Chủ nhật, 08/09/2024,

Một chiều trong quán trà nhỏ trên phố Ngô Quyền, lần đầu tiên tôi gặp Chu Thị Thơm. Một người đàn bà đẹp. Người đẹp mà mê thơ, say thơ thì đa đoan lắm.
Lâu nay, những người yêu mến Bùi Giáng đều biết rằng “trung niên thi sĩ” có vẽ tranh nhưng là vẽ trước năm 1975. Riêng hơn 20 bức tranh họa sĩ Phạm Cung đang lưu giữ đều được Bùi Giáng vẽ từ năm 1982 đến khoảng 1994 trước lúc ông qua đời (1998).
Ngày 4.5.2009, tức ngày 10.4 năm kỷ sửu, tại thôn Hải Triều, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã long trọng tổ chức lễ hội tôn vinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi và Lễ nghi Học sỹ Nguyễn Thị Lộ.
Lê Minh Nguyệt, nữ tác giả của cuốn tự truyện cảm động “Vẫn tin ở ngày mai”, sau một thời gian kiên cường chống lại căn bệnh ung thư máu…
Bộ sách được tổ chức với nhiều góc nhìn về chiến thắng hào hùng này với những tư liệu do các nhân chứng sống đã đi qua cuộc chiến kể lại hoặc là cảm nhận của chính tuổi nhỏ ngày hôm nay về cha anh, về trận chiến vô cũng khốc liệt nhưng rạng rỡ vinh quang.
Không còn vẻ "tồ tồ" cái thuở mới đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý thời điểm hiện tại tự tin và trưởng thành hơn hẳn.
Ký ức phù sa  (02/05/2009)
Đó là tựa đề tập thơ rất dễ thương của Trần Tịnh Yên – nhà thơ của đất kinh kỳ thơ mộng thuở nào. Thú thật là tôi đã rất hạnh phúc khi nhận được tập thơ này do tác giả gửi tặng, dễ thương ở chỗ khổ giấy nhỏ nhắn, trình bày trang nhã, sách 80 trang với 46 bài thơ cũng mỏng mảnh như thế nhưng nhìn rất thơ,
Nếu nhìn vào đời sống ca nhạc hiện tại, với sự nổi lên xô bồ lấn át của rất nhiều ca sĩ chạy theo nhạc nhẹ, thì không thể nói rằng chúng ta đang có một nền ca hát chuyên nghiệp, nếu có thì cũng là “què quặt”.
Đại tá Hán Văn Quảng, Nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 372, một trong 5 thành viên của Phi đội Quyết thắng đã trực tiếp thực hiện cuộc ném bom có một không hai trong lịch sử Không quân Việt Nam vào sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày cuối cùng của tháng 4-1975, làm rung động cả Sài Gòn, vừa tiết lộ những chi tiết còn ít người biết đến…
Thời gian gần đây, khán giả khá bất ngờ khi bắt gặp một hình ảnh Hồng Hạnh lạ hơn khi cô tham gia đóng phim Công ty thời trang, Ván cờ tình yêu, Đam mê, Cuộc chiến hoa hồng…
Tổ tiên của chúng ta đã xây dựng Đền thờ Thần Trống Đồng từ 5.500 năm nay tại Đan Nê, Yên Định, Thanh Hóa.
Cái cách Lê Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của phim ảnh-sân khấu với đời mình-nghe thật hài hước! Nhưng đó hoàn toàn là sự thật với cô diễn viên ngoài tuổi hai mươi này.
Trước tiên Trước Trang [181 ,182 ,183 ,184 ,185 ,186, 187 ,188 ,189 ,190 ,191 ,192 ] Tiếp  Cuối cùng