Thứ ba, 19/03/2024,


       Nguyễn Huy Hoàng được ví như Bút Tre thời nay và vừa hoàn thiện 100 bài thơ kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

     Từ lâu Nguyễn Huy Hoàng đã là một “hot facebooker” bởi những bài thơ ngẫu hứng chuyện thế thời với ngôn ngữ mộc mạc, dí dỏm, dung tải nhiều thông điệp xã hội ý nghĩa. Những bài thơ của anh vừa được tập hợp thành món Quà cho con.

      Quà cho con gồm 100 bài thơ tương ứng với 100 kĩ năng sống thiết yếu dành cho độc giả lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng. Quà cho con cũng là cuốn cẩm nang giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống bằng thơ đầu tiên ở Việt Nam.


“Nửa đời của Hạ” (NXB Hội nhà văn, H.2016) là cuốn tiểu thuyết thứ hai của Đặng Lưu San, một cây bút nữ đã tốt nghiệp cử nhân Luật, hiện công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia. Buổi ra mắt “Nửa đời của Hạ” đã được tổ chức chiều 26-5 tại Hà Nội, với sự có mặt của nhiều nhà văn, nhà phê bình văn học , nhà báo… và đông đảo bạn đọc yêu mến tác giả Đặng Lưu San. 

   Chính trị gia Mỹ lừng danh (Tổng thống Obama) từng đọc hàng nghìn tác phẩm, trong đó "Chuông nguyện hồn ai", "Đảo giấu vàng"... là tiểu thuyết yêu thích của ông.

   Cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà văn và giáo viên, học sinh chuyên văn tại tỉnh Lai Châu ngày 17-5-2016 do Hội nhà văn Việt Nam, Hội VHNT và Sở GD & ĐT tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức, nhân dịp đoàn nhà văn Việt Nam đi thực tế sáng tác tại Lai Châu. Với chủ đề “Dạy và học ngữ văn trong trường phổ thông”, đây là hoạt động nhằm góp phần cùng ngành giáo dục Lai Châu nâng cao chất lượng dạy và học văn trong các trường hiện nay.

  Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 đã kết thúc với giải Nhất thuộc về em Nguyễn Thị Thu Trang đến từ Hải Dương. Lễ tổng kết và trao giải vừa diễn ra hôm 20/5 tại Trường THCS Liên Bảo – TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

 

  Kính gửi ngài Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam.

    Ngài Hữu Thỉnh thân mến,

   Tôi vui mừng thông báo với ngài rằng : Đại hội toàn thể của Hội Nhà văn Á - Phi lần thứ 7 đã kết thúc thành công mấy ngày trước, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, đại diện cho Việt Nam đã được Đại hội nhất trí bầu lại làm Phó Tổng thư ký Thứ nhất Hội Nhà văn Á - Phi.

  Trên 40 năm cầm bút với 15 tập thơ, truyện thơ đã xuất bản; mới đây nhà thơ Nguyễn Hồng Văn vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn “Đố - giải câu đố bằng thơ về lịch sử”

   Ông Lê Trần Trường An, Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, NSND Trần Hiếu vừa được tổ chức này xác lập kỷ lục: “NSND cao tuổi nhất còn tham gia biểu diễn trên sân khấu”. Kỷ lục này vừa được trao cho NSND Trần Hiếu hôm 7/5 vừa qua trong sự kiện “Hội ngộ những kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 3” tại TPHCM.

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Hoàng Văn Bổn (2006-2016), sáng 7-5-2016 tại Văn Miếu Trấn Biên TP. Biên Hòa-tỉnh Đồng Nai-đã diễn ra hội thảo khoa học: “Người của miền đất ven sông - Hoàng Văn Bổn” do Hội VHNT Đồng Nai phối hợp với NXB Đồng Nai và TT Văn miếu Trấn Biên tổ chức.

   Tối ngày 5/5, tại Viện Goethe Hà Nội đã khai mạc chương trình Những ngày Văn học Châu Âu lần thứ 6 với sự góp mặt của 8 quốc gia Châu Âu. Đây là lễ hội văn học đa sắc màu hứa hẹn đem lại những trải nghiệm văn hóa cho người yêu sách, bao gồm các hoạt động như giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, giao lưu, hội thảo, chiếu phim, thi viết văn sáng tạo, được tổ chức ở Hà Nội và TP HCM.

    Tối ngày 6.5.2016 tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố đã diễn ra Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 5 Hải Phòng 2016. Với chủ đề "Hải Phòng - Nối vòng tay bè bạn" thể hiện khát vọng kết nối, rộng mở của người dân thành phố Cảng với bạn bè trong và ngoài nước. 

Do tuổi cao, bệnh nặng, ông "Vua" CLB Thơ VN đã mất hồi 23 giờ 05 phút ngày 4/5/2016. Lễ viếng được tổ chức tại gia đình (Miêu Nha – Tây Mỗ - Nam Từ Liêm – Hà Nội) từ 10 giờ ngày 5/5/2016. Chiều mai, 6/5/2015 thi hài ông sẽ được đưa đi hỏa táng tại Văn Điển, sau đó hài cốt sẽ được gia đình đưa về an táng tại quê.

 

Trước tiên Trước Trang [13, 14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng