Thứ bảy, 27/04/2024,


Tác giả Thương Giang- Nữ sĩ xinh đẹp đáng yêu của gia đình Lucbat.com (Trương Nam Chi) (13/09/2011) 
Điều làm chúng tôi ngạc nhiên hơn cả là Thương Giang hiện ra trong mắt mọi người rất bình dị với nụ cười tươi và khuôn mặt phúc hậu; xinh đẹp đáng yêu như thế nhưng cô không có vẻ gì phải cố gắng để làm cho mình khác biệt nổi trội hơn so với người khác. Thương Giang hòa mình vào trong nhóm chúng tôi, với thái độ chân tình cởi mở... Khác hẳn với những gì người ta thường tưởng tượng vè một "Nữ Việt kiều" đã xa quê hương hơn hai mươi năm, có thể bị "Tây hóa", mất dần cốt cách phụ nữ Á Đông..

 

 

 Tác giả Thương Giang.

               Tôi gặp Thương Giang đúng vào dịp khai trương Văn phòng "Lục Bát Quán" tại số 40/6 phố Võ Thị Sáu- Hà Nội. Vì mải mê với các quán Lục Bát của Câu lạc bộ Hải Phòng và Hưng Yên tại khu triễn lãm Vân Hồ chiều hôm đó nên tôi và Dung Thị Vân đến dự buổi lễ khai trương vào lúc trời đã sập tối; vừa bước vào quán đã thấy rất đông bạn bè thi hữu, chưa kịp định thần thì bắt gặp một nụ cười tươi rói "Chị Trương Nam Chi phải ko ạ?” ;"Ừ, chị đây!" tôi hồ hởi đáp lại nhưng thật tình chưa nhận ra cô gái trẻ xinh đẹp này là ai, chỉ thấy hơi quen quen ... rồi cũng chính cô  tự giới thiệu "Em Giang đây mà". Ồ đúng rồi, Thương Giang đấy; tôi được biết thông tin trước đó là cô sẽ trở về thăm quê hương từ thành phố Kiev xa xôi – một trong những thành phố cổ xưa nhất của Châu Âu và hiện là Thủ Đô của nước Cộng hòa Ucraina thân thiện và mến khách …

                 Thương Giang là tác giả thường xuyên của trang Lục bát, là đại diện vùng miền của Lucbat.com tại Ucraina và là thành viên trong ban vận động thành lập CLB Lục bát Việt Nam, Thương Giang cũng biết tôi qua trang Lục bát, và đây là lần đầu tiên hai chị em chúng tôi gặp nhau, nhìn bề ngoài Thương Giang trẻ trung xinh đẹp hơn trong ảnh nhiều, ai cũng công nhận thế, BTV Dung Thị Vân cứ xuýt xoa bên tai tôi “cô này xứng danh hoa khôi của lục bát rồi nha!”

                Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên hơn cả là Thương Giang hiện ra trong mắt tôi rất bình dị với nụ cười tươi và khuôn mặt phúc hậu; xinh đẹp đáng yêu như thế nhưng cô không có vẻ gì phải cố gắng để làm cho mình khác biệt nổi trội hơn so với người khác, cô hòa mình vào trong nhóm chúng tôi với thái độ chân tình cởi mở. Chúng tôi cùng dự tiệc buffet vừa nói chuyện, những câu chuyện không đầu không cuối của phụ nữ chúng tôi về gia đình, bạn bè, về thơ ca thì cứ như có thể kéo dài bất tận được…

            Qua những phút hàn huyên tâm sự, tôi được biết lần trở về này của Thương Giang ấp ủ rất nhiều dự định. Trước hết, cô muốn trở lại Bắc Giang là nơi cô sinh ra và lớn lên thời thơ ấu, được về thăm cha mẹ và những người thân; đặc biệt trong chuyến trở về này cô được tham dự một lễ hội hoành tráng về Thơ Lục bát cùng những người bạn yêu thơ của mình, cô cũng được nhà thơ Đặng Vương Hưng đỡ đầu cho 2 “đứa con tinh thần” của mình và dự định sẽ giới thiệu trong buổi Trà- Sách tại “Lục bát Quán” vào ngày 24 tháng 09 năm 2011 này. Đó là 2 tập thơ đầu tay mang tên:Hoài niệm hội LimGiọt buồn.




Bốn chị em (trái qua): Dung Thị Vân, Trương Nam Chi, Thủy Hướng Dương và Thương Giang
trong một buổi họp giữa Ban Biên tập và Cộng tác viên tại Văn phòng "Lục Bát Quán" .


             Hơn 4000 bài thơ của Thương Giang là một gia tài không nhỏ nếu không muốn nói là rất lớn mà không phải tác giả nào cũng có thể sở hữu được, nhưng Thương Giang không lấy đó để mà ‘tự kiêu” về tài làm thơ của mình, cô vẫn biết trong số đó có những bài chưa được hoàn hảo, vì thế cô luôn trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn bè thi hữu với một thái độ rất chân thành điềm đạm và với ý thức cầu tiến rõ ràng, tôi nhận thấy ở Thương Giang hoàn toàn không có tính “tự mãn” và tôi tin rằng Thương Giang sẽ ngày càng tiến bộ hơn vì tôi chắc rằng cô gái trẻ này sẽ không hề biết “ngủ quên” trong chiến thắng…

 
            Là người con sống xa Tổ Quốc, nhưng nữ tác giả Thương Giang không bao giờ quên nguồn cội của mình; thơ của Thương Giang luôn chất chứa một nỗi nhớ da diết về quê hương, gia đình, trong sâu thẳm trái tim mình cô luôn hướng về nguồn cội, về miền quê Bắc Giang yêu dấu của cô - nơi có món đặc sản nổi tiếng là bánh đa Kế mà chúng tôi đã được cùng nhau nếm thử tại "Lục bát quán" khiến ai cũng tấm tắc khen ngon.

            Đọc thơ Thương Giang ta thấy thấp thoáng hiện lên bóng dáng người mẹ hiền tần tảo, cánh cò bay và lũy tre xanh mát. Cây đa, bến nước, sân đình hay những làn điệu dân ca quan họ với áo tứ thân và nón quai thao của miền quê Kinh Bắc luôn hiện hữu trong thơ của cô; tình yêu đầu đời của thưở "áo trắng tinh khôi " với "bóng hình ai" đó cứ mãi xao xuyến trong tâm hồn và đi vào trong những vần thơ của cô một cách tự nhiên và trong sáng mà không cần phải chau chuốt ngôn từ…

             Ngày 27 tháng 9 năm 2011 này Thương Giang sẽ tạm biệt chúng tôi để trở lại thành phố Kiev thơ mộng dọc hai bên bờ sông Dnepr, chắc cô sẽ không quên được những tình cảm lưu luyến, ấm áp mà gia đình và bạn bè đã dành cho mình. Tôi mong Thương Giang sẽ mãi là “Hoa khôi” trong lòng tôi và của gia đình lục bát. Chúc cô có một chuyến đi may mắn vui vẻ và sẽ giữ mãi những kỷ niệm đẹp về gia đình lucbat.com.

Trương Nam Chi
(TP. Hồ Chí Minh)

 

Around 1840, Tiffanys 350-001 dumps acceptance escalated. tiffany and co profited on the radical turmoil around France as soon as ray ban cats expensive diamonds and jewellery were staying sold on very good charges.
tiffany outlet uk reproductions have given
70-410 exam people all over the world ray ban new wayfarer the opportunity to own and admire a classic work of art.
The corporation is popular for its unique Exams
642-691 last dumps brain dumps designs made from different types of precious metals btiffany jewelry on sale.
Sometimes, you happen to be swarovski bangle compelled to give up your sense of fashion, and only to purchase whatever you have discovered anywhere you
swarovski flower pendant have met just like buy abtiffany heart necklace to show your high grade taste.
Choose the style or theme of exclusively
swarovski bracelet jewelry trendy tiffany heart earring is very important for anyone who wants to buy it as a gift.
It is widely acknowledged that tiffany jewelries are the dreaming pieces of everyone. And as one of the best store for btiffany jewelry outlet,
Folks are always busy with work almost every day.
engagement rings tiffany Someone complain that life is just like a tiffany and co engagement rings.
If its an online store, read the company policies, shipping, 200-120 dumps product return and warranty policies before buying btiffany heart bracelet.
universe is supplied in a variety of kinds for your own man or women 200-101 exam
tiffany & co design. Every selection of btiffany uk sale jewellery offers longer because been the final word style swarovski bracelet crystal declaration in addition to offers slept.
throughout 1969. This opportunity grew to become to be successful report when girls by far and wide came thus to tiffany & co uk their stall for earpiercing.
The item grows to on the list shoppers through the department stores under your
tiffany co jewellery screaming Kay Dealers and regionally under tiffany jewellery uk plenty of well established and regarded bands.
Printemps Shop within London, from Sydney, Questions, btiffany outlet uk Ngee Ann Metropolis within Singapore to name several. ISC CISSP dumps

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Thị Thúy Tình - thuytinh2510@gmail.com - 0975180268 - Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc  (Ngày 04/02/2013 5:26:15)

Bâng khuâng

Hoa xoan rắc tìm vườn nhà
Ríu ran đàn én liệng qua vườn đồi
Xuân sang bóng mẹ xa vời
Bâng khuâng lạc giữa khung trời tuổi thơ.

  Nguyễn Thị Thúy Tình - thuytinh2510@gmail.com - 0975180268 - Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc  (Ngày 04/02/2013 5:23:09)

Nhớ

Nửa đêm nghe gió chuyển mùa
Kéo mưa lắc rắc giỡn đùa ngoài song
Chốn đô thành ngập đệm bông
Xốn xang nhớ ổ rơm nồng hương quê!

  Nguyễn Thị Thúy Tình - thuytinh2510@gmail.com - 0975180268 - Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc  (Ngày 04/02/2013 5:20:47)

Trao nhau ánh mắt nụ cười
Mà đi chẳng nổi mà ngồi chẳng yên
Xuân về giăng sợi tơ duyên
Mỏng manh như chiếc lạt mềm buộc nhau.

  Nguyễn Ngọc Kim - kimnguyen15837@yahoo.com - 0904132796 - B10 tập thể ĐH SP Hà Nội  (Ngày 23/02/2012 14:53:22)



Dòng sông xa xứ

Tặng VTN-tác giả Hoài niệm Hội Lim


Em mang tên một dòng sông
Tâm hồn Kinh Bắc tấm lòng Hội Lim
Cho ai mê mải đi tìm
Miếng trầu cánh phượng người têm chào mời

Hội Lim theo bước chân người
Xa quê gieo những mầm chồi tươi xanh
Hóa thân liền chị liền anh
Hồn quê giữa chốn thị thành trời Âu

Không giao duyên chẳng cau trầu
Em hoài niệm để cùng nhau nhớ nhà
Tâm tình những đứa con xa
Ra giêng Lễ Hội quê ta vào mùa ...

Ngỡ mạn thuyền sóng nước khua
Mớ ba mớ bảy trêu đùa áo the
Níu câu : " Người ở đừng về ..."
Nước sông soi bóng hẹn thề lứa đôi

Tha hương nhớ đến bồi hồi
Con sông quê sóng lở bồi đục trong
Thơ như mạch nối nỗi lòng
Cho sông Thương chảy xuôi dòng xứ xa ...

K.N

  Nguyễn Thủy - nguyenthuy_qs@yahoo.com.vn - 01664391787 - Trường TH Quế Phong  (Ngày 08/10/2011 20:23:42)

TẶNG EM THƯƠNG GIANG

Nguyễn Thủy

"Em vì cơm áo ra đi"...
Bỏ quê hương lại những gì còn không???
Ngày về dâng ánh mây hồng
Em và thơ thả bềnh bồng hương hoa.

Thơm hương ngát nhị đậm đà
Anh xa mong có ngày ta bên mình
Ẩn trong đôi mắt nhân tình
Quê hương, xứ sở vẹn hình nước non

Đáp lời, từ tạ núi sông
Chia tay trở lại bên dòng Volga...
Sông Thương suối nhớ mặn mà
Trôi bao nước; thương quê nhà bấy nhiêu...

Em đi ngồi đứng bên chiều
Nhìn phương Bắc, biết bao điều... Nhớ Thương...

NT.

02 - 10 - 2011

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987 641 698 - Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 03/10/2011 23:18:45)

CHÚC PHÚC BẠN
Đọc trang về bạn rất là vui
Mừng bạn chuyến “du ngoạn” mới rồi
Xin chúc bạn hiền thêm sức sống ...
Vườn thơ lục bát cả nhà vui
TRẦN THỊ THANH LIÊM

  Vu Tuyet Lan - Vutuyetlan@gmail.com - 0979484959 - Truong Tieu hoc Huong Gian-Yen Dung-B.G  (Ngày 27/09/2011 23:12:37)

Nhung oi
Em va chauMit di roi.Ca nha buon quay quat em a.Chieu nay ngoi hop chi buon va nho em nho Mit qua nen da gui gam tam su qua BAI THO CON COC nhu sau :

Gio nay cua ngay hom qua
Nha minh xum hop CA NHA rat vui
Hom nay Nhung,Mit di roi,
Nha bong vang lang...choi voi noi buon
Mong em va Mit se luon
Vui ve,manh khoe...Dung buon nghe khong?
Long chi nhung uoc cung mong
Ca nha xum hop se khong con buon.

  Nguyễn Thủy - nguyenthuy_qs@yahoo.com.vn - 01664391787 - Trường TH Quế Phong  (Ngày 20/09/2011 19:03:57)

Chúc em thành công trên mọi lĩnh vực Thương Giang ạ.
 

  Thương Giang - thuonggiang.vh_kiev@yahoo.com - +38.093.590.88.66 - Kiev-Ucraina  (Ngày 15/09/2011 21:21:03)

Cám ơn chị Trương Nam Chi!
Đọc bài viết của chị em thực sự cảm động trước tình cảm chân thành chị dành cho em ...Em sẽ cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với tình cảm của chị cũng như các ạnh chị em trong gia đình lục bát đã dành cho em.
Thu Hồng mến!
Cám ơn bạn luôn bên cạnh động viên an ủi và khích lệ cho TG.Trong mỗi bước đi của TG luôn có những người bạn tốt giúp đỡ và bạn là một trong số những người bạn quí đó...TG sẽ luôn cố gắng để khong bao giờ phụ lòng yêu thương quí mến của mọi người dành cho TG.
Gửi anh Nguyễn Ngọc Đấu!
Cám ơn anh đã động viên TG.Chẳng có gì là bí quyết đâu.TG đến với thơ tự nhiên như nguoi ta viet nhat ky thoi anh a!

  Nguyễn ngọc Đấu  - Nơi Biên Cương - 0977330263 - Ia dom -Đức Cơ -Gia lai  (Ngày 15/09/2011 10:14:01)

Chúc mừng bạn đã miệt mài kinh sử với lucbat.com riêng bạn đã có hơn 4.000 bài một con số thật đáng kính . có bí quyết gì san sẻ cho anh em biết với để còn học hỏi

  Phan Thu Hồng - trangvienxu@gmail.com - 0984451055 - Kharcov- Ucraina  (Ngày 13/09/2011 13:41:44)

Gửi chị Trương Nam Chi !

Trước tiên tôi xin chúc sức khỏe chị cùng gia đình . Tôi là một độc giả của báo lucbat.com ,cũng là người bạn thơ của Thương Giang . Khi đọc bài viết của chị , trong lòng tôi ngập tràn bao cảm xúc ... một niềm vui khôn tả . Tôi mừng cho Thương Giang , mừng cho vườn thơ lục bát và mừng cho chị có thêm một người bạn thơ mới . Thương Giang không những như lời nhận xét của chị mà còn là một cô gái có cá tính và bướng bỉnh , ít chịu khuất phục . Nếu như nhận được lời khen có khi TG quên ngay . Ngược lại nhận được một lời chê TG không phản ứng mà lẳng lặng đeo đuổi đến cùng chứ nhất định không bỏ cuộc. Thương Giang muốn kết quả công việc sẽ là câu trả lời hay nhất thực tế nhất cho người ta hiểu mình và chính lời chê . Ở Ucraina Thương Giang luôn gắn bó với trang báo Tuần Tin Quê Hương (đó là trang báo chính thống của cộng đồng người Việt tại Ucraina ) cũng như gắn bó với nghiệp viết bây giờ .
Những điều Thương Giang đã làm và đang làm là một kỳ tích không nhỏ và đáng hoan nghênh . Chúng tôi , những người bạn luôn tự hào về cô ấy . Cám ơn bài viết của chị , chúc chị mãi trẻ đẹp và tiến bước xa hơn trong sự nghiệp .

Thân Mến ! Thu Hồng .

Các bài khác: