Chủ nhật, 28/04/2024,


Câu chuyện của tôi… (13/11/2009) 

Tôi là một thanh niên 29 tuổi, đang rất bối rối và đau khổ, vì tất cả những việc tôi đang làm đều xuất phát từ lòng tốt, tình yêu thương nhưng không được đánh giá đúng…

 

Tôi yêu Hoa, một cô gái mới 20 tuổi nhưng đã có một con riêng gần 2 tuổi. Hoa làm mẹ bất đắc dĩ ở tuổi 18 với một kẻ có tiền án tiền sự, hiện đang phải ngồi tù. Cô không biết mình mang thai, khi thai quá to không thể phá, gia đình đành chấp nhận cho cô sinh con.

 

Tôi gặp Hoa như một sự sắp đặt của duyên số và yêu cô bằng cả tình thương của con người với con người, của tình yêu trai gái. Tôi đã thuyết phục được gia đình mình chấp nhận cả 2 mẹ con Hoa, nhưng điều tôi không thể ngờ là gia đình Hoa lại ngăn cấm, cho là tôi đang lừa con họ, và sợ gã chồng hờ, cha của đứa trẻ ngoài giá thú sau khi ra tù sẽ về đòi con và trả thù… Họ tìm mọi cách ngăn cản tình cảm của chúng tôi, họ nói nếu Hoa không nghe lời họ sẽ từ mẹ con Hoa.

 

Về phần Hoa, khi thấy bố mẹ ngăn cấm, cô lập tức “chiến tranh lạnh” với bố mẹ, tuyên bố sẵn sàng từ bỏ bố mẹ, rời bỏ gia đình… Hoa thuyết phục tôi tự làm đám cưới, hai đứa sẽ ra ngoài thuê nhà, không cần sự có mặt của hai bên cha mẹ…

 

            Tôi lại không hề muốn như thế, vì gia đình tôi là gia đình tương đối danh giá, tôi có công việc, vị trí xã hội tốt… Khi tôi yêu Hoa, bạn bè và gia đình ngăn cản rất nhiều, họ nói tôi thừa sức tìm được một người con gái hơn Hoa. Tôi tìm mọi cách thuyết phục gia đình, định hướng nghề nghiệp cho Hoa.

 

Bây giờ gia đình tôi đã đồng ý, bạn bè đã thông cảm với chuyện tình của hai đứa, thì chúng tôi lại vấp phải sự ngăn cấm của gia đình Hoa. Nhưng tôi không đồng ý với cách giải quyết của Hoa, tôi muốn đám cưới của chúng tôi có gia đình, bạn bè và những lời chúc phúc… Hoa rất buồn khi thấy mọi chuyện rơi vào bế tắc, cô ấy nói không tin vào mọi chuyện nữa, nếu tôi từ chối cô ấy một lần nữa, cô ấy sẽ tự tử…

 

Hãy cho tôi một lời khuyên…!



(Nguồn: xaluan.com)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  PHƯƠNG TUYỀN - ngophuongtuyen@yahoo.com.vn - 0902399097 - TP.HCM  (Ngày 11/12/2009 03:10:23 PM)

bạn à, theo tôi người đầu tiên bạn cần quan tâm là chính bản thân bạn, bạn hãy hỏi lại lòng mình là đã yêu Hoa thật sự chưa? Có sẵn sàng chấp nhận Hoa và con chưa? Dư luận XH, gđình ... Nếu bạn trả lời là chắc chắn bạn làm được thì bạn hãy trả lời câu hỏi thứ 2 của tôi. Liệu Hoa đã suy nghĩ chửng chạc chưa?

Hay chỉ thấy mình đang có mối tình mới với bạn rồi chạy theo bạn , bỏ cả gia đình của cô ? Hoa chưa chửng chạc, Hoa sẳn sàng bỏ rơi gia đình để ở bên bạn, hy sinh vì tình yêu là 1 người có bản lĩnh, nhưng từ chối nhìn nhận cả gđ là ko đúng. tại sao ko tìm ra cách nào mà sẵn sàng bỏ gia đình, trong khi gđ đã phải cưu mang 2 mẹ con cô?

Cô sống nông cạn, ít kỹ, cha mẹ cô chỉ lo cho cô ? bạn có nghiệm ra được điều đó ko?Với 1 cô gái nông cạn như thế, bạn có hạnh phúc không?Hay một ngày ko vui nào đó, hay bạn làm sai ý cô, đùng 1 cái cô đòi "từ" bạn, bạn nghĩ như thế nào?

Bạn nghĩ kỹ nhé, chúc mạng có được một cuộc hôn nhân như ý, đời còn dài, còn nhiều chông gai, chúc bạn vững bước ...

Các bài khác: