Thứ ba, 23/04/2024,


 Mời bạn đọc cùng cộng tác viên Hương Sinh và Thanh Tùng thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước Nhật Bản nhân ngày hội hoa anh đào...

Tình ở trong thơ Vũ Thiên Kiều đang dần lắng lại. Hồn người trong trẻo lắm. Tôi nói thế, bởi trong văn chương, đặc biệt là thơ, tài tình mấy cũng khó giấu được lòng mình.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội đã cấp phép hoạt động cho Công ty TNHH một thành viên Tác phẩm mới. Và Nhà thơ Chử Thu Hằng (thành viên Nhóm Thường trực biên tập của Lục Bát Việt Nam) đã chính thức đảm nhiệm trọng trách Giám đốc.

 Theo tiêu chí, Quốc hoa thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần con người Việt Nam; được sử dụng làm hình tượng trong văn học, nghệ thuật (trong văn thơ, truyền thuyết, lễ hội, trong các công trình điêu khắc, hội họa, kiến trúc); Quốc hoa còn phải đẹp về hình thức và màu sắc, có hương thơm; có giá trị sử dụng cao, mang lại lợi ích trong đời sống, kinh tế - xã hội. Quan trọng hơn cả là loài hoa đó được đông đảo người dân yêu thích, sử dụng và tôn vinh.

Đây là tờ đơn xin phép nghỉ học của một học sinh tên là Phạm Quốc Đạt, lớp 11 Toán 1 (không có tên trường) đã được lưu truyền trên mạng với tốc độ nhanh chóng.

NTM đã truyền tải trong hơn một năm qua những bài phê bình văn học, nghiên cứu văn hóa và lịch sử có giá trị, những cuộc đối thoại chân thực và có ảnh hưởng rộng trong xã hội.

Thơ vốn dĩ không chịu khép mình vào bất kì một khuôn khổ nhất định chật hẹp nào - nhưng Thơ có những “đòi hỏi” riêng rất nghiêm ngặt: Đó là Trái Tim Yêu Thương chân thành rộng mở trước cuộc đời, trước tình Người, với khát vọng đạt đến đỉnh cao của Chân Thiện Mỹ mà nhân loại ngàn đời luôn hướng đến để làm thăng hoa cho đời sống (vốn phiền não & khổ đau) - sống đời đáng sống trong niềm an lạc và hạnh phúc…

Nhân ngày mùng 8 tháng 3, Ban Biên tập lucbat.vn xin gửi lời chúc mừng chị em phụ nữ, những người bạn thân thiết của lucbat.vn
Chúc chị em luôn xinh đẹp, đảm đang, hạnh phúc trong cuộc sống.

Nói đến thơ lục bát là nói đến một sản phẩm văn hóa tinh thần độc đáo của dân tộc Việt nam. Trong dòng văn chương bình dân, lục bát hầu như là thể thơ độc nhất được sử dụng trong kho tàng ca dao đồ sộ của dân tộc. Thêm nữa, lục bát là thể thơ thường được dùng trong các lối hát dân gian như: Quan họ, Trống quân, Hát chèo, Hát đúm, Hát xẩm, Hát ru em, Hát gặt lúa, Hát giã gạo, Hát đò đưa, Hát phường vải, Hát chầu văn và hò..v.v.

Tạp chí Quốc phòng tòan dân (QPTD) là cơ quan lý luận quân sự và chính trị của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng

Nhân lời mời của các đơn vị tổ chức ngày thơ Việt Nam năm 2013, Ban CN  CLB Lục Bát VN tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã cử đại diện tham dự và giao lưu Thơ nhân ngày thơ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Thành Phố Vũng Tàu và huyện Châu Đức Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hai năm qua, Phú Yên đã đón nhận hàng chục trại sáng tác văn học nghệ thuật có quy mô toàn quốc. Đó là chưa kể những chuyến đi thực tế liên tục của các cá nhân đến vùng đất này.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21, 22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng