Thứ sáu, 19/04/2024,


Chùm ảnh "Ăn Tết" với Hội Nhà văn Việt Nam Xuân Giáp Ngọ - 2014 (20/01/2014) 

      Sáng Chủ nhật, ngày 19/01/2014, tại Bảo tàng Văn học (số 275 Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội), Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng văn học, Lễ kết nạp hội viên năm 2013 và gặp mặt các nhà văn Việt Nam hiện đang sống tại TP. Hà Nội nhân dịp đầu năm 2014.

      Đến dự buổi Lễ có TS. Lê Thị Bích Hồng – Vụ phó Vụ Văn hóa văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, nhà văn Đỗ Kim Cuông – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; các Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn VN khóa VIII; các tác giả đoạt Giải thưởng văn học của Hội Nhà văn VN năm 2013, các hội viên mới được xét kết nạp; đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình, dịch giả tại TP. Hà Nội.

 

Phó chủ tịch Hội, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đọc báo cáo

 

Các đại biểu và Hội viên Nhà văn Việt Nam tham dự buổi lễ

 

      Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng ban Sáng tác đọc báo cáo Giải thưởng, trong đó tổng kết: năm 2013, có 190 tác phẩm được đề cử xét giải cho cả bốn thể loại: văn xuôi, thơ, lý luận phê bình, văn học dịch. Sau nhiều cuộc họp của các Hội đồng, có 3 tác phẩm thơ đủ phiếu vào chung khảo (tập thơ Những lớp sóng ngôn từ của nhà thơ Mã Giang Lân, tập thơ Thắp xanh niềm tôi của nhà thơ Nguyễn Hoa, tập thơ Cánh đồng nhiều hướng gió của nhà thơ Nguyễn Minh Khiêm); văn học dịch có 1 tác phẩm đủ phiếu vào chung khảo: bộ tiểu thuyết Nông dân của nhà văn Ba Lan Wladyslaw St. Reymont do dịch giả Nguyễn Văn Thái chuyển ngữ. Lĩnh vực văn xuôi và lý luận phê bình không có tác phẩm đủ phiếu vào chung khảo.

 

 

 Nhà thơ Đỗ Hàn đọc Quyết định trao Giải thưởng văn học

 

      Nhà thơ Đỗ Hàn – Chánh văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam đọc Quyết định trao Giải thưởng văn học năm 2013 tặng các tác giả: nhà văn Ma Văn Kháng với tập tiểu luận và bút ký về nghề văn Phút giây huyền diệu; nhà thơ Mã Giang Lân với tập thơ Những lớp sóng ngôn từ; dịch giả Nguyễn Văn Thái với bộ tiểu thuyết Nông dân của nhà văn Ba Lan Wladyslaw St. Reymont; tác giả Nguyễn Trí với tập truyện ngắn Bãi vàng, đá quý, trầm hương.

      Nhà văn Hữu Thỉnh và nhà văn Đỗ Kim Cuông trao Giải thưởng, Quyết định và hoa tặng các tác giả đoạt giải. Nhà văn Ma Văn Kháng vì lý do sức khỏe đã không có mặt tại Lễ trao giải, dịch giả Nguyễn Văn Thái đã kịp bay từ Ba Lan về Việt Nam nhận giải thưởng, tác giả Nguyễn Trí cũng bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội từ ngày 18/1.

 

 

Từ trái sang: Nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà thơ Mã Giang Lân, dịch giả Nguyễn Văn Thái, tác giả Nguyễn Trí, nhà văn Đỗ Kim Cuông

 

      Tiếp theo, Lễ kết nạp hội viên được diễn ra trong nhịp điệu rộn rã của bản nhạc xuân chúc mừng 36 tân hội viên từ nhiều miền đất nước đã về Hà Nội nhận tấm thẻ hội viên, huy hiệu và Quyết định kết nạp năm 2013. Nhà thơ Hữu Thỉnh sau khi trao Quyết định đã giới thiệu chi tiết từng tác giả: họ tên, quê quán, thể loại sáng tác, những giải thưởng đã đạt được, và đặc biệt nhà thơ Hữu Thỉnh luôn có những nhận xét xác đáng về phong cách sáng tác của từng người. Thay mặt Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII, nhà thơ Hữu Thỉnh có lời chúc mừng nồng nhiệt gửi tới các tân hội viên cùng những gửi gắm, mong mỏi về những sáng tác tiếp theo có sức mạnh và sự lan tỏa rộng lớn hơn nữa. Cũng nhân dịp năm mới Giáp Ngọ đang đến gần, Chủ tịch Hội gửi lời chúc một năm mới tốt đẹp, hạnh phúc, bình an và dồi dào cảm hứng sáng tạo đến tất cả các nhà văn Việt Nam.

      Kết thúc buổi Lễ, các nhà văn và tác giả dự buổi liên hoan mừng năm mới 2014 tại tầng 1 của Bảo tàng văn học Việt Nam.

 

               MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ SỰ KIỆN NÊU TRÊN

Cả năm mới lại có dịp được gặp nhau, ai cũng tranh thủ ngồi ngoài hành lang trò chuyện...

 

 

 

Lão Nhà văn Đỗ Chu: Xin một kiểu ảnh "tình cảm" với cô Lê Minh Khuê nào!

 

       Một điểm mới của Lãnh đao Hội Nhà văn Việt Nam là đi dự Lễ năm nay Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã... mặc complé và thắt cavat. Điều này thú vị này đã gây sự chú ý của nhiều nhà văn. Trong ảnh, Chánh Văn phòng Đỗ Hàn như đang nhắc nhở: Sao bác Nguyễn Quang Thiều cứ lúng túng, ngượng nghịu mãi, đề nghị khẩn trương bước ra sân khấu đi!

 


 Các tân Hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam nhận Quyết định kết nạp và Chứng nhận

 


 

 

         Và tiếp theo, đến phần thú vị nhất: Chủ tịch Hội Hữu Thỉnh, với trí nhớ siêu phàm, khả năng đặc biệt của mình, ông không cần văn bản giấy tờ gì, trực tiếp, lần lượt giới thiệu tiểu sử, thân thế, sự nghiệp sáng tác của từng Tân hội viên Nhà văn Việt Nam vừa được kết nạp ...

 

      ...Đây là nhà văn Lưu Nghiệp Quỳnh, người hai lần Thủ khoa Văn chương về truyện ngắn, người đã nộp đơn xin vào Hội từ thập niên 60 của thế kỷ trước, nhưng cứ lỡ hẹn mãi, bền bỉ, kiên trì, tới năm nay mới được kết nạp vào Hội. Xin được chúc mừng anh!

 

         Còn đây là nhà thơ Đặng Cương Lăng, hiện công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, người đã in 6 tập thơ, sáng tác say mê, lặng lẽ âm thầm... Mới năm đầu nộp đơn, đã may mắn giành được đủ phiếu vào Hội Nhà văn Việt Nam ngay!

 

...Và đây là nhà văn Bình Nguyên Trang, người Nam Định, vừa xinh gái lại vừa giỏi cả văn lẫn thơ...

 

        Nào ta cùng nâng ly, chúc mừng Xuân Giáp Ngọ - 2014 ai cũng thành công và gia đình nào cũng hạnh phúc! Từ trái qua, các nhà văn: Khổng Minh Dụ, Bùi Việt Thắng, Đặng Vương Hưng, Hữu Thỉnh và Nguyễn Đăng An...

 

Cựu Chủ tịch Hội đồng Thơ Vũ Quần Phương tâm sự cuối năm với Chủ tịch Hội Hữu Thỉnh

 

  Thêm một "chân dung vui": Hai Trần chỉ có một Nhương/ Thêm vài ly nữa thành... "phường rượu bia"...

 

  Nào chụp thêm kiểu ảnh trước khi chia tay... xem ai đẹp đôi hơn ai này?

 

Lục Bát Việt Nam (tổng hợp)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: