Thứ bảy, 18/05/2024,

Thế giới của các Manơcanh trong cửa hàng áo cưới, bản thảo chưa in của một nhà văn (chưa thành danh), viên tẩy rửa rơi bồn cầu cho các quí ông trong các quán bar được Lê Anh Hoài mô tả kĩ lưỡng, riêng và rất người. Chúng - vô tri đấy - nhưng cũng bộc lộ tiếng nói của thấu hiểu, của nội tâm, đau đáu.
Gặp chị, ai cũng bị cuốn hút bởi tình yêu nghề dạy học và nỗi trăn trở với việc bảo tồn, phát huy vốn văn hóa dân tộc. Là người con của dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống văn hóa, giáo dục.
Nhà văn Trần Kim Trắc đã bước vào tuổi 82 nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn, tinh anh và vẫn... viết! Những truyện ngắn của ông với một giọng văn hóm hỉnh đọc qua một lần là không quên.
Thượng tá, Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Viễn ở Đoàn nghệ thuật Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) đã quen thuộc với đông đảo bộ đội và nhân dân qua các vai diễn: Hề Hoạn, Hề Già trong bộ ba tác phẩm chèo "Bài ca giữ nước" nổi tiếng của tác giả Tào Mạt (riêng với các vai này, chị đoạt 3 Huy chương vàng và một giải Đặc biệt tại các hội diễn, liên hoan ngành chèo toàn quốc).
Đây là tập thơ gồm 101 bài thơ Lục bát của tôi và nhà thơ Lê Duy Thái cùng đang sống và viết trên mảnh đất Bạch Đằng Giang, Yên Hưng - Quảng Ninh.
Thứ 7 ngày 27/3, khi đồng hồ điểm thời khắc 20:30, Giờ Trái đất bắt đầu. Trên toàn cầu, hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà, các điểm công cộng, các công ty…đồng loạt tắt ủng hộ cho sáng kiến của WWF – Tổ chức sinh thái quốc tế.
Là nhà khoa học nhưng rất yêu cây cảnh, bà Mai đã mua được một cây phượng trắng được ghép trên gốc phượng tím của một người châu Á bán hoa với giá 25 đô Úc mang về Việt Nam, và trồng ở nhà bà tại số 9 đường Phù Đổng Thiên Vương - Đà Lạt, cho tới nay cây đã ra hoa được bảy năm. Phượng trắng có tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia Alba cũng có nguồn gốc từ Nam và Trung châu Mỹ.
Riêng nữ tác giả Mai Hường (thành viên của “Gia đình lục bát” tại Thành phố Hồ Chí Minh) đã quyên góp bạn bè được 300 cuốn sách, gửi qua Báo Bắc Giang, ủng hộ Tủ sách
Sau 3 năm thực hiện với nhiều khó khăn, trắc trở, bộ phim “Vó ngựa trời Nam” dài 37 tập (biên kịch: Phạm Thùy Nhân, đạo diễn: NSƯT Lê Cung Bắc, Hãng phim TFS sản xuất) sẽ chính thức phát sóng từ ngày 27-3 vào lúc 20 giờ 30 các tối thứ năm, sáu, bảy và chủ nhật hàng tuần trên HTV7.
Từ đề tài tình yêu muôn thuở đến đề tài cuộc sống hôm nay, từ cái riêng đến cái chung, từ vùng đất quê hương đến vùng đất khác... thơ Hồ Anh Tuấn mở rộng ra nhiều chiều kích khác nhau. Đọc thơ Hồ Anh Tuấn tôi thấy có nhiều câu thơ hay.
Sáng ngày 15-3-2010, nhà văn Hoàng Minh Tường - Phó ban sáng tác Hội nhà văn Việt Nam -dẫn 12 nhà văn “nhập trại”
Sư cô Thích Ngộ Mai, tên thật là Nguyễn Thị Liễu có tuổi thơ êm đềm ngắn ngủi bên mẹ cha ở quận 1. Cha qua đời năm bé Liễu mới tròn 3 tuổi. Sau đó mẹ cũng bỏ cô mà đi. Đứa trẻ sớm mồ côi vượt qua nghịch cảnh
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147 ,148 ,149 ,150 ,151 ,152 ,153 ,154 ,155, 156 ] Tiếp  Cuối cùng