Thứ bảy, 27/07/2024,


  Sáng ngày 23/02/2015 (tức ngày mùng 5 Tết Ất Mùi), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức Lễ Khai Bút đầu Xuân Ất Mùi - 2015 tại Đình thờ nhà giáo Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

  Mùa Xuân là mùa của cảm xúc thi ca và Lục Bát cũng không ngoại lệ. Chỉ trong một thời gian ngắn, BBT Lục Bát Việt Nam đã nhận được hàng trăm bài thơ Xuân của các tác giả gửi về. Chúng tôi xin giới thiệu một chùm Thơ Xuân của các tác giả gần xa. Dù chưa thật đầy đủ và tiêu biểu, nhưng hi vọng sẽ góp thêm một nét “Thì thầm mùa xuân” . Rất mong quý độc giả và bạn đọc chia sẻ và hưởng ứng.

Nhà văn Đặng Vương Hưng vừa được mời tham gia “làm khách” trong phim tài liệu "Chuyện tem ngày Tết", với tư cách là Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức sưu tầm và xuất bản bộ sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam”…

Những ngày cuối năm tất bật phố xá bán mua, người người háo hức với những dự định, những chuyến đi, những chờ đợi một năm mới nhiều thành công, may mắn… dường như tuyệt nhiên không ảnh hưởng gì tới tâm trạng của nhà văn Lê Lựu.

  Sáng 08/02/2015 tại Hội trường Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Mễ Trì, Từ Liêm Hà Nội).đã diễn ra “Xuân thi ca 2015 , là chương trình gặp gỡ thi nhân Việt Nam đương đại do Thi đàn Việt Nam tổ chức

Cuộc thi có quy mô lớn, đề tài mở, số lượng bài tham dự đạt kỷ lục các cuộc thi thơ tại Hải Phòng từ trước đến nay; Thu hút được nhiều cây bút trẻ tham dự, đặc biệt cuộc thi được thực hiện chủ yếu trên đường truyền Intenet mang dấu ấn của nhà văn thời đại công nghệ. Về chất lượng, các tác phẩm đều đảm bảo tính tư tưởng hướng tới chân - thiện - mỹ; cuộc thi chứng minh được giá trị của dòng thơ truyền thống, đồng thời phát hiện, khuyến khích xu hướng khám phá của thơ trẻ: gắn truyền thống với hiện đại, thanh lọc trả lại sự trong sáng thuần khiết cho thi ca, tôn trọng những rung cảm tươi non trong kiến tạo hình tượng thơ…

     Sáng 5-2, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt, chúc Tết đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu; bí thư, hiệu trưởng các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn.
    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch UB MTTQ TP Đào Văn Bình, các đồng chí ủy viên Thường vụ Thành ủy d cuộc gặp mặt.

    Sáng 02/02/2015, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần thứ III; Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ II và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIII, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội).

    Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chủ trì buổi họp báo, cùng đại diện 45 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tham dự.

                                                           

 

Tối 31/1/2015, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh, Nghệ An) Lễ vinh danh và đón bằng Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại cho dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã được tổ chức trang trọng.

Ký ức lương thiện  (19/01/2015)

Cảm nghĩ nhân đọc "Không thể mồ côi", tự truyện của tác giả Minh Vân, Nxb Công an nhân dân, 2014

Những tưởng xẩm đã thuộc về quá khứ, nhưng thực tế đang có một dòng chảy nhiệt huyết nóng bỏng và âm ỉ đưa xẩm trở lại với đời. “Xẩm và Đời” sẽ cho thấy một bộ mặt rất khác của xẩm với những nghệ sĩ trẻ đương đại đang tìm về với xẩm.

“Tiếng trúc tiếng tơ” là chủ đề đêm nhạc dân tộc do các nghệ sĩ cổ nhạc Việt biểu diễn diễn ra tối 10/1 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31, 32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng