Thứ bảy, 27/07/2024,

Hà Nội đã đi vào thơ ca nhiều nhất. Từ cổ chí kim, hầu hết các nhà thơ Việt Nam đều có thơ về Hà Nội. Trước đây, bây giờ và mãi sau này, Hà Nội vẫn là một nguồn cảm hứng vô tận của các thi sĩ.
Không chỉ tham gia dàn dựng vở diễn trong nước mà ông còn ra tận nước ngoài để thực hiện một số vở tuồng phục vụ bà con kiều bào ở Mỹ.
Nữ ca sĩ hải ngoại hạnh phúc vì được công chúng khắp nơi mến mộ. Sau 12 năm xa xứ, Minh Tuyết trở lại với khán giả trong nước bằng liveshow đêm 18-19/12 tại Sân khấu Lan Anh (TP HCM).
Nhiều người dân miệt vườn Ô Môn, Cần Thơ biết ông bà Bảy Hơn làm ruộng có tám người con. Trong đó, cô con gái út là Trần Thị Thu Vân, hồi nhỏ vẫn thường theo ba mẹ ra ruộng như bao đứa trẻ trong xóm. Chẳng giống như anh chị trong nhà, bé Vân suốt ngày nghêu ngao ca hát. Nhỏ Vân có biệt tài, chỉ cần nghe qua ai ca một câu hát nào đó là nó thuộc liền.
Những người yêu thơ lục bát trong cả nước đều biết đến Thủy Hướng Dương như một người “giữ lửa” cho “ngôi nhà” www.lucbat.com trong suốt hai năm qua. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau những vần thơ lục bát đầy niềm tin vào cuộc sống của chị là một cuộc đời đầy trắc ẩn. Đã nhiều lần vấp ngã, chị phải tự làm tròn số cuộc đời mình, xuê xoa với những thất bại, để tiếp tục sống và giúp đỡ những người có cảnh ngộ bất hạnh hơn cùng hướng về ánh mặt trời…
Người đời mới gặp lần đầu bảo ông là một kẻ gàn, râu tóc xõa xượi cứ đi lang thang khắp nơi khắp chốn, vui đâu chầu đấy người lúc nào cũng như nửa tỉnh nửa say. Nhưng tôi thì nhận ra ở đấy con người nhà thơ khoáng đạt, một lòng với thơ, mà là thứ thơ thuần Việt độc đáo lạ lùng.
Gần 20 năm, sau truyện ngắn "Kẻ sát nhân lương thiện" (giải nhất báo Văn Nghệ năm 1990-1991), Lại Văn Long ra mắt tiểu thuyết "Thạch đế" (NXB Văn học, 2009). Dưới đây là cuộc trò chuyện với anh.
Với khuôn mặt điển trai, chút râu quai nón và ánh mắt cương nghị, chàng trai gốc Hải Phòng có tên Bảo Anh lần đầu tiên xuất hiện trong phim "Phóng viên thử việc", hóa thân vào vai một chiến sĩ công an. Tạo được thiện cảm với khán giả và cũng từ đấy anh đã bị “ấn định” vào các vai chiến sĩ công an.
Khi đặt tựa đề cho bài viết nhỏ này, tôi đã băn khoăn trước nhiều lựa chọn: “Hiện tượng ngôn từ …”, “Những độc quyền ngôn từ…”, “Thế giới ngôn từ nghệ thuật…”, rồi thấy tiêng tiếc vì đã không sử dụng được cùng một lúc chừng ấy tên gọi.
Từ trước đến nay, nhiều nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được ai là tác giả của “Phạm Công- Cúc Hoa” nên thường đề: Truyện Nôm khuyết danh.
Bạn đọc lucbat.com đã có dịp được biết đến nhà văn Trần Thị Nhật Tân và tác phẩm "Dòng xoáy" qua bài viết nhiều kì: "Một nhà văn hồng nhan bạc phận hai lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh"
Hai mươi năm gắn bó với nhiếp ảnh, có thể tóm tắt về nghệ sĩ Hồng Nga như sau: Học chụp ảnh năm 1988, trở thành phóng viên ảnh tạp chí Sân khấu năm 1990, và về làm phóng viên tạp chí Thế giới ảnh năm 2003. Ðó là công việc, là điểm tựa trong cuộc sống. Còn cái nghiệp cũng bắt đầu "đeo bám" Hồng Nga từ đó. Cho dù vất vả với kế sinh nhai nhưng Hồng Nga luôn dành tâm huyết cho những khoảnh khắc sáng tạo nghệ thuật.
Trước tiên Trước Trang [157 ,158 ,159 ,160 ,161 ,162 ,163 ,164 ,165, 166 ,167 ,168 ] Tiếp  Cuối cùng