Chủ nhật, 24/11/2024,

Miền Trung của chúng ta đã liên tiếp trải qua những trận bão lũ khủng khiếp, khiến hàng trăm người chêt, hàng vạn gia đình bị mất nhà cửa; đồng ruộng, hoa màu bị tàn phá nặng nề…
Chùm tứ tuyệt "Nối vần cho ca dao" của tác giả Nguyễn Bá Hòa - Trường Đại học Quảng Nam (Điện thoại: 0914041783; Email: xbahoa@yahoo.com)
Tuần Ngày xưa, hai mốt bài, Thu chưa nối kết, còn hai nữa mà! Hai ba thi phẩm hoà ca! Chung lời, ý! Một tuần là... Ngày xưa.
Ngồi buồn... xem Hoạ Thơ chơi Thơ hay lắm lắm! Ối giời nhiều chưa! Lần tìm: Xướng - Hoạ “Dạ thưa” Câu thơ như nấm sau mưa, hiện về...
. Một tuần, nhị thập nhất bài, Hai mươi mốt ý, nối dài thơ ta. Lục trên Bát dưới vẫn là, Tìm đâu tình tứ để mà giao duyên?
Bài thơ "Dạ thưa" của Nhà thơ Đặng Vương Hưng là một trong những tác phẩm đã thu hút được phản hồi, lời bình và cảm nhận của các tác giả và người yêu thơ nhiều nhất trong tuần qua.
Bài "Nối vần cho ca dao" này như một sự mở đầu cho một sân chơi mới của chuyên mục "Xướng họa và kết nối Lục bát".
Ở thơ dự thi, chúng ta lại được thả hồn về những ký ức quê, ký ức hội làng mà lâu nay mải lo sinh tồn chúng ta ít có cơ hội lần tìm về. Bắt gặp những câu thơ thế này: “Tuổi thơ với đụn rơm tươi Đùa cùng bạn nhóc lăn bơi lộn nhào
"Đoạn Trường Nguyên Thanh" là một trường thi dài 3339 câu, được viết vào năm 2008. Thời gian chấp bút là 06 tháng, thời gian hoàn chỉnh là 12 tháng
Các tác giả Hoàng Phan Hùng (Hà Nội) và Trầm Thanh Tuấn (Trà Vinh), Nguyễn Thanh Mừng (Bình Định) gửi bài tham gia dự thi Ngàn năm thương nhớ.
Các tác giả Nguyễn Đức Tùy (Tp.Việt Trì), Lê huy Liệu (Thọ Xuân – Thanh Hóa), Lai Thiên Nam (Tp. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Ngọc Quỳnh (Bình Phước) gửi bài tham gia dự thi Ngàn năm thương nhớ.
Các tác giả Nguyễn Ngọc Anh (Tp. Hồ Chí Minh) Đặng Diệu Thu (Tp.Ninh Bình), Ngô Quang Đức (Mộc Châu- Sơn La) và Vũ Thiên Kiều (Kiên Giang) gửi bài tham gia dự thi Ngàn năm thương nhớ.
Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ,47, 48 ] Tiếp  Cuối cùng