Thứ sáu, 29/03/2024,


Tạp chí Quốc phòng toàn dân ra mắt tạp chí điện tử (05/03/2013) 
VNQĐ online - Chiều nay, 5/3, Tạp chí Quốc phòng tòan dân ra mắt tạp chí điện tử tại trụ sở 38A Lý Nam Đế, HN. 
Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng Cục chính trị; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, đại diện Ban Tuyên giáo TƯ cùng đại diện của Cục chính trị, cục Tuyên huấn, các báo, tạp chí trong quân đội.
 
Tạp chí Quốc phòng tòan dân (QPTD) là cơ quan lý luận quân sự và chính trị của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng. Trang thông tin điện tử của tạp chí QPTD ra đời từ ngày 29/1/2011 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Trang tạp chí điện tử ra mắt lần này bổ sung thêm phần đọc báo in. Trong tương lai, tạp chí sẽ cập nhật phiên bản tiếng Anh và bản tiếng Trung để phục vụ đông đảo bạn đọc nước ngòai.
Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng PGS, TS. Nguyễn Ngọc Hồi, Tổng biên tập tạp chí nói: "Để vận hành và quản lý tốt Tạp chí điện tử QPTD, chúng tôi nhận thức rất rõ rằng: mọi cán bộ, biên tập viên của tạp chí điện tử QPTD phải luôn luôn năm vũng tôn chỉ, mục đích đã được xác định, định hướng chính trị của Ban Tuyên giáo TƯ, Hội đồng chỉ đạo tạp chí, sự quản lý của Bộ Thông tin Truyền thông và Tổng Cục chính trị; đồng thời, phải tisch cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt để đảm bảo cho tạp chí điện tử vận hành an tòan, thông suốt, cùng với tạp chí in luôn xứng đáng là cơ quan lý luân jquân sự, chính trị của Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng".
Với giao diện thân thiện, sinh động, tạp chí QPTD điện tử bao gồm các mục lớn như: Vấn đề chung, Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Tổng kết thực tiễn, Bình luận - Phê phán, Nghiên cứu - Tìm hiểu, Thông tin - Tư liệu, Tạp chí với bạn đọc. Bên cạnh đó, tạp chí cũng dành riêng một chuyên trang cho Phóng sự ảnh và Video.
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương, chúc mừng các hoạt động mà tạp chí QPTD đã làm được và căn dặn tạp chí một số điểm: "Kiện tòan đội ngũ biên tập viên tiếng Anh, tiếng Trung đủ về số lượng, hòan thiện về chuyên môn, nghiệp vụ để sớm đưa trang tạp chí điện tử tiếng Anh, tiếng Trung vào hoạt động. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong và ngòai quân đội để tuyên truyền về hoạt động đối ngoại quân sự, nâng cao tính lý luận, tổng kết thực tiễn, chống diễn biến hòa bình... Đảm bảo an ninh mạng và xây dựng quy chế chặt chẽ để tạp chí điện tử hoạt động thông suốt...". Đồng chí biểu dương những kết quả mà tập thể Ban biên tập tạp chí đã đạt được trong thời gian qua và hi vọng tạp chí sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng với sự tin cậy của lãnh đạo Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, của đông đảo bạn đọc trong và ngoài quân đội. 
Việc ra mắt tạp chí điện tử vừa là thách thức với đội ngũ biên tập viên của tạp chí, vừa là việc cần thiết bởi tạp chí điện tử sẽ đưa Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng đến gần với độc giả hơn. Như vậy, cùng với việc phát triển của internet, tiếng nói của đông đảo người dân cũng như những nghị quyết của Đảng sẽ được cập nhật nhanh chóng, thân thiện và gần gũi hơn qua tạp chí điện tử QPTD.
 
THU OANH
VNQĐ
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: