Thứ bảy, 27/07/2024,


Bàn chân ta lội xuống trời (Ngọa Sơn Trịnh Tuấn) (11/01/2010) 

 

Từng cơn bão người khẩn giật vụt qua nhau, bởi ta quá an nhiên nên lòng chỏng trơ thế, chứ đâu vì xói cộn niềm riêng mà khiến bạn chòng chành. Hạnh phúc mỏng manh như khói thuốc, vừa đặc trắng đấy đã vàng mờ phù vân hết. Ta cũng muốn chìa chút ngạo tình ra ve vẩy vạt quạt tàu cho ấm cái khô tình quằn quại thôi, nỡ phiền tri âm hạ bút phẩm tiên ngôn!

 

Này Lửa, ta bảo thật, đã bao bận ngươi đốt ta thành trăm nghìn mảnh tro than tàn nóng, tiêu diệt hàng tỷ tế bào nghệ sĩ nương náu trong gân guốc ta, phá dỡ những nếp nhăn trên mặt ta, trét vào đó nỗi sầu mang mang như trường giang mãnh thủy. Vậy mà giờ đây, ngươi nỡ nguội với ta, cưỡng đọat một cách không khoan nhượng những tư duy kiêu bạc nhất trong ta, để thế chỗ vào đó là sự thỏa-hiệp. Bể dâu kia đang ngao ngán nỗi chờ ta bừng thức, và một chút cảm thức cuối cùng, ta cũng đang tự mình đánh tráo thành huyễn mộng khôn càn.

 

Vốn từ khi biệt giã Sài thành, chốn Tụ nhân kinh kỳ ngồn ngộn niềm suông, ta đã sớm biết có ngày bước trần sẽ lại quay đi về nẻo khác. Nay chẳng qua đến thì nên lộ hành giục gót. Ta đi như trở về đó thôi. Nhân gian ngụy sắc trá tình, có nhau trong bể si vinh cũng đành...

 

 

 

Này Nước, ta bảo thật, đã bao phen ngươi bao quấn lấy thân ta vùng quẫy, ta nương theo ngươi mà trở về với khởi nguyên gốc nguồn, trở về với nhất-nguyên tròn vẹn, trở về với bản-thể-duy-nhất. Và giờ đây, ngươi nỡ chối ta, nỡ giằng ta ra khỏi đất trời lồng lộng, ném ta vào cái cốc đựng những nỗi buồn, để khuấy ta thành thứ rượu độc chuốc say biết bao lạch đào nguyên khép mở. Núi rừng bàng bạc nỗi khát ta trong tưới tắm nụ mầm. Ừ, ta sẽ đồng ý cùng ngươi một lần nữa, nương theo ngươi thành hình-dạng-cốc, trong hình tướng ấy, hi vọng ta có thể ru ngươi ngon giấc bể khơi.

 

Mai này sông núi đỡ bận, có hẹn với nhau, thì xin cùng cưỡi hạc quá hải về cõi khác đàm thuyết sự riêng chung. Chốn này, hết duyên rồi...

 

Này, người - bạn của ta, Chúa vẫn ở trong ta, Phật cũng ở trong ta, quỷ thần cũng ở trong ta, và... bạn vẫn ở trong ta. Đóa hoa trời tím tái vẫn chia chung, ngọn đông phong ấm cóng vẫn cùng nhau đắp, vẹt thuốc lụi cháy giữa heo may vẫn cùng nhau thả khói về trời, có ai nỡ chia chác gì cuộc ngậm ngùi đâu bạn! Tan cuộc rong rêu ta lại trở về, hẹn nhau nơi ngã tư của thập giá đời bạn nhé!!!!!

 

Này em, ta bảo thật, đã bao nhiêu kiếp trôi lăn em từ cô Tấm trú trong nàng Bạch Tuyết mang nụ hôn Phù thủy nhìn ta ánh mắt của nàng Kiều cười với ta nụ hoa nắng nở trong đêm đú đởn. Từ ta hôn em man dại rồ môi sũng chín má đào mòn rữa phấn son xiêm y khuy lỏng trơ chỏng niềm suông quần quật gió nồm. Ta gào thét bàn tay trên thịt da trời mây nõn cánh mỏng em khua rơi rụng tơi bời. Thánh hóa em nồng ta run tê tiên phật, ngón nhẫn mọc gai tưa tứa mây chiều. Vậy mà, đại bi em ban phát tình chay cho khắp thảy xa gần, ta độ nhật tiếng chuông thõng xõa thánh ca điên rực rỡ.

 

Này nước, này lửa, này em và này Ta, rốt cùng, ba vạn chín nghìn thốt thưa cũng cạn, mười nghìn thế giới đã chụm lại với nhau chứng lòng cho kẻ đa tình.

 

Bàn chân ta lội xuống trời

Hát bông nắng cũ ru lời em mưa...

 

 Ngọa Sơn Trịnh Tuấn

Email: trinhtuanthuphap@gmail.com

ĐT: 04 - 37624407 – 0936688298

(Nguồn: trinhtuan.com)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: