Thứ bảy, 04/05/2024,

Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội ngay từ sáng mồng Một Tết đã đông nghịt nam thanh nữ tú, các gia đình đưa con cái tới cầu sự học, xin chữ thánh hiền. Muốn hiểu truyền thống hiếu học của người Việt hãy đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong những ngày đầu Xuân này.
Cứ mỗi độ xuân về, Tết đến là những lời ca “Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về” lại vang lên. Không ồn ào rộn rã, Mùa xuân đầu tiên ấy đã nhẹ nhàng, êm đềm thấm sâu vào lòng người một cách rất tình người.
Mấy chục năm xa nhà, các ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc và Phương Dung mới có dịp thưởng thức Tết quê nhà. Cũng là Tết mà ở VN sao nồng nàn và đậm đà hương vị Tết đến thế...
Mỗi dịp xuân về, họa sĩ Bùi Xuân Phái thường khai bút bằng những bức tranh mang nhiều chủ đề khác nhau: Ông đồ, Lão say, Thiếu nữ ôm hoa..., nhưng nhiều nhất vẫn là tranh Ông đồ. Không rõ chính xác họa sĩ vẽ tranh Tết từ năm nào, chỉ biết bức Ông đồ đầu tiên được vẽ từ Tết năm 1957.
Xin được nghiêng mình tri ơn và cảm phục tấm gương Trần Hồng Giang, kỳ nhân khiếm khuyết về hình hài nhưng đã sống toàn vẹn, có ích cho mình và cho cả cộng đồng.
Câu chuyện tình của họ có thể sẽ rất ngọt ngào và êm đềm như biết bao đôi trai gái khác khi yêu. Nhưng với những toan tính, âm mưu, cộng thêm sự sắp đặt của những quân sư quạt mo của cả hai gia đình đã khiến cho hai bạn trẻ luôn phải đối mặt với những tình huống như gà mắc tóc, dở khóc dở cười.
Thực ra mình thích làm Táo giao thông nhất nhưng chẳng bao giờ có cơ hội cả, bởi Táo giao thông thường được giao cho diễn viên nam đóng. Đây là một lĩnh vự khiến mình bức xúc nhất, vì ngày nào cũng phải đối mặt với nó, không thể nói được nên chỉ chờ đến chương trình Táo Quân để trút hết nỗi lòng nhưng lại không được thể hiện.
Bức tranh đó được chấm phá bởi những đường nét mềm mại của con đê, được tô điểm bởi màu vàng tươi của lúa và muôn màu sắc rực rỡ của hoa. Thật thơ mộng khi bức tranh ấy lại được lồng trong khung cảnh trời nước Hồ Tây, lãng mạn và tình tứ biết bao
Bây giờ, hẹn gặp Minh Hằng không dễ. Gọi điện thoại mãi không thấy cô nghe máy, khi gặp hỏi tại sao, Minh Hằng hồn nhiên: “Thấy số lạ em không bắt máy”, nói rồi toét miệng cười. Nụ cười tươi xinh, cùng sự thân thiện vừa đủ để người đối diện tan bớt… giận hờn.
Trong sân vườn Cà phê Thứ Bảy, dưới bóng mát của tàu lá chuối xanh hiếm hoi giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh những ngày cuối cùng của năm 2009, nhạc sĩ kiệm lời và kỹ tính Dương Thụ đã trải lòng về công việc, tình yêu, và cuộc sống.
Có một cô gái trẻ người Nga là nhà Việt Nam học thế hệ thứ ba, cô đã là Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Vladivostok, là người sáng lập website Trung tâm Văn hóa Việt Nam với bốn thứ tiếng Nga, Anh, Pháp, Việt.

Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức Lễ Trao thưởng, Kết nạp Hội viên mới và tổ chức ăn Tết Nguyên đán cho các nhà văn khu vực Hà Nội.

Trước tiên Trước Trang [157 ,158 ,159, 160 ,161 ,162 ,163 ,164 ,165 ,166 ,167 ,168 ] Tiếp  Cuối cùng