Chủ nhật, 08/09/2024,


Cuối năm thăm người thơ Trần Hồng Giang (11/02/2010) 

Cái tên Trần Hồng Giang đã nằm trong tâm trí chúng tôi, với sự khâm phục nghị lực sống và hành trình vượt qua những khó khăn tưởng như vượt quá giới hạn của con người.

Càng bất ngờ hơn khi cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật độc đáo mang tên “Họ đã sống như thế” được trưng bày tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh và tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội) vừa mới tổ chức gần đây thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến xem, có chân dung của Trần Hồng Giang, một Biên tập viên thường trực của lucbat.com.

 

                Từ trái qua: Đặng Vương Hưng, Trần Hồng Giang,

           Thuỷ Hướng Dương và Lãng tử Đạt Ma, tháng 2-2010

 

 Nhận được điện thoại của Nhà thơ Đặng Vương Hưng thông báo về chuyến thăm Trần Hồng Giang nhân dip tết Canh Dần, đồng thời trao món quà 3 triệu đồng của Bạn đọc lục bát ủng hộ cho tác giả Trần Hồng Giang; chúng tôi hết sức mừng rỡ, bởi đã “Văn kỳ thanh” nhưng “Kiến kỳ hình” thì chưa. Thủy Hướng Dương ngay lập tức hoãn lại một chuyến đi, Lãng Tử Đạt Ma vượt qua quãng đường dài hơn 300 cây số từ Sơn La, với những con dốc ”Ngoằn theo khoeo núi ngoèo theo khuỷu rừng” và có mặt ở Hà Nội.

 

Trần Hồng Giang gõ máy tính chỉ bằng một chiếc đũa cắn trong miệng...

 

 Ngày cuối năm, mà nắng vàng rực rỡ như đang hè, chúng tôi đã về Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định thăm Trần Hồng Giang. Dù nhà cửa, đường sá nhiều đổi khác, khá quanh co, nhưng khi về đến Thị trấn Liễu Đề, Nghĩa Hưng, hỏi thăm đường về nhà Trần Hồng Giang thì ai cũng biết và hướng dẫn rất cụ thể. Chúng tôi thật sự xúc động khi được một cụ ông vẽ ra mảnh giấy học trò hướng dẫn đường đi ngắn nhất, chi tiết và dễ hiểu vô cùng. Để có sự bất ngờ cho Trần Hồng Giang, chúng tôi cũng không thông báo giờ đến. Muốn tất cả đều diễn ra giản dị, ấm áp, tự nhiên như cuộc sống đời thường.

 

       Một bản thảo sách tiếng Anh do Trần Hồng Giang đang biên tập.

 

 Và Trần Hồng Giang đã hiện ra trước mắt chúng tôi, với nụ cười sáng bừng niềm tin và nghị lực sống. Nghị lực sống phi thường đó, tưởng như chỉ xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích. Không ai được chọn cửa để sinh ra, câu chuyện khó tin mà có thật, hiện hữu ngay trước mắt, sức mạnh vươn lên của Trần Hồng Giang khiến mỗi người đều nhìn lại chính mình.

Xin được tri ơn và cảm phục tấm gương Trần Hồng Giang, kỳ nhân khiếm khuyết về hình hài nhưng đã sống toàn vẹn, có ích cho gia đình và cho cả cộng đồng.

(Tham khảo thêm bài viết: Trần Hồng Giang và hành trình vượt lên chính mình).

 

 Từ trái qua: Lãng tử Đạt Ma, Trần Thị Nhật Tân và Thuỷ Hướng Dương.

 

Cũng trong chuyến đi này, đoàn còn tới thăm và tặng quà cho Trần Thị Nhật Tân – “Một Nhà văn hồng nhan bạc phận”.

 

Thủy Hướng Dương & Lãng Tử Đạt Ma

(Thực hiện)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Vũ Bá Minh - vuminhba@gmail.com - 0375623781 - Xã Đại Đồng-Thạch Thất-Hà nội  (Ngày 14/12/2018 20:45:20)

Em là một người có nghị lực tuyệt vời,tinh thần lạc quan (có lẽ từ người Bố Thầy giáo),em có một bộ óc khá Thông minh.Tôi nể phục em/

Các bài khác: