Thứ sáu, 26/04/2024,


Hoa hậu của người nghèo (02/05/2009) 

Không còn vẻ "tồ tồ" cái thuở mới đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý thời điểm hiện tại tự tin và trưởng thành hơn hẳn. Theo Thuý, điều đó được hình thành từ những trải nghiệm của cuộc sống, từ lần gặp gỡ với những mảnh đời nghèo khó trong mỗi chuyến đi làm từ thiện.

* Một năm qua với nhiều hoạt động bề nổi: triển lãm ảnh cá nhân "Phụ nữ và Tuồng", đảm nhận vai chính trong phim "Âm tính" và dĩ nhiên nhắc đến Thuý không thể không nhắc đến những chuyến đi làm từ thiện... Mai Phương Thuý có lúc nào cảm thấy "ngợp" trước khối lượng công việc nhiều đến vậy?

- Nếu cảm thấy "ngợp" chắc tôi đã không làm được hết từng ấy công việc đâu. Nhưng thật sự để hoàn thành khối lượng việc như thế thì ngoài những nỗ lực từ bản thân, tôi luôn nhận được tình yêu thương và sự ủng hộ của mọi người để có thể nạp thêm năng lượng hoàn thành tốt những bước đường mà mình đã lựa chọn.

 

* So với các hoa hậu khác, Mai Phương Thuý "ghi điểm" là một hoa hậu có nhiều hoạt động xã hội tích cực nhất khi luôn dành phần lớn tiền thù lao từ việc trình diễn thời trang, các show quảng cáo để làm từ thiện. Đây là hướng đi lâu dài của Mai Phương Thuý để giữ vững danh hiệu "Hoa hậu của người nghèo" mà mọi người mến tặng?

- Không chỉ dành một phần lớn tiền thù lao mà tôi tự dặn lòng mình là tất cả những gì có được từ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam đều dành hết cho những chuyến đi hoạt động xã hội và các công tác từ thiện. Tôi làm tất cả điều ấy không phải để "ghi điểm" mà cố gắng làm sao để không làm thất vọng những ai luôn ủng hộ mình. Danh hiệu "Hoa hậu của người nghèo" có lẽ là phần thưởng tinh thần lớn nhất mà tôi được nhận và chắc chắn đây là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mà tôi sẽ nhớ mãi.

 

* Mọi người đang tò mò với vai diễn trong bộ phim "Âm tính" của Mai Phương Thuý, một vai khá "nặng ký" với người không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất như Thuý. Vậy điều gì ở vai diễn đã hấp dẫn để Thuý nhận lời?

- Tôi từng từ chối khá nhiều lời mời đóng phim điện ảnh trước đây nhưng với bộ phim "Âm tính" do TFS sản xuất thì lại khác. Nội dung phim phản ánh được nhiều vấn đề đang rất được xã hội quan tâm: những cám dỗ của ma tuý, của danh vọng và căn bệnh thế kỷ AIDS...; tất cả những yếu tố đó cũng quá đủ hấp dẫn để tôi nhận lời. Thời gian tham gia đóng phim cũng giúp cho tôi trưởng thành lên rất nhiều và hy vọng qua bộ phim này sẽ giúp các bạn trẻ có cái nhìn nhận và hiểu biết hơn để tránh được những cạm bẫy trong cuộc sống.

 

                   

                            Mai Phương Thúy thăm trẻ em mái ấm Mai Tâm

 

* Với bộ ảnh nude sắp ra mắt của Mai Phương Thuý do hai nhà nhiếp ảnh Trần Huy Hoan và Lê Thanh Hải chụp, bản thân Thuý có sợ sẽ gây phản cảm tới công chúng và đánh mất hình tượng mà bấy lâu mình gây dựng?

- Thực sự không có một thước đo hay khuôn mẫu nào cho cái gọi là Đẹp và nude cũng vậy. Thánh thiện hay trần tục đều ở trong tâm thức của mỗi con người và theo từng hoàn cảnh, từng suy nghĩ, từng cá nhân để cảm nhận. Tôi tin mình hành động theo đúng những gì trái tim mách bảo và sẽ nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả khi bộ ảnh được ra mắt. 

* Năm 2009, vẫn là cuộc hành trình với những kế hoạch dày đặc: Tiếp tục góp mặt trong một bộ phim do Hollywood sản xuất, hoàn thành tập sách ảnh "Vẻ đẹp trước biển" để kịp ra mắt đón chào Festival biển Nha Trang (Khánh Hoà) vào tháng 5, và một dự án mô hình Làng văn hoá Việt ở Long Thành, Đồng Nai mà Thuý đang góp công xây dựng để đưa những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về sống... Vậy còn ước mơ đi du học của Mai Phương Thuý thì sao?

- Giấc mơ du học dĩ nhiên luôn là điều mà tôi mong muốn sẽ sớm trở thành hiện thực. Tôi đang phấn đấu không ngừng trong cả việc học lẫn công việc để có thể sớm "chạm" đến giấc mơ đó trong tương lai. Còn trước mắt tôi sẽ dành toàn bộ thời gian để cố gắng có được tấm bằng loại giỏi ở trường Đại học Quốc tế RMIT cũng như hoàn thành nốt những kế hoạch đang dở dang, rồi sau đó nhất định tôi sẽ thực hiện bằng được giấc mơ của mình.

* Xin cảm ơn Mai Phương Thuý.

 

 

Mai Châu thực hiện

(Nguồn: Báo Lao Động)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: