng đã ba, bốn mươi năm rồi và đã được tác giả thổ lộ từ hai tập trước nhưng có được tô đậm hơn, nhiều giọt mưa, cơn mưa hơn, ướt hết thơ cho đến tận trang cuối, mưa lan ra cả bìa 4!

Đọc thơ của Nguyễn Thanh Cao, trước tiên ta thấy rõ tâm trạng của một người có trách nhiệm với mọi điều trong cuộc đời này, và mỗi kỷ niệm, mỗi vùng đất anh đi qua, mỗi hoàn cảnh tạo ra trong cuộc sống của anh…

Thơ Ái Nhân buồn. Buồn là đúng thôi bởi cuộc đời dâu bể đắng cay, chua chát, nổi chìm... Nhưng anh vẫn "Nửa đời muốn đốt trời thơ cháy mình !" anh từng nói với tôi: “Nếu như nhân loại thêm một người làm thơ, thêm một người yêu thơ thì có lẽ sẽ bớt đi nhiều điều xấu xa, đen tối”.

Để chuẩn bị cho Lễ hội Lục Bát lần thứ 4 (Mùng Sáu, tháng Tám, năm Nhâm Thìn); Ban Điều hành trang web tổ chức tuyển chọn thơ và xuất bản một ấn phẩm duy nhất mang tên “Lộc Phát Nhâm Thìn – 2012”

Trong chuyến đi này ngoài tình cảm gia đình, tôi còn mong muốn dự định một số công việc như: Trước hết là ý tưởng chuyển hơi thở của nghệ thuật Ca Trù vào mảnh đất phương Nam, cái nôi của những câu vọng cổ…

VIP của NTM số 6 là Nhà văn Lê Văn Thảo, người vừa nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh ông là Nhà thơ Đinh Thị Như Thúy, Giải thưởng Hội Nhà văn 2012. Hai Nhà văn của hai thế hệ đã trình bày quan niệm sáng tác của mình.

Tôi trông mong, chờ đợi từng ngày qua để con mình chào đời, đội những chiếc mũ, mặc những chiếc áo xinh xinh ấy… Rồi cái ngày ấy đã đến. Tôi vượt cửa ải đầy cam go trong sự hồi hộp lo lắng của bao người. Tôi đã vượt qua chính mình. Tôi nhìn lên đồng hồ treo tường: Đúng 18 giờ 25 phút ngày 13 tháng 6 năm 2009! Thời khắc thiêng liêng, đáng nhớ, bắt đầu của một đời người.

 

Chỉ còn đêm nay thôi ngày mai em đã rời xa nơi đây rồi, và có thể là xa mãi mãi. Em cũng không biết kiếp này chúng mình còn có cơ hội để gặp lại nhau nữa hay không? Bởi vậy hôm nay em có mấy dòng tâm sự gửi lại anh để tâm hồn em được thanh thản.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26, 27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng