Thứ bảy, 27/07/2024,


Đón đọc Nghệ Thuật Mới số 7 (03/08/2012) 
Ấn phẩm Nghệ Thuật Mới số 7 sẽ phát hành vào thứ Hai (ngày 6 tháng 8) với nội dung chính:
Bức thư thứ 7 của Biên tập viên nói về một cuốn sách không có chữ. Đấy là câu chuyện từ một bộ phim của Hollywood. Không phải cuốn sách không có chữ, mà những kẻ tìm cách chiếm đoạt cuốn sách đó là những kẻ ô trọc và độc ác thì không thể đọc một cuốn sách chứa đựng ánh sáng và tình yêu.
Giáo sư Chu Hảo là nhân vật đối thoại trong số này. Những điều ông nói gợi mở những điều mà chúng ta cần suy ngẫm.
VIP của NTM mới số 7 là nhà thơ Vũ Quần Phương, một nhà thơ danh tiếng và đồng thời là nhà phê bình thơ mà theo cách nhìn của nhà thơ Trần Đăng Khoa là sau Hoài Thanh là Vũ Quần Phương. Cùng với nhà thơ Vũ Quần Phương là nhà văn xinh đẹp Trần Thùy Mai, người đã nhận Giải thưởng của Hoa Kỳ cho những truyện ngắn của chị.
Giáo sư Trần Đình Hượu tiếp tục phần 3 công trình: Làng xã Việt Nam và ảnh hưởng của Nho giáo trong xã hội Việt Nam hiện đại. Bên cạnh đó nhà văn Bùi Bình Thi bàn đến những vấn đề văn chương với trẻ thơ với một lời cảnh báo cần được truyền đi rộng khắp.
Giọng nói mới số này giới thiệu hai giọng nói “đặc biệt” đã từng tạo ra những tranh luận : đó là nhà văn Đặng Thân với những vấn đề liên quan đến cuốn tiểu thuyết 3339 mảnh hồn trần và nhà thơ Lê Anh Hoài với những câu thơ Làm & Chơi với Thơ &Tình.
Hai chân dung của hai văn nghệ sỹ thuộc hai thế hệ được hiện ra: họa sỹ Phan Kế An với cách nhìn của nhà thơ Vân Long và nhà văn Đỗ Thị Bích Thúy với cách nhìn của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy.
Ba nhà thơ xuất hiện với những trang thơ ấn tượng trong số này là ba phong cách hoàn toàn khác biệt nhau: nhà thơ Nguyễn Hoa, nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm và nhà thơ trẻ Hàn Thủy Giang. Đặc biệt, trang thơ của nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm chính là cuộc phỏng vấn bằng thơ với các nhà văn đã từng tham dự Đại hội Nhà văn Việt Nam về giá trị thật của văn chương và cuộc sống nhà văn.
Phần truyện ngắn trong số này là của nhà văn Nguyễn Văn Thọ, tác giả tiểu thuyết Quyên và nhà văn Bùi Việt Sỹ, tác giả tiểu thuyết Người đưa đường thọt chân.Cả hai tiểu thuyết này từng được tái bản nhiều lần.
Với cái tít Mỹ thuật dục tính Việt Nam, họa sỹ Lê Thiết Cương tiếp tục loạt bài về những vấn đề dục tính trong sáng tạo nghệ thuật tạo hình truyền thống của Việt Nam.
Công việc của nhà văn là chuyên mục được nhiều bạn đọc quan tâm sẽ giới thiệu cuộc trò truyện với nhà văn lừng danh Raymon Carver, một “phù thủy truyện ngắn”.
Ngoài ra con nhiều bài viết của các nhà thơ, nhà văn Y Phương, Quang Hoài, Nguyễn Chí Hoan, Đỗ Lai Thúy, Phạm Xuân Thạch, Văn Chinh, Đoàn Ánh Dương…..
Vẽ phụ bản số này là nữ họa sỹ trẻ Vũ Thị Minh Tâm.
Nghệ Thuật Mới vẫn tiếp tục nhận được sự tài trợ của nhà báo Lê Phương Dung.
Xin trân trọng kính mời bạn đọc đón đọc.
Nghệ Thuật Mới
(Nguồn: nquangthieu@gmail.com)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: