Thứ sáu, 19/04/2024,


Vinh dự, hạnh phúc được đón Đức vua và Hoàng hậu Nhật Bản trong buổi tiệc trà tại Hà Nội (03/03/2017) 


  Sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân đã tổ chức bữa tiệc trà tiếp đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Em vinh dự được pha trà và dâng trà các vị khách quý!

 


 

   Hơn 15 năm nghiên cứu và truyền bá văn hóa trà Việt Nam với hàng ngàn buổi nói chuyện, trình diễn khắp mọi miền đất nước và nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa lần nào, em phải chuẩn bị kỹ càng, công phu cho buổi trình diễn pha trà như lần này mặc dầu buổi tiệc trà chỉ kéo dài trong 20 phút. Hồi hộp, lo âu, căng thẳng. Nhưng khi Đức Vua cùng Hoàng hậu xuất hiện, tiến về phía bàn trà, nụ cười trìu mến, thân thiện cùng cái bắt tay nồng ấm khiến những lo âu, căng thẳng trong em chợt tan biến. Nụ cười tươi mát, thân thiện, trìu mến ấy luôn nở trên môi mỗi khi em dâng trà lên Đức Vua và Hoàng Hậu. Thậm chí, khi em chắp tay búp sen cùng nụ cười tươi thay lời chào, Hoàng Hậu cũng chắp tay búp sen đáp lễ. Sang trọng mà gần gũi, lịch thiệp mà thân thiện, đó là vẻ đẹp luôn tỏa rạng ở hai người. Thật may, nhiều năm tu tập thiền nên năng lượng chánh niệm đã giúp em có được những bước chân thật an lạc, thần thái thật tươi mát cùng nụ cười tươi như hoa.

 


 

 Trong bữa tiệc trà sáng nay, em dâng mời Vua Nhật, Hoàng hậu, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng quan khách hai nước thưởng thức 2 đặc sản trà nổi tiếng của Việt Nam: Trà Tân Cương thượng hạng (chỉ hái một đọt non trên cùng) và Trà Sen Tây Hồ (do chính bàn tay em tẩm ướp). Hương thơm của trà Việt, hậu vị ngọt bền của trà Việt đã chinh phúc hoàn toàn Đức Vua, Hoàng Hậu và toàn thể quan khách. Các vị đã uống cạn những chén trà với vẻ thích thú và liên tục ban tặng những lời khen.
Kết thúc buổi tiệc trà, khi Tổng bí Nguyễn Phú Trọng và phu nhân tiễn khách, Đức Vua và Hoàng Hậu tiến về phía bàn trà của em lần nữa, ban tặng lời khen "trà ngon quá", cùng lời cảm ơn, nụ cười tươi mát như hoa. Đức Vua và Hoàng Hậu bắt tay em lần nữa. Bàn tay hai người thật mềm, thật ấm áp. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đùa: "Cháu đúng tên là Sướng. Sướng nhé".
Vua và Hoàng hậu đã lên xe nhưng năng lượng an lành, tươi mát vẫn lan tỏa trong trà phòng.

 


 

 

 Buổi hầu trà hôm nay sẽ là buổi hầu trà đáng nhớ nhất trong cuộc đời em.


Hoàng Anh Sướng

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: