Thứ bảy, 04/05/2024,

Ngày ấy, khói rạ thân thuộc với những đứa trẻ quê mùa tới mức, sau những buổi chiều thả trâu ngoài đồng bãi và nhào lộn, lăn lê chơi trò đuổi bắt, hít hà quần áo mình, lại thấy mùi ngun ngún của rạ rơm, ngay cả mái tóc vàng hoe, cháy nắng cũng thoảng lên hương thơm ngai ngái của những ngọn cỏ khô, của những con muồm muỗm, cào cào vùi lẫn trong rơm rạ, trong veo bao tiếng cười trẻ quê không hề lo toan, vụ lợi.
Khát khao Hà Nội  (30/12/2010)
Tôi thích nghe những bài tình ca Hà Nội, thích giọng hát ngọt ngào, da diết của Hồng Nhung. Rồi mơ mộng đến một ngày được “đi bên anh trong chiều Hà Nội…”.
Sáng mẹ bảo ra sau vườn hái rau càng cua. Có lẽ không một thứ rau nào có sức sống mãnh liệt như loài rau này. Cái thân mềm, mọng nước cứ bám vào chân tường, bờ đá, dọc theo bờ rào hay hiển hiện trong những chậu cây cảnh.
Chồng tôi chửi rủa, đánh đập vợ, tự tay giết chết đứa con của mình... nhưng anh ta lại mua nhà cho người tình, sắm đầy đủ vật chất và còn xin cô ấy sinh cho anh ta một đứa con.
Ổ rơm của nội  (19/12/2010)
Sau mùa gặt tháng mười, khi còn sót lại vài đợt nắng hanh hao cuối cùng, bà tất tả xổ rơm mới ra phơi lại để làm ổ rơm, sẵn sàng đối phó với những đợt gió Đông Bắc rét buốt đầu tiên.
Ba anh bảo hai đứa không thể đến được với nhau vì chênh lệnh tuổi quá nhiều, vì nghề nghiệp của 2 đứa và vì hoàn cảnh
Sang Mỹ, tôi làm đủ nghề, bưng phở, cắt cỏ, thợ may, thợ sửa chữa nhà... Hiện giờ nếu các bạn hỏi tôi đang làm nghề gì? Tôi cũng chẳng biết mình phải trả lời sao nữa, vì tôi làm một lúc hai ba nghề, làm nail (sửa móng tay, móng chân), doanh nhân... và tôi cũng đã từng làm ở tiệm vàng một thời gian.
“Chồng chị tán tỉnh em chị à! Anh ấy thề thốt đủ điều kể cả việc đánh đổi tất cả mọi thứ để có được em”. Tôi đã lặng người đi khi nghe được tin sét đánh ấy
Hương nếp nổ   (09/12/2010)
Ngày tôi còn nhỏ, năm nào ba má cũng dành một góc ruộng cấy lúa nếp để nhà dùng. Tôi thường đứng giữa đám lúa ba vụ, nhìn chòm lúa nếp vươn cao kiêu hãnh. Lúc sắp chín, bông lúa nếp ngả màu nâu nhạt chứ không vàng như lúa gạo.
Phải chăng em đang tự lừa dối chính mình? Chẳng biết động lực nào đã làm em mạnh mẽ đến thế khi nói với anh. Anh bất ngờ, nhưng chính em giờ đây cũng đang bất ngờ với quyết định nhanh chóng của mình.
Xa Xứ  (02/12/2010)
Người xa xứ như cánh chim trời mòn mỏi kiếm ăn nơi xứ người, không quay trở về nhà, rồi một ngày khi điểm kết nối giữa sống và chết hiện hữu, chính nơi đó mới là thịnh vượng, thiêng liêng. Thương lắm thay một kiếp nhân sinh.
anh tán tôi theo lời thách đố của đám bạn, đoạt lấy tình yêu của tôi vì lòng hiếu thắng với bạn bè… mà giá trị đổi lại chỉ là một bữa nhậu.
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39, 40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng