Thứ sáu, 26/04/2024,


Tượng Phật đản sinh lớn nhất từ trước tới nay (09/05/2009) 

Bức tượng đức Phật đản sinh cao 8 mét, lớn nhất từ trước tới nay, vừa được hoàn tất tại TP.HCM để mừng lễ Phật đản.

 

Bức tượng Phật đản sinh được đúc bằng chất liệu polymer, cao 8 mét, do các phật tử phát tâm làm nên nhân dịp đại lễ Phật đản, Phật lịch 2553 (dương lịch 2009).

 

Bức tượng đức Phật đã được đưa từ xưởng đúc về tọa tại chùa Phổ Quang, TP.HCM. Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM cho biết, đây là bức tượng Phật đản sinh lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

 

Hòa thượng Thiện Tánh - Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM cho biết, đại lễ Phật đản năm nay khác với mọi năm. Thay vì kết hoa và diễu hành để mừng ngày Phật đản, Thành hội Phật giáo đã dùng toàn bộ kinh phí cho hoạt động này dành mua gạo, mì… làm từ thiện. Hơn 500 phần quà đã được phát đi cho người dân tại các chùa trong thành phố. 

 

Thành hội Phật giáo TP.HCM sẽ tổ chức chương trình đại lễ Phật đản, Phật lịch 2553 từ lúc 6 giờ ngày rằm tháng tư (9/5/2009) tại sân vận động Quân khu 7 với nhiều nghi thức: dâng hoa cúng dường, lễ niệm hương, lễ phóng sinh… mừng khánh đản để mừng đức Phật đản sinh. 

 

 

Tin và ảnh: Lê Tám

(Nguồn: tin24/7.com)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: