Thứ sáu, 18/10/2024,


Em mãi chỉ là người thừa trong cuộc đời anh (14/04/2009) 

Vậy là sắp một năm kể từ ngày mình gặp nhau lần đầu ở một đám cưới người bạn. Một năm trôi qua thật nhanh. Mình đã có một năm gắn bó đầy yêu thương. Một năm em nhận được sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của một người đàn ông sau bao nhiêu năm em cô đơn một mình. Một năm để em biết rằng mình còn được yêu và có thể yêu thương, quan tâm và nhớ nhung đến một ai đó.

 

Nhưng cũng một năm trong em chất chứa bao suy nghĩ, bao đấu tranh và tự dằn vặt mình. Em biết em đã đi sai đường. Điều biện hộ duy nhất cho em là vì tình yêu. Thời gian đầu bên anh em đấu tranh với chính tình cảm của mình: Nên hay không nên có tình cảm với một người đàn ông có gia đình? Rồi em tự mình buông xuôi, tự nghĩ rằng đến đâu thì đến.

 

Nhưng em luôn tự dằn vặt bản thân mình. Vô tình em nhìn thấy những tấm ảnh anh đi chơi cùng gia đình. Mặc dù không có ảnh nào anh chụp cả gia đình, nhưng e thấy nụ cười hồn nhiên của con trai anh, thấy thấp thoáng nụ cười mãn nguyện, tự hào của vợ anh. Em cảm nhận được sự háo hức của vợ con anh trong một dịp hiếm hoi được chồng, được bố chở đi chơi có cả nhà quây quần. Chắc trong thâm tâm mọi người đều mong có thật nhiều ngày vui vẻ như vậy phải không anh?

 

Anh ạ, cho dù anh có nói yêu em nhiều bao nhiêu, anh có tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi của anh cho em, anh có bù đắp bao nhiêu cho e đi chăng nữa thì em vẫn chỉ luôn là người thừa trong cuộc đời anh. Anh yêu em nhưng anh không thể đến với em, k thể dành trọn con người anh cho em. Anh tận dụng mọi thời gian đến với em nhưng đêm đêm người nằm cạnh anh vẫn là vợ anh, và em vẫn lẻ loi một mình. Lúc đó em là người thừa.

 

Anh cố gắng bù đắp cho em nhưng lúc em cần anh, anh không thể đến với em ngay được. Lúc anh mệt mỏi, nơi anh muốn về là nhà anh. Lúc anh ốm đau người chăm sóc anh là vợ anh. Em dù rất muốn ở bên anh nhưng k thể và k được. Lúc đó em là người thừa.

 

Dịp lễ, tết anh quây quần cùng vợ con anh. Lúc đó em là người thừa

 

Không muốn gặp em anh chỉ cần không gọi điện, không đến với em, nhưng không muốn về nhà, anh vẫn phải về nhà, vì đó là gia đình của anh. Còn em chỉ là người thừa.

 

Cái cảm giác là người thừa chua xót lắm anh ạ. Một năm qua em đã sống cùng cảm giác như vậy đó. Điều em duy trì được đến ngày hôm nay là vì em yêu anh và em cảm nhận được tình cảm chân thật của anh dành cho em.

 

Một năm qua, đã bao nhiêu lần em tự nhủ nên chấm dứt mối quan hệ này nhưng chưa làm được, đã bao lần em khóc vì thương cho chính bản thân mình. Đã bao lần em tự hỏi em còn phải đi trong hầm tối mà không có lối ra đến bao giờ?

 

Đã có thời điểm em thực sự muốn có một  em bé với anh nhưng e thương cho em và thương cho cả đứa trẻ vô tội nếu nó được sinh ra mà phải chịu đủ thiệt thòi từ thủa lọt lòng. Vả lại em biết rằng anh cũng thực sự không muốn điều đó vì anh đã có đủ con cái rồi đâu cần đeo thêm phiền phức. Con em có được sinh ra thì nó sẽ lại là người thừa giống mẹ nó thì tội lắm.

 

            Em yêu anh nhưng luôn phải kìm nén tình cảm của mình vì em biết rằng anh không thể ở bên em, cũng không thể lo lắng hay có trách nhiệm với em đến trọn đời được. Là một người con gái nhạy cảm, em cản nhận được hết nhưng thay đổi trong suy nghĩ và hành động của anh. Cũng có thể là do em cả nghĩ và hay tưởng tượng?

 

Mấy hôm này trong đầu em cứ lảng vảng ý nghĩ, đợi đến hôm mình kỉ niệm một năm ngày gặp nhau thì em sẽ lấy hết ý chí của mình để nói lời chia tay với anh. Một năm trời đủ để em cảm nhận được tình yêu của anh dành cho em. Cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của anh. Cảm nhận được những phút sống thật và hết lòng của anh.

 

Thực sự cảm ơn anh vì những gì anh đã dành cho em một  năm qua. Thực sự yêu anh. Nhưng em mãi chỉ là người thừa trong cuộc đời anh 

 

--------------------------

(Trích: Nho's Blog)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: