Thứ ba, 30/04/2024,


 Một buổi lễ ra mắt trang trọng vừa được tổ chức sáng ngày, 25/6/2017, tại hội trường UBND xã Phương Hưng, huyên Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.  

 Cảm hứng về số phận, số phận từng cá nhân với những gian truân, khuất khúc của họ, dĩ nhiên cả của mình nữa, là nhịp chủ đạo chính trong thơ Trương Nam Chi, một nhịp chủ đạo mang tính căn cốt vì đó cũng là thiên chức của nghệ thuật. Thơ rộng hay hẹp, sâu sắc hay hời hợt phân biệt ở chỗ ấy, chỗ giao cắt giữa cá nhân với cộng đồng, giữa cái tôi đơn độc thăm thẳm và cái chúng ta bát ngát, bao la, giữa sự thoảng qua và cái còn lại.

  Thơ Việt đã có từ ngàn năm nay. Đến thời Lý, Trần thơ Việt đã rất hay. Ngàn năm thơ, ngàn năm tươi mới. Ngàn mùa xuân, tâm hồn người cất cánh bay. Xuân nay xin gửi đến bạn bè xa gần mấy suy nghĩ về thơ.

  Nhà văn Ngọc Châu viết văn, làm thơ và dịch thuật. Ông đã dịch nhiều tác phẩm văn xuôi từ tiếng Nga, tiếng Anh của các tác giả tên tuổi như Mũi tên đen của Robert Louis Stevenson, Chú chồn nhỏ Ricki-tricki-tavi của Rudiard Kipling, Chuyện không công bố của Sherlock Holmes của Enleri Kuin, Ba người cùng hội cùng thuyền của Jord Jerome Clapka,…

   Vì sao anh hy sinh? Vì anh đã sống và tuân thủ cái logic này của thực tại: Tổ quốc đang cần các anh hùng, trước khi cần thi sĩ. Thật ra tôi biết về anh không nhiều. Nhưng những điều ít ỏi mà tôi chứng kiến cũng đủ để hiểu một con người. Bởi vì những điều mà tôi biết là biết trong chiến tranh - một cuộc chiến tranh như lò lửa đã làm lộ sáng tất cả những gì có khả năng phát sáng. Đó thực sự là một cuộc thử lửa, phân biệt vàng thau, chứng minh thật rạch ròi chân giá trị của mỗi cá nhân trước cộng đồng dân tộc đang cầm súng.

Nguyễn Long Khánh-Nhà văn Bão Vũ xuất hiện trên văn đàn muộn: Năm 1998 anh mới xuất bản tập truyện ngắn đầu tay “Cánh đồng mơ mộng” và ngay lập tức được coi là hiện tượng văn chương lúc bấy giờ… 

 Ngày 19/3/2017, Câu lạc bộ Lục Bát Sài Gòn đã tổ chức thành công buổi ra mắt sách của tác giả, nhà văn Nguyễn Thị Thanh Huệ. Lục Bát Việt Nam xin được giới thiệu bài viết của chính tác giả về buổi ra mắt sách này, và giới thiệu một số hình ảnh trong buổi giao lưu.


   Sáng ngày 04-4-2017, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2017).

   Trong lịch sử của văn học Việt Nam kể từ khi có chữ viết thì Hội Nhà văn Việt Nam đương thời cũng chỉ mới có 60 năm xây dựng và phát triển (1957-2017).Văn chương đương đại Việt Nam nảy nở từ đời sống gian nan của dân tộc, là con đẻ của nhân dân; khi lớn dần lên, nền văn chương ấy lại trở thành người bạn đồng hành đầy tin cậy của những người sinh dưỡng ra mình.

   Nhận được tập thơ mới của nhà thơ Bùi Kim Anh trong một ngày mưa phùn mùa xuân rét mướt và không khỏi bất ngờ bởi sự độc đáo của tập thơ. 

   Sáng ngày 17.3.2017 tại số 9 Nguyễn Đình Chiểu Hội nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết trao thưởng cho khối CLB tham gia ngày thơ Việt Nam Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017 

   Sáng ngày 09/03/2017, tại tầng 2 nhà hàng LaCa 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm Hà Nội. NXB hội Nhà Văn Việt Nam đã tổ chức ra mắt và giới thiệu tập thơ "Vớt Trăng "của nhà thơ Ngô Thái (tập thơ thứ 5 của Ông). 

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6, 7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng