Thứ bảy, 18/05/2024,

Tiếng là có 13 năm xa quê, nhưng năm nào Nguyễn Dương cũng về Việt Nam, có khi một năm về đến hai, ba lần. Bây giờ, hầu hết thời gian trong năm anh đều có mặt tại quê nhà, rong ruổi theo các đoàn phim trong vai trò đạo diễn.
Hoàng Ngọc Hiến là một hiện tượng phê bình sáng giá của văn học Việt Nam cuối thế kỷ XX. Anh thực sự là một nhà “lý luận phê bình mới” với nhiều khám phá có tính “nổi loạn”
"Gia đình là nơi chúng tôi “hạ cánh” rồi chăm lo nó, để rồi từ đó bắt tay gây dựng những việc có ý nghĩa khác. Họ vẫn luôn cổ vũ chúng tôi... Chúng tôi sẽ bước tiếp từ đây, mạnh mẽ hơn", thủ lĩnh của Bức tường - Trần Lập tâm sự với Đất Việt trong ngày trở lại.
Diễn viên Hoàng Lan có giọng nói nhỏ, nhẹ, chậm rãi. Người đối diện phải thực sự muốn nghe câu chuyện của chị mới nghe thấy những lời chị nói. Sau nhiều thăng trầm, nhiều đồn đoán, Hoàng Lan vẫn dịu dàng, bình thản và khẳng định nếu đi lại, chị vẫn đi con đường cũ.
Ở tuổi 60, nghệ sĩ hài Mạc Can mới bước vào văn chương và được gọi là "cây bút trẻ". 10 năm, ông cho ra 10 đầu sách, trong đó có tiểu thuyết, truyện ngắn và tạp bút. Mạc Can cũng đã nhận được nhiều giải thưởng văn chương trong nước, được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam. Và ở tuổi 65, ông chính thức có cuốn "Tuyển tập Mạc Can" để ghi đấu những năm tháng "đầu đời" đến với văn chương.
Cách đây một năm, cái tên đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh "sốt" lên một dạo khi gắn với bản demo bộ phim - mà một số luồng dư luận cho là "phim cấp ba" - Cổng địa ngục, trong đó anh vừa đạo diễn vừa đóng một vai. Nhưng "sự cố" này không làm giảm đam mê điện ảnh của Anh Khanh, anh vừa trở lại với một dự án phim mang tên “Tình cha” do anh đóng vai chính cùng diễn viên Lan Phương
Hà Nội luôn là cảm hứng sáng tạo không ngừng trong mỗi người nghệ sĩ. Với nhạc sĩ Vĩnh Cát cũng vậy. Ở cái tuổi “xưa nay hiếm” - nhạc sĩ vẫn vượt qua những cơn đau khớp hoành hành, để làm nên nhạc phẩm “Đây sông Hồng, sông Cái” và “Không chỉ là huyền thoại”. Hai bản giao hưởng này vừa được biểu diễn trong đêm nhạc “Nhạc sĩ Vĩnh Cát với Hà Nội - Thủ đô yêu dấu”.
Ở cái tuổi ngoài 50, và làm một công việc khá vất vả là lên dây đàn piano nhưng ông Nguyễn Đức Phúc, hiện là cán bộ của Trường Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vẫn còn khá trẻ so với độ tuổi của mình.
Là bạn đồng môn từ thời học trường Lục quân 1, cách nay ngót ba chục năm, nên tôi theo dõi khá sát “nghiệp thơ” của Nguyễn Anh Nông, hiện đang là nhà biên kịch của Điện ảnh Quân đội nhân dân.
Những người Việt Nam yêu nước Nga, yêu nhạc Nga, không ai là không biết hai tình khúc sâu lắng “Chiều Matxcơva” và “Đôi bờ”. Đó là những ca khúc đã trở thành “kinh điển” trong suốt nửa thế kỷ qua, chúng nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới.
“Tôi rất biết ơn những lời thị phi và những ai đã từng chửi thẳng vào mặt tôi ngày trước dù tôi không biết đó là ai. Tôi cảm ơn họ vì chính nhờ những đau khổ ngày đó mới có một Việt Trinh ngày hôm nay”, “người đẹp Tây Đô” tâm sự.
Gần 20 năm nay, cái tên Chu Thúy Quỳnh trong vai trò tổng đạo diễn, được gắn liền với nhiều chương trình lớn: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Bác Hồ; chào mừng Đại hội Đảng CSVN lần VI, VII, VIII; chào mừng Hội nghị cấp cao các nước nói tiếng Pháp; hội nghị cấp cao các nước ASEAN; kỷ niệm 990 năm Thăng Long - Hà Nội; Khai mạc, bế mạc SEA Games 22...
Trước tiên Trước Trang [145, 146 ,147 ,148 ,149 ,150 ,151 ,152 ,153 ,154 ,155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng