Chủ nhật, 08/09/2024,


Minh Tuyết thấy may mắn vì được yêu thương (10/12/2009) 

Nữ ca sĩ hải ngoại hạnh phúc vì được công chúng khắp nơi mến mộ. Sau 12 năm xa xứ, Minh Tuyết trở lại với khán giả trong nước bằng liveshow đêm 18-19/12 tại Sân khấu Lan Anh (TP HCM).

 

Minh Tuyết (tên thật Trần Thị Minh Tuyết) sinh ngày 15/10 tại Sài Gòn trong gia đình có 3 chị em cùng theo nghề ca sĩ: Minh Tuyết, Cẩm Ly, Hà Phương. Từ nhỏ, Minh Tuyết đã thừa hưởng niềm đam mê ca hát từ bố và theo học hát tại Nhà thiếu nhi TP HCM. Năm 17 tuổi, chị chính thức đi diễn với tư cách là ca sĩ. Song ca Minh Tuyết - Cẩm Ly cũng nổi tiếng vào đầu thập niên 90 với ca khúc Hỡi người tình, cùng các chương trình băng video phát hành trong nước của Trung tâm Kim Lợi.

Năm 1997, Minh Tuyết sang Mỹ du học ngành thời trang và tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát. Liveshow 'Minh Tuyết in Việt Nam' gồm những ca khúc gợi nhớ đến tiếng hát Minh Tuyết trong suốt thời gian qua. Ngoài 2 chị trong gia đình, nam ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Lương Tùng Quang (từ Mỹ về VN) cũng tham gia vào thành phần khách mời. Đặc biệt, tiết mục song ca cùng Lam Trường được Minh Tuyết kỳ vọng, bởi hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả.

Nữ ca sĩ chia sẻ, hiện chị rất nóng lòng cho ngày biểu diễn. Lo lắng nhất của Minh Tuyết là sức khỏe bởi chị hay bị dự ứng với thời tiết, khí hậu. Sức khỏe tốt sẽ là điều kiện để chị hát live toàn bộ các ca khúc trong liveshow, kể cả những tiết mục trình diễn cùng nhóm nhảy. Biên đạo múa được mời từ Hollywood về để làm việc cùng vũ đoàn ABC. Phạm Hoàng Nam là đạo diễn của chương trình.

 

* Hình ảnh Minh Tuyết thường gắn liền với trang phục thời trang, sexy. Theo chị, ngoại hình góp bao nhiêu phần trăm trong thành công của chị?

 

- Tôi nghĩ yếu tố giúp người ca sĩ thành công bây giờ khác xưa nhiều lắm. Một người không thể chỉ thật đẹp, hoặc hát thật hay là có thể nổi tiếng. Cần phải có nhiều thứ gộp lại. Bản thân tôi luôn cho rằng, trước nhất mình phải thực sự yêu nghề đã. Yêu nghề rồi cố gắng rèn luyện mới có được thành công. Không chỉ là chất giọng, tôi luôn ý thức chăm chút đến ngoại hình, thời trang và cả phong cách biểu diễn.

 

* Những trang phục quá gợi cảm mà chị thường mặc khi hát ở hải ngoại có thể bị kiểm duyệt theo quy định biểu diễn trong nước. Chị tính sao?

 

- Thật ra, bấy lâu nay, Minh Tuyết xuất hiện với rất nhiều thể loại quần áo. Ngoài trang phục trẻ trung, có phần sexy, tôi cũng thường chọn đầm dài sang trọng hoặc áo dài. Nhưng, có thể khán giả thấy ấn tượng nhất khi tôi mặc những kiểu quần áo thời trang đó. Nhưng tôi biết mình nên như thế nào, đến đâu thì thích ứng tại đó. Để chuẩn bị cho liveshow lần này, tôi và những nhà thiết kế thời trang thân thiết ở Mỹ đã bỏ thời gian nghiên cứu để tạo những trang phục vừa đi theo xu hướng thế giới, vừa hợp với thị hiếu người Việt Nam để khán giả chấp nhận.

 

* Chị sang Mỹ du học về thời trang. Hiện tại, công việc học tập của chị thế nào?

 

- Thời gian đầu, tôi sang Mỹ, vừa học vừa hát. Nhưng, nghề hát diễn ra thuận lợi, tôi muốn phát triển mạnh nó nên tạm gác việc học thời trang lại. Ở Mỹ, dù là 50-60 tuổi thì người ta vẫn có thể đi học, nên tôi cũng không có gì là đắn đo cả. Hơn nữa, ai cũng biết nghề hát được tính theo giai đoạn. Hiện nay, có thể nói tôi thuộc hàng ca sĩ đắt show nên rất bận rộn (cười). Tôi vẫn xem thời trang là đam mê thứ 2 của mình. Không theo học, nhưng tôi thường xuyên theo dõi, tìm hiểu về nó. Trong tương lai, nếu có thời gian, tôi ấp ủ mở một dòng quần áo của riêng mình và bạn bè là các nhà thiết kế.

 

* Từ bao giờ chị có ý định về nước làm liveshow cho mình?

 

- 12 năm là khoảng thời gian dài, tôi đã đi biểu diễn gần như các nơi trên thế giới nhưng tiếc là chưa có Việt Nam. Thực ra, cách đây 2-3 năm, tôi đã nói chuyện với anh Minh (nhạc sĩ Minh Vy - anh rể Minh Tuyết) nhưng rồi công việc bận rộn, cứ cuốn mình đi mãi. Nhưng vừa rồi, hiệu ứng từ liveshow của chị Cẩm Ly khiến tôi quyết tâm phải thực hiện cho bằng được. Tôi muốn mình có được một chương trình riêng đáng nhớ và ý nghĩa như thế ở trong nước. Đó là động lực chính, thôi thúc tôi trở về.

 

* Ngoài việc gợi nhớ cái tên Minh Tuyết với khán giả Việt Nam, chị còn mục đích nào khác ở chương trình này?

 

- Liveshow sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời ca hát của Minh Tuyết. Tôi làm show này để tỏ lòng cảm ơn bố mẹ, vì họ đã bỏ công sinh thành, nuôi nấng và quan trọng hơn đã tin tưởng và ủng hộ đam mê ca hát của các con. Tôi và các chị (ca sĩ Hà Phương, Cẩm Ly) muốn bố mẹ hãnh diện vì con gái của họ đã thành công.

 

* Gần 15 năm, nghề ca hát đã để lại gì điều gì sâu sắc trong chị?

 

- Đó là cảm giác may mắn. Tôi được khán giả yêu thương ở khắp mọi nơi và nhủ lòng, hễ ở đâu có người hâm mộ Minh Tuyết là tôi sẽ có mặt phục vụ. Có những bất ngờ mà bản thân tôi không hề nghĩ đến. Chẳng hạn như, tôi quen hát nhạc trẻ vậy mà chỉ mới thử sức ở vài ca khúc quê hương, trữ tình thì nhận được sự thương yêu từ những khán giả lớn tuổi. Hoặc, tôi... 'hết hồn' khi biết con nít cũng yêu thương mình. Tôi hỏi 'con có hiểu cô hát gì không?' thì bé trả lời 'con không hiểu nhưng con thích cô vì cô đẹp'. Nhắc lại kỷ niệm vui để thấy rằng, tôi thực sự may mắn.

 

* Hà Phương, Cẩm Ly đã yên bề gia thất, tạo thêm sự an tâm cho các bậc sinh thành. Còn chị?

 

- Tôi vẫn thường nói với bạn bè, nếu lập gia đình tôi sẽ sinh ít nhất 3 đứa con. Nhưng hiện tại thì chưa (cười)... Cũng nếm trải đủ vị ngọt, đắng, bùi trong tình yêu, tôi mới dễ thả hồn mình vào nội dung, cảm xúc của bài hát. Có điều, bây giờ tôi chưa thấy gì cụ thể, rõ ràng trước mắt để chia sẻ cả. Tôi quan niệm, chỉ lấy người thương mình thật lòng chứ không quan tâm giàu, nghèo.

 

 

Nhiêu Huy thực hiện

(Nguồn: VnExpress)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: