Thứ sáu, 29/03/2024,


   Một lão nhà giàu từ làm ăn bất chính luôn lo lắng có kẻ rình rập, lão mua về 3 con chó dữ. Vì lão giàu nên chó được ăn no và cơm vương vãi đầy sân, đầy nhà vì thể lũ chuột cả xóm kéo đến cứ rúc a rúc rích mọi nơi 

Con đường nâng bước chân em
Trời thu vàng đẫy thả mềm sợi tơ
Dắt em đi giữa mộng mơ
Neo miền quan họ đang chờ đợi nhau

   Tuổi thơ của tôi tràn ngập niềm vui trong những đêm trăng mùa Thu. Ánh trăng nhẹ nhàng tỏa xuống làng quê yên ả, tôi cùng chúng bạn rước đèn và ca hát quanh xóm nhỏ thân thương. Tôi yêu ca hát từ nhỏ và những đêm trên sân khấu ngoài trời, dưới ánh trăng thu hiền dịu luôn làm tôi thích thú và hát đến say xưa...  

Chùm ảnh văn nghệ chào mừng Ngày hội Lục bát Bính Thân 2016 

 Ngày hội Lục bát  năm Bính Thân đã thành công tốt đẹp. BBT xin đăng chùm ảnh trong ngày hội Lục bát Bính thân -2016

Sáng ngày 20.8.2016 tại 17 Văn Cao Hà Nội. CLB thơ tình Mùa thu đã tổ chức sinh nhật và ra mắt tập thơ thứ 2 của CLB
Về dự lễ có nhà văn Lê Hoài Nam ( HNV VN) các vị khách mời cùng toàn thể các thành viên trong CLB từ Nam ra Bắc
Tọa đàm trong không khí đông vui nhộn nhịp giữa tiết trời thu tháng tám càng làm cho tâm hồn mỗi thành viên như được tiếp thêm nhựa sống và hương vị thi ca.

NỤ CƯỜI XUÂN XANH là một tuyển tập thơ gồm 112 bài, 140 trang.Theo chủ ý riêng được tác giả biên soạn thành ba phần chính :

Phần I : Ngắm trăng mười sáu khuyết là các bài thơ thể lục bát;

Phần II : Bốn ngày làm thơ là chùm thơ tứ tuyệt

Phần III : Tự khúc tập hợp những sáng tác mới trong hai năm 2015 – 2016 với nhiều thể loại như thơ đường luật, thơ tự do và thơ lục bát v.v…

 

 

 

 

Nếu để nhận thấy một chủ đề xuyên suốt của tập thơ thì có thể nói ngắn gọn một câu. Đó là : “ Khát khao, sâu lắng một tình đời, tình thơ “.

Giấc mơ của Mẹ  (09/08/2016)

 Mẹ sinh ra tôi vào một ngày cuối Thu hiền dịu, khi mang bầu tôi, một lần mẹ nằm mơ... mẹ gặp ông vua Thủy Tề trao cho mẹ một bé gái, sau này sinh tôi là gái mẹ càng tin giấc mơ ấy có điềm lạ. Mẹ chẳng bao giờ cho tôi ra bờ ao, sông nhất là ra biển, mẹ sợ ông vua trong giấc mơ của mẹ đòi lại đứa con gái.

Bóng mẹ   (30/07/2016)

   Mùa vu lan lại về. Hình dáng những người mẹ vẫn là chiếc bóng cao cả đậm sâu trong trái tim những người con và che chở bước con đi giữa cuộc đời đầy chông gai. Dù con bệnh tật bao nhiêu năm, dù con hư hỏng không nên người, mẹ vẫn ngày đêm đi theo con đến hết cuộc đời.“Con nằm liệt giường khi mẹ 55 tuổi, bây giờ mẹ đã 85 tuổi. 30 năm rồi con ạ, mẹ không bao giờ rời xa con đâu” - bà The ngồi đó và cứ vuốt tóc con,nhẹ nhàng.
 

    Nguyễn Thị Ngọc Mai gửi vào cuốn sách THƠ VÀ LỜI BÌNH cuả nhiều tác giả trong diễn đàn ĐỒNG HÀNH SÁNG TẠO do Nhà xuất bản HỘI NHÀ VĂN ấn hành 2016 sáu bài thơ, trong đó có 4 bài nói về bốn mùa: Xuân (Bức tranh xuân), Hạ (Nâng mùa xuân chín mơ màng hạ xanh) , Thu (Thu chín), Đông ( Giọt đông) phần nào thấy được sự nhạy cảm đối với bước đi của thời gian, thấy được tình yêu thiên nhiên của tác giả. 

Ngắm  (23/07/2016)

Hạ Huyền mây mẩy đường cong
Ngực thu rờ rỡ nạm vòng kim cương
Ơ mơ ngậm đóa vô thường
Nghiêng mình trăng ướt
Giọt sương chưa chồng! 

  TRĂNG VỠ là tập thơ trình làng của Nguyễn Thị Thanh Xuân. Chị đã cho người đọc cảm xúc được những tình cảm, những hy vọng và những ước mơ giầu giọng điệu ngân vang, mở rộng những ý nghĩ mới và luôn luôn vươn về phía trước .Bằng những bước đi bạo trực của lòng đam mê với trí tưởng tượng khỏe khoắn chị biết bắt được những gì lỗ tai không nghe thấy, con mắt không nhìn thấy. 

Trang [1 ,2 ,3 ,4, 5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng