Chủ nhật, 08/09/2024,


Gặp “chiến sĩ công an” Bảo Anh (05/12/2009) 

Với khuôn mặt điển trai, chút râu quai nón và ánh mắt cương nghị, chàng trai gốc Hải Phòng có tên Bảo Anh lần đầu tiên xuất hiện trong phim "Phóng viên thử việc", hóa thân vào vai một chiến sĩ công an. Tạo được thiện cảm với khán giả và cũng từ đấy anh đã bị “ấn định” vào các vai chiến sĩ công an.

     
Có một Bảo Anh… lạ lạ

 

Nói là “ngoại đạo” với điện ảnh không hoàn toàn đúng bởi Bảo Anh, anh đã từng tham gia lớp đào tạo diễn viên ngắn hạn do diễn viên, NSND Hoàng Dũng làm chủ nhiệm. Tuy thời gian học không dài nhưng những kiến thức học được đã giúp anh có những hình dung cụ thể về nghề diễn viên. Tham gia lần đầu tiên vào phim “Phóng viên thử việc” với một vai thứ chính, đây là cơ hội đầu tiên để Bảo Anh tích lũy kinh nghiệm thực tế cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

 

       

 

Từ nhỏ, Bảo Anh đã yêu thích điện ảnh nhưng thấy ước mơ quá xa vời. Khi tốt nghiệp THPT, Bảo Anh theo học ngành kinh doanh, chuyên ngành quản lý doanh nghiệp. Khi nghe tin có lớp đào tạo diễn viên, anh đã đăng ký tham gia chỉ với mong muốn được biết thế nào là làm diễn viên, chứ không có ý định theo đuổi lâu dài. Vậy mà đến giờ, anh đã làm điện ảnh được hơn ba năm và… vẫn chưa có ý định quay về với kinh doanh.

 

Lần đầu tiên được nhận vai diễn, Bảo Anh rất hồi hộp. Cả đêm trước hôm quay không ngủ được, cứ lo học thoại và hình dung mai phải diễn như thế nào. Khi đứng trước máy quay lại quá chú ý nói sao cho đúng thoại, mặt cứ nghệt ra không chút cảm xúc. Đến cảnh quay cuối ngày, Bảo Anh mới bình tĩnh và diễn tự nhiên hơn. Đến nay, sau một thời gian làm phim, được “cọ sát” nhiều hơn và được khán giả “biết” mặt, Bảo Anh đã định hình cho mình một phong cách riêng, không bị lẫn với các các diễn viên khác cùng trang lứa.


Đến những vai cảnh sát hình sự

 

Khán giả nhớ đến Bảo Anh với những vai cảnh sát hình sự. Sau một năm tham gia đóng phim, Bảo Anh đã xuất hiện trong sáu bộ phim truyền hình trong đó có bốn vai là công an. Việc tham gia nhiều vai công an như vậy khiến cho anh cảm thấy khá “áp lực” khi phải tự thay đổi lối diễn xuất để không lặp lại chính mình. Bảo Anh tâm sự: Mỗi khi nhận vai diễn, anh đã phải đọc kịch bản và suy nghĩ, làm sao để không đi vào lối mòn do chính mình tạo ra.

 

Kể về kỷ niệm khi làm phim, Bảo Anh chia sẻ: Trong bộ phim cảnh sát hình sự có tên “Hành trình bí ẩn”, Bảo Anh vào vai Tuấn, một chàng cảnh sát “ngầm”, đóng giả sinh viên đến khu trọ để điều tra vụ án. Trong bộ phim này, Bảo Anh có cảnh phải bế nhân vật chính là Mai Hương khi cô ấy đang ngâm mình trong bồn nước ở tư thế quỳ. Khi cảnh quay kết thúc Bảo Anh không thể nào nhấc nổi chân để đi. Một kỷ niệm nữa mà Bảo Anh không thể quên là trong phim “Lật mặt”, anh vào vai chàng cảnh sát tên Thắng. Trong phim có cảnh Thắng và người yêu ngồi tâm sự trong quán và… hôn nhau. Ban đầu, dự kiến là đến cảnh hai người dựa vào nhau, máy sẽ lia sang lẵng hoa, nhưng khi quay, đạo diễn nói như vậy không thật, vậy là diễn viên phải hôn thật. Nhưng cái khó ở đây là Bảo Anh và Quỳnh Hoa (vai người yêu của Thắng) mới chỉ gặp nhau vài lần. Khi quay, phải làm lại đến năm lần mới đạt.

 

Bộ phim mới mà Bảo Anh tham gia vẫn thuộc phim cảnh sát hình sự có tên “Mặt nạ hoàn hảo” sẽ ra mắt khán giả vào giữa tháng 12 này. Trong phim có hai cảnh sát trẻ. Một tên Dương (do diễn viên trẻ Hồng Đằng thủ vai) đa cảm, Bảo Anh vai cảnh sát Tuấn có tính cách khác hẳn, li lợm gai góc và giỏi võ. Tuy hai nhân vật đối lập nhau về tính cách cũng như cách phá án nhưng lại không hề mâu thuẫn với nhau, luôn hỗ trợ nhau trong công việc. Một người dùng linh cảm để phát hiện ra vấn đề, còn một người dùng cái đầu để phân tích vấn đề. Điều mà Bảo Anh thấy thú vị khi thể hiện vai Tuấn đó là những cảnh võ thuật, hành động. Bảo Anh tâm sự thêm: Hợp tác với đạo diễn của phim “Mặt nạ hoàn hảo” lần này đã là lần thứ hai nên trong quá trình làm việc, cả Bảo Anh và đạo diễn rất hiểu ý nhau. Hầu hết khi ra trường quay, Bảo Anh diễn theo cách của mình, những chỗ nào chưa đúng ý, đạo diễn mới chỉnh lại. Với cách làm việc này, cả Bảo Anh và đạo diễn vừa chủ động sáng tạo, lại có thể đưa ra phương án tốt nhất cho mỗi cảnh phim.

 

 

Theo Khánh Chi (Báo KTĐT)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Hoàng Việt Hà - vietha7681@yahoo.com - 0943001918 - Hà Nội  (Ngày 15/02/2011 05:51:58 AM)
ngay từ khi Bảo Anh xuất hiện trong vai một chiến sỹ công an là tôi đã thấy có cảm tình đặc biệt. Bảo Anh rất giống anh trai tôi, một người anh là cảnh sát hình sự của một quận ở Hà Nội. nếu có thể tôi rất mong được gặp Bảo Anh một lần, để xem ngoài đời Bảo Anh và anh trai tôi giống nhau mức nào được không? Anh trai tôi cũng râu quai nón nhưng đi nhiều nên đen thui.
Các bài khác: