Thứ bảy, 04/05/2024,

Pano in 2 mặt quảng bá cho “măng-xéc” và địa chỉ truy cập lucbat.com với danh sách đầy đủ các thành viên Biên tập, Quản trị mạng, Đại diện các vùng miền… Đặc biệt là dòng chữ nổi bật: “Chúng ta phải làm gì để Thơ Lục Bát trở thành Di sản Văn hóa thế giới?”. Đó cũng chính là thông
Sẽ không sợ quá lời nếu ta khẳng định rằng, cho đến hôm nay, "Nhớ rừng" của Thế Lữ vẫn là bài thơ xây dựng được hình tượng con hổ ấn tượng nhất trong thi ca Việt Nam.
Công chúng không mấy ai biết tới Phạm Văn Quý cho đến khi Giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội được trao cho ông. Còn giới chuyên môn gọi ông là nhà viết kịch số 1 Việt Nam hiện nay. Có người lại tung hô ông là đại tài. Riêng ông thì bảo: “Không, tôi là thợ”.
Nhiều người cứ bảo em, sao không đổi nghệ danh đi, để như thế người ta nhầm với ca sĩ Cẩm Tú Sao Mai điểm hẹn thì thiệt cho mình quá. Nhưng em thì nghĩ khác, bố mẹ đặt tên mình như thế thì mình nên trân trọng nó. Em là Cẩm Tú dân ca, nhé
Được thể hiện vai Bác Hồ là niềm ao ước của hầu hết các diễn viên. Trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, có những người đã thể hiện thành công như diễn viên Tiến Hợi, NSƯT Trần Lực...
“Lát cắt” Y Ban  (23/02/2010)
Quen biết nhau có lẽ gần hai chục năm rồi, khi cuộc họp này lúc hội thảo kia; hoặc ngẫu nhiên tán chuyện trong một nhóm nào đó cũng ngẫu nhiên hình thành. Ấn tượng: Một Y Ban sôi nổi tràn trề sự sống với đôi mắt luôn mở to, long lanh, nhưng ngôn từ thì những anh chàng yếu bóng vía ngại lắm.
Chịu khó quan sát và cảm nhận, những chi tiết gắn kết tình cảm, tính cách con người từ những sinh hoạt rất đỗi đời thường như thế có ở bất cứ gia đình nào. Hình ảnh người vợ ấy cũng có thể là từ mẹ tôi và cô tôi, dì tôi, thím tôi và cả chính tôi… Người đàn bà, nhất là đàn bà Việt Nam mà không hiểu, không cảm và làm được điều đó thì chưa thể gọi là đàn bà.
Tôi đã đọc những bài trong tập sách này khi chúng còn là những phỏng vấn lẻ công bố rải rác trên một số trang web vài năm trước đây. Nhưng lần này đọc cả tập, ấn tượng chụm hơn. Những gì trước đây chỉ là dự cảm manh nha, thì bây giờ rõ nét hơn. Xin ghi lại đôi điều cảm nhận.
Đây là phiên chợ truyền thống độc đáo nằm trong khu di tích và không gian văn hóa Phủ Dầy thờ thánh mẫu Liễu Hạnh - một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam.
Xuất hiện trong DVD “Tình ta còn mãi” với hình ảnh và âm nhạc rất trẻ trung, đậm chất nhạc nhẹ. Nhưng Anh Thơ vẫn khẳng định rằng, đó chỉ là sự “làm mới” bản thân. Cô khằng định vẫn sẽ chung thủy với dòng nhạc dân gian.
Tôi nghĩ Hội Nhà văn Việt Nam nên đưa ra một tiêu chí: Nếu chưa từng làm Thơ Lục Bát thì chưa phải nhà thơ Việt Nam. Vì nếu làm thơ tiếng Việt, chữ Việt mà không biết thi pháp cơ bản (base) của Lục Bát thì làm sao có thể làm thơ hay được? Tôi đã có lần vô cùng thất vọng nói với nhà thơ trẻ V.T.L: Nếu cô cho rằng không cần thiết phải biết làm Thơ Lục Bát thì vẫn có thể là nhà thơ thành công thì đó là một sai lầm lớn.
Không ít lần ông phải cất tiếng thở dài về những con đường chật chội, xe cộ lèn đường, về những cô tú cậu tú diện quần áo đẹp mà văn hóa cạn nông. Nhưng tất cả những thứ đó không làm cho thói quen đi phố của ông thay đổi...
Trước tiên Trước Trang [157 ,158, 159 ,160 ,161 ,162 ,163 ,164 ,165 ,166 ,167 ,168 ] Tiếp  Cuối cùng