Thứ sáu, 18/10/2024,


Tôi sẽ không buồn nữa vì chưa tìm được một nửa phù hợp (10/02/2011) 

Tôi tuổi con mèo 36, không đẹp nhưng dễ nhìn, trình độ đại học.

Trước đây tôi yêu bằng mắt như ngạn ngữ nước ngoài có câu dành cho đàn ông: 'Đừng yêu một cặp giò mà cưới nguyên cả con người''. Một quyết định hôn nhân không dựa trên sự chín chắn mà dựa trên sự hời hợt thật đáng trách. Đó là trường hợp của tôi để rồi sau 5 năm chung sống có một đứa con trai, tôi quyết định chia tay và một mình chăm sóc con.

3 năm sau khi ly dị, cũng có vài cuộc tình chóng vánh nhưng rồi tất cả tan biến như bong bóng xà phòng. Nhìn lại quãng thời gian trôi qua, tôi thấy buồn cho bản thân, sao mình chẳng gặp được người nào để yêu hay được yêu. Chị VTT nói đúng, người ta đến với nhau dựa trên những điều kiện, tiêu chuẩn.

Đàn ông có vợ thích tôi vì tôi là tình nhân an toàn, bên tôi họ có thể tâm sự công việc, chia sẻ khó khăn, chẳng sợ tôi phá vỡ hạnh phúc gia đình họ. Những chàng trai trẻ đang lo sợ kết hôn, sợ ràng buộc thì thích một người kinh nghiệm như tôi, vừa hiểu biết, độc lập, cá tính, có thể giúp họ trải nghiệm trước khi bước vào hôn nhân. Nhận ra vấn đề rất rõ nên tôi chẳng thể yêu đương và càng thấy buồn hơn.


Tôi nghiệm ra rằng tìm kiếm người phù hợp và hấp dẫn về giới tính thật khó vô cùng. Lúc còn son trẻ thì người ta kiếm mình, lúc toan về già thì kiếm hoài không có. Nhiều khi tôi cũng lâm vào cảnh vật vã, u sầu vì một thằng đàn ông chẳng ra gì.

Nên sống cuộc sống không phụ thuộc vào bất kỳ người đàn ông nào, sống tự tin, lạc quan, chăm sóc bản thân mình. Nếu trong đời gặp được tình yêu thực sự thì tốt, không gặp thì cũng chẳng nên than vãn, rầu rĩ vì cuộc sống có bao lâu mà hững hờ và cuộc đời còn có nhiều niềm vui khác nữa. Hãy yêu quý bản thân mình và đừng nên phụ thuộc. Tôi sẽ mỉm cười sống vui vẻ và thôi không buồn vì chưa kiếm được tình yêu nữa.

 

Nguồn VnExpress

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: