Thứ năm, 25/04/2024,


Ra mắt tập thơ “Vớt trăng” của tác giả Ngô Thái (11/03/2017) 

 

    Sáng ngày 09/03/2017, tại tầng 2 nhà hàng LaCa 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm Hà Nội. NXB hội Nhà Văn Việt Nam đã tổ chức ra mắt và giới thiệu tập thơ "Vớt Trăng "của nhà thơ Ngô Thái (tập thơ thứ 5 của Ông).

 


Nhà thơ Ngô Thái trong buổi ra mắt "Vớt trăng"

    Về dự buổi ra mắt có đông đảo bạn bè của tác giả, nhiều câu lạc bộ, các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ, bạn yêu thơ, các phóng viên báo chí nhiều tờ báo trên mọi miền đất nước và đặc biệt có mặt nhiều các nhà phê bình, nhà thơ nhà văn nổi tiếng như: Nguyễn Trọng Tạo,Trần Quang Quý, Tạ Duy Anh, Nguyễn Đức Mậu, Vũ Đảm, Bùi Việt Thắng, Vũ Nho…
   Tại buổi ra mắt “Vớt trăng” nhà thơ Trần Quang Quý -quyền Giám đốc,TBT NXB Hội nhà văn, trực tiếp chỉ đạo tổ chức và điều hành chương trình.

    Nhiều bài phát biểu, cảm nhận của các các nhà phê bình văn học như Vũ Nho, Nguyễn Hưng Hải, Quang Hoài…. đã giúp cho mọi người hiểu rõ hơn, sâu hơn về tập thơ “Vớt trăng” của nhà thơ Ngô Thái- Một hồn thơ dạt dào tình yêu cháy bỏng mặc dù tuổi đã thất thập.


“Đáy hồ có mảnh trăng rơi
Với tay khoả nước em ngồi vớt trăng”…
Vớt lên những tháng những năm
Lung linh dát bạc ánh trăng đáy hồ
Chòng chành trăng lặn trong mơ
Vớt bao nhiều nỗi đợi chờ không anh”
(Vớt trăng)


Hay
                                    “Bâng khuâng nỗi nhớ chiều mưa
                                     Thấm qua vạt áo ai vừa mới khô
                                      Em tôi nũng nịu nói đùa
                                      Trời ơi..!
                                      Hãy tạnh đừng mưa thế này
                                      Gió đưa hơi nước lên mây
                                      Tình anh đậu xuống vai gầy…
                                      Nhớ em
                                      Tiếng chim rơi lặng... bên thềm
                                       Nhìn theo em bước... đất mềm níu chân..."


      Có mặt tại buổi giới thiệu tập thơ "Vớt trăng", bạn bè văn nghệ sĩ đã có dịp hạnh ngộ, chia sẻ, nồng nhiệt chúc mừng tác giả Ngô Thái với tập thơ "Vớt trăng" với những vần thơ, tứ thơ chan chứa tình yêu, tình người. Như nhà thơ Nguyễn Hưng Hải đã nhận xét : “Trong tập thơ "Vớt trăng" (NXB Hội Nhà văn): Ngô Thái đã gửi đến chúng ta nhiều thông điệp, trong đó rõ ràng hơn cả là tuyên ngôn về tình đời, lẽ sống, về cái đẹp và vẻ đẹp nhân cách. Và trong hành trình đi theo mê đắm của cái đẹp, Ngô Thái là người đã may mắn vớt được trăng. “Trăng trong thơ ông cũng huyền ảo và đầy mê đắm như cái đẹp”.
   Đan xen trong buổi ra mắt là những lời ca tiếng hát của NSUT Việt Hoàn, NS Lê Xuân Hảo, NS Vũ Lệ Thu, Kim Oanh, Hạnh Nguyên… trình diễn nội dung thơ, những bài hát phổ nhạc của Ngô Thái làm rung động lòng người, ấm áp khán phòng.
Và còn vui hơn nữa khi mọi người lại được cùng chúc tụng nhau mừng thành công buổi ra mắt “Vớt trăng” của tác giả Ngô Thái trong bữa khánh tiệc đầm ấm.
   Chúng ta cùng hi vọng lại sớm được đón nhận những sáng tác thi ca mới của ông - cựu Thanh niên xung phong, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Phú Thọ, thi sĩ miền đất Tổ: Ngô Thái.


                                                    CHÙM ẢNH TRONG BUỔI RA MẮT "VỚT TRĂNG" 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hà Nội 10.3.2017
Nguyễn Thị Ngọc Mai
Ảnh. Hoàng Thái Sơn  và Trần Danh Tu


 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: