Thứ sáu, 29/03/2024,


Tác giả “Vẫn tin ở ngày mai” đã ra đi (04/05/2009) 

Lê Minh Nguyệt, nữ tác giả của cuốn tự truyện cảm động “Vẫn tin ở ngày mai” (NXB Công an Nhân dân - 2008), từng được báo chí nói đến như một trong những tấm gương tiêu biểu về niềm tin và nghị lực sống, đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 3-5-2009, sau một thời gian kiên cường chống lại căn bệnh ung thư máu…

Lucbat.com xin giới thiệu bài viết của Nguyễn Ngọc Sơn (tác giả của “Xin đừng khóc nữa mẹ ơi!”) để tưởng nhớ hương hồn Lê Minh Nguyệt và thay một lời chia buồn sâu sắc tới gửi tới gia đình nữ tác giả.

 

Vậy là em đã mãi ra đi khi tôi chưa kịp tặng em cuốn sách đầu tay của tôi cho em! Trưa nay, đang ngồi viết thì tôi nhận được tin từ bạn thân của em mà bàng hoàng quá!

Nguyệt ơi! Sao nhanh quá vậy em?

Dầu biết rằng điều xấu nhất có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nhưng tất cả chúng tôi - những người yêu mến em - đều hy vọng, em sẽ được phẫu thuật và sẽ trở lại cuộc sống bình thường để thực hiện bao ước mơ em hằng ấp ủ. Thế mà…

Đọc lại những dòng em viết “Bệnh tật đã cướp đi những thứ quý giá nhất của em: Tình yêu và sự nghiệp. Nhưng em vẫn luôn hy vọng vào một ngày mai tươi đẹp hơn. Em vẫn luôn tin tưởng rằng “sau cơn mưa trời lại sáng” mà mắt tôi lệ nhòa!

Tôi vẫn nhớ như in những ngày em chuẩn bị được xuất bản cuốn “Vẫn tin ở ngày mai” em thường nhắn tin hỏi tôi: Rằng làm sao để có thể bán được sách hả anh? Và lo lắng: Em ốm yếu thế này làm sao mà có thể tự đi bán được! Tôi đã động viên em là cứ yên tâm và hãy tin tưởng ở những người bạn của mình, tôi tin sách của em sẽ phát hành tốt. Và quả đúng như vậy sau khi “Vẫn tin ở ngày mai” ra mắt độc giả vào tháng 6 năm 2008 Báo An ninh Thủ Đô đã trích đăng nhiều kỳ. Sau đó đã có rất nhiều bài báo viết về em. Em đã là khách mời của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Em là nhân vật cảm động trong một phóng sự của Hệ Phát thanh có hình VOVTV – Đài Phát thanh tiếng nói Việt Nam. Em còn được Chương trình “Sức sống mới” của VTV1 Đài truyền hình Việt Nam mời vào tận TP. Hồ Chí Minh để làm chương trình…

Và đặc biệt Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã nhận sẽ tiến hành ghép tế bào gốc miễn phí hàng trăm triệu đồng cho em. Nhưng tiếc là các bác sĩ đến hết lòng, mà những người thân của em không ai có cùng chỉ số, để có thể tiến hành ca ghép ấy.

Những ngày sau đó, mỗi ngày có hàng trăm tin nhắn, thư từ và điện thoại đến với em mà trong đấy chất chứa bao yêu thương và lòng cảm phục. Em bảo em cứ như được sống trong mơ và dường như em thấy bệnh tật trong mình tiêu tan hết, bởi vậy nên mỗi bài giảng của em hay lên nhiều lắm.

Vậy mà chiều nay hung tin đã đến với tôi…

Sau phút giây sửng sốt bàng hoàng, tôi đã gọi lại số máy của người thân em để xác nhận lại với một tia hy vọng, biết đâu là nhầm? Nhưng lần này thì đúng thật rồi! Lê Minh Nguyệt đã trút hơi thở cuối cùng vào 21 giờ 45 phút ngày mồng 3 tháng 5 năm 2009 (tức ngày mồng 9 tháng 4 năm Kỷ Sửu) khi em vừa đi qua tuổi 25.

 

         

                Bốn chị em của gia đình Lê Minh Nguyệt năm 2008.

 

Hôm nay những người thân của Lê Minh Nguyệt, bạn đọc của em và biết bao học trò yêu quý của em đã khóc và nghẹn ngào đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng. Vùng quê Nghĩa Hương (Quốc Oai – Hà Nội) nơi em đã sinh ra và chập chững những bước đi đầu đời thì nay lại đón em trở về giữa lòng đất mẹ!

Trái tim của Lê Minh Nguyệt đã chính thức ngừng đập nhưng tôi thấy còn một trái tim khác trong em sẽ còn đập mãi, đó là trái tim khát khao được Sống – trái tim đó đang tiếp tục đập những nhịp mạnh mẽ trong lồng ngực, khối óc của biết bao người!

Những trang viết của Lê Minh Nguyệt, cuộc đời em sẽ mãi là những bài học vô giá, là bài ca chiến thắng giúp cho những người mắc phải căn bệnh như em và những người không may mắn trong cuộc đời hãy tự tin mà đương đầu với thử thách của số phận.

Trong tôi lại vang lên những vần thơ mà nhà thơ Đặng Vương Hưng – người đã giúp Lê Minh Nguyệt biên tập, giới thiệu và xuất bản cuốn tự truyện “Vẫn tin ở ngày mai” - viết dành tặng riêng em: “Hễ trái tim còn đập/ Còn nghĩ về tương lai/ Dù đêm nay ta chết/ Vẫn tin ở ngày mai”.

 Nguyễn Ngọc Sơn

(ĐT: 0945522268)  

________________

 

* Lê Minh Nguyệt, tên đầy đủ là Lê Thị Minh Nguyệt đã được an táng tại quê nhà: Nghĩa trang Nghĩa Huơng (Quốc Oai, Hà Nội) vào hồi 14 giờ ngày 4 tháng 5 năm 2009, tức ngày 10 tháng 4 năm Kỷ Sửu.

Có thể tham khảo thêm thông tin về nữ tác giả Lê Minh Nguyệt và tác phẩm “Vẫn tin ở ngày mai” qua bài viết của nhà thơ Đặng Vương Hưng tại địa chỉ:

                  Dù một đêm còn sống vẫn tin ở ngày mai

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: