Thứ tư, 08/05/2024,


Em thầm cảm ơn cơm mưa ngày ấy... (12/10/2009) 

- Thích nhất là mỗi khi trời mưa chúng ta hay đi dạo dưới mưa, anh bảo rằng nếu ngày đó không có cơn mưa đó liệu mình có gặp nhau không nhỉ? Nếu lúc đó đứng đây không phải là anh, mà là một ai khác thì em bây giờ sẽ ra sao?

 

Cuộc sống của em chắc có lẽ sẽ chẳng có gì đổi thay nếu như ngày đó em không gặp anh trong buổi chiều mưa. Lạ lùng thay khi 2 con người chưa một lần gặp nhau, chưa một lần nói chuyện, chỉ với cái nhìn sâu thẳm lúc đó đã gắn kết hai chúng ta lại cho tới tận ngày hôm nay.

 

Anh à, đã từ lâu lắm rồi em chỉ muốn nói với anh một điều rằng em thật sự hạnh phúc khi được gặp và yêu anh, đó là điều may mắn nhất đối với em trong suốt thời gian qua. Anh đã mang đến cho em nụ cười, niềm vui khi em gặp khó khăn cũng như thoát khỏi trạng thái tuyệt vọng của cuộc sống. Mỗi khi em khóc anh đều an ủi và dỗ dành em, đưa em đi chơi vòng quanh cái thành phố thân yêu này, anh nói mỗi khi em buồn nếu anh đưa em đi như thế này, chắc chắn em sẽ thoải mái hơn, vì đó là những nơi có in dấu những kỉ niệm đẹp đẽ của 2 ta.

 

Em thích nhất là món ngô luộc, mỗi lần em giận anh, hay có chuyện buồn anh đều mua cho em, nói em mà còn thế nữa thì em thành trái bắp luộc này cho mà xem, chỉ vậy thôi cũng đủ làm em hết giận anh.

 

Thích nhất là mỗi khi trời mưa chúng ta hay đi dạo dưới mưa, anh bảo rằng nếu ngày đó không có cơn mưa đó liệu mình có gặp nhau không nhỉ? Nếu lúc đó đứng đây không phải là anh, mà là một ai khác thì em bây giờ sẽ ra sao? Thực sự em không biết, không thể trả lời câu hỏi của anh, nhưng có một điều em tin chắc là nếu bây giờ quay ngược thời gian em vẫn sẽ chọn anh. Và em hạnh phúc về điều đó.

 

Bây giờ Sài Gòn đã vào mưa, mưa Sài Gòn êm dịu và đẹp biết chừng nào, mong cho mưa chiều nay sẽ mãi không dứt, hãy mãi mãi ghi nhớ những kỉ niệm đẹp của em và anh ở nơi đây nhé.

 

Mưa Sài Gòn yêu dấu. Dễ thương quá, mưa Sài Gòn bất chợt. Hiên nhà ai, minh ghé lại đứng nhờ trú mưa. Chỗ quá nhỏ, hai mình ngồi sát lại... Tóc vô tình buông xõa vướng vai ai.

 

 

Phương Thảo

(Nguồn: Vietnamnet)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: