Thứ năm, 02/05/2024,


Có nên “vá cái ngàn vàng” ? (03/08/2009) 

Tôi đã một lần lầm lỡ trong tình yêu, trao thân cho một người mà tôi nghĩ anh là cả cuộc đời tôi. Cuộc sống thử vợ chồng diễn ra được gần một năm thì tôi nhận ra anh chỉ có ý lợi dụng tôi.

 

Chẳng mất mát gì khi góp gạo thổi cơm chung, lúc đầu anh còn đưa cho tôi tiền nhà, tiền ăn tiêu..., dần dần anh quên hẳn chuyện này. Tôi có hỏi thì anh ậm ừ là tháng này kẹt quá, tôi dần quen với chuyện này và hiểu ra rằng mình đang bị lợi dụng. Thiệt thòi về kinh tế với người mình yêu với tôi lúc đó không phải là vấn đề, tôi vẫn cung phụng anh, vẫn chiều chuộng anh mọi thứ. Tôi thấy mình trở thành ôsin trong cuộc tình này, chẳng mất mát gì mà anh có chỗ ăn, chỗ ngủ, có người dọn phòng, giặt quần áo, làm việc nhà cho anh...

 

Cuộc sống cứ thế trôi. Tôi mê muội trong tình yêu đẹp tôi tự dệt lên, cứ tưởng rằng mọi cố gắng, vất vả của tôi anh sẽ thấu hiểu và từ cuộc sống thử này chúng tôi sẽ tiến tới một gia đình, đã qua thời gian sống thử rồi thì sẽ hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau hơn. Đó có phải là sai lầm của nhiều cô gái có lối nghĩ đơn giản như tôi không? Yêu là cho đi tất cả mà chẳng mong nhận lại gì.

 

Tôi chỉ tỉnh ngộ khi bị anh ta "đá" để theo một cô gái khác có thể cung phụng anh tốt hơn tôi, hay vì cô ấy là người mới? Còn tôi với anh, cái gì cũng trở nên chán ngán, nhàm chán rồi. Sụp đổ và tan vỡ, tôi làm lại cuộc đời từ con số không, tình mất, tiền cũng hết và sống sao với ánh mắt mọi người xung quanh nhìn tôi.

 

Tôi chuyển chỗ làm, chỗ ở để mong một cuộc sống mới, với những con người mới không biết gì về quá khứ của tôi. Tôi lại có thể yêu, nhưng người tôi yêu là một người mang tư tưởng phong kiến. Anh là người sống tự trọng và có trách nhiệm hay anh thời buổi này bị gọi là “nhà quê” khi yêu mà không lúc nào có ý định đi xa hơn với tôi. Anh nói muốn giữ gìn cho tôi, điều tôi chưa gặp ở những người đàn ông khác, nhưng đây cũng chính là vật cản giữa tôi và anh.

 

Tôi đâu thể nói cho anh biết về quá khứ của mình, đâu thể để một người đặt hết niềm tin vào mình thất vọng được. Nhiều lần bóng gió với anh về hoàn cảnh những cô gái vì yêu đã từng lầm lỡ, thấy thái độ anh không mấy gì chấp nhận chuyện này, tôi càng sợ.

Chẳng nhẽ không còn con đường nào để những cô gái như tôi có thể làm lại cuộc đời sao? Một lần lầm lỡ cũng nên mở đường cho chúng tôi làm lại chứ?

 

Đọc được thông tin trên một tờ báo, nhiều cô gái hoàn cảnh như tôi đã tìm đến dịch vụ “vá cái ngàn vàng” để tìm lại sự tự tin và đối diện với người mình yêu. Tôi như nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm, đây có thể là lối thoát cho tôi. Vì anh quá tin tôi, cho rằng tôi còn trong trắng, tôi chỉ không muốn anh thất vọng vì mình và cũng là tự cứu cuộc đời mình nữa.

 

Tôi đang đấu tranh có nên đi làm chuyện đó không? Có phải lời nói dối nào cũng là xấu xa đâu. Đôi khi nói dối để người mình yêu được vui vẫn tốt hơn là sự thật đau lòng phải không các bạn? 

 

Theo Thanh Hằng

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: