Thứ hai, 29/04/2024,


Những lá thư không gửi (23/02/2009) 

Một lá thư của 'người ấy'
Em thương yêu!

           Đêm nay trời mưa to và giá lạnh quá, anh ngồi trực lòng bao vương vấn chuyện đời chuyện đạo. Thương và nhớ em vô cùng!

           Anh biết giờ đây có rất nhiều cách để nói với em, như nhắn tin hay gọi điện. Nhưng anh hiểu rằng có những điều chỉ có thể viết trong thư mới hiểu hết được, có đúng vậy không em?.
           Đầu thư anh luôn chúc người yêu anh luôn luôn vui vẻ, yêu đời như ngày nào hai đứa mới quen nhau. Cầu mong cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em.

 

          

 

           Anh chẳng biết nên bắt đầu những dòng tâm sự cho người con gái mà anh yêu nhất đời từ tận đáy lòng anh như thế nào? Anh nghĩ bắt đầu dòng suy nghĩ anh phải nói lời xin lỗi. Xin lỗi em về tất cả những gì anh chưa làm được cho em. Anh còn nhiều điều khiếm khuyết với người yêu của mình lắm, thông cảm cho anh nhé, vì tương lai của hai đứa mình, em hãy hy sinh một chút, thiệt thòi một chút có được không em?.

           Có lúc anh nói: Anh có thể hy sinh nhiều thứ, có thể mất nhiều cái để có được em chứ không để mất em điều này là thật lòng đấy.

           Anh cảm thấy rất hạnh phúc khi có được em, một người con gái rất hiền, rất tốt. Và rất có cá tính. Sống rất thật với lòng mình, chân thành với tất cả mọi người. Và lại rất xinh nữa. Anh luôn yêu em về những điều đó!.

 

          

 

           Cuộc sống đôi khi lại rất trớ trêu cho em nhiều thứ, nhưng lại lấy đi của em không ít. Thật không may mắn cho em, em đã bị mất đi một thứ mà không ai muốn mất đó là sức khoẻ. Nhưng đổi lại ông trời lại cho em những cái mà người khác muốn cũng khó mà có được, đó là người cha và người mẹ hết mực thương yêu em. Đôi khi anh thầm cảm ơn người cha thứ hai của em vì có ông mà anh mới có được em ngày hôm nay.

           Anh thực sự khâm phục sức chịu đựng và bản lĩnh của em. Không những thế, những khoảng thời gian ít ỏi ở bên em, em đã giúp anh hiểu rất nhiều vấn đề về cuộc sống. Thực sự anh không thể nói lên lời nhưng thật lòng mình anh xin được cảm ơn em.

           Đọc những dòng nhật ký em viết cho anh, anh vô cùng xúc động. Cảm thấy mình để cho người yêu phải chịu thiệt thòi nhiều quá. Tình cảm của anh và em đến bây giờ không thể viết hết thành lời được. Chỉ có thể nói đó là một tình yêu vĩnh cửu.

Còn có rất nhiều điều muốn nói với em nhưng thôi! Anh mong em luôn khoẻ, yêu đời, cười thật nhiều em nhé. Anh mong muốn suốt cuộc đời này được ở gần em, nâng đỡ, che chở cho em.

(Đã ký tên)

H.

Thư viết cho người tôi yêu
Anh thân yêu!

Vậy là chúng mình đã có nhau được bốn năm hai tháng rồi đó. Thời gian đó đủ cho em nhận ra một điều anh là người con trai mà em yêu thương nhất. Anh là người đầu tiên đã đem đến cho em cái cảm giác mình được bảo vệ chở che. Anh là người mà em tin tưởng nhất.

Em yêu anh! Đó là tình cảm chân thành của em. Em đến với anh với tất cả tấm lòng của mình em không ân hận một điều gì cả. Anh là người có vị trí đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của em. Em có anh! Em là người hạnh phúc nhất trên đời này, anh đã nâng đỡ tinh thần em để cho em được tiếp tục sống. Anh đã thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ và niềm hy vọng trong cuộc sống đầy gian truân bầm dập của em. Em rạng rỡ và vui sướng vô cùng, nên ngày nào còn sống là em còn yêu anh.

Em là đứa rất giàu tình cảm đã yêu anh là yêu hết lòng, sẵn sàng làm mọi việc để có thể giúp anh. Nhưng em không thể giúp anh được gì cả, mà nhiều lúc lại làm cho anh buồn nữa. Nhưng em biết rằng anh không bao giờ trách hay giận em đâu.

Quỹ thời gian của em không còn nhiều nữa, nên những ngày còn lại em muốn dành trọn tất cả cho anh, chỉ riêng anh mà thôi. Anh là lý do tồn tại của em. Cảm ơn ông trời đã cho em được gặp anh, chỉ bấy nhiêu thôi em cũng cảm thấy mình là người may mắn lắm rồi. Sự thật tàn nhẫn là em không thể nào có được anh mãi mãi, nhưng em thật sự sung sướng khi có được anh dù chỉ một chút thôi, và cùng anh chia sẻ những khó nhọc trong cuộc đời này. Chỉ bấy nhiêu thôi em cũng cảm thấy mình đã may mắn lắm rồi.

Số phận khắc nghiệt đã đặt em vào sự lựa chọn. Vừa muốn có anh lại vừa muốn anh quên em đi, vừa muốn anh hạnh phúc nhưng cũng muốn anh chỉ là của riêng em thôi. Những sự lựa chọn đó khó quá phải không anh?Anh hãy nói cho em biết làm thế nào bây giờ?

Và cũng sẽ có một ngày nào đó anh sẽ phải lấy người con gái khác làm vợ. Có lẽ em sẽ rất buồn đấy, nhưng em không trách anh đâu. Em mong anh hãy quên em đi, và phải dành tình yêu hết cho vợ của mình và phải thật hạnh phúc nữa nhé.

Có như vậy em mới yên lòng!

Ông trời chẳng công bằng tí nào anh nhỉ? Vì ông lại lấy đi của em một thứ mà không ai muốn mất cả, đó là bị mắc một căn bệnh hiểm nghèo mà y học phải bó tay. Nhưng em cũng phải cảm ơn thượng đế đã dành anh cho em.

 

 

Anh yêu của em! Số phận thật nghiệt ngã và em biết rất rõ rằng em sẽ không bao giờ trở thành người bạn đời của anh mặc dù em rất muốn. Nhưng anh hãy tin rằng dù bất cứ nơi đâu, dù khi em không không còn tồn tại trên cõi đời này nữa, thì trong tim em vẫn luôn hướng về anh, và luôn cầu mong cho anh gặp được người con gái yêu anh như em và anh phải sống thật vui vẻ hạnh phúc nhé, nếu không là em sẽ buồn đấy.

Phải nói thật với lòng mình là em không hề muốn xa anh một chút nào cả, và càng không muốn lìa xa cái thế giới đầy tươi đẹp này. Chấp nhận sự chia lìa thật là khó khăn Nhưng em không thể chống lại được số phận, mặc dù lúc nào em cũng cố gắng hết sức. Anh phải can đảm lên vì một ngày nào đó em sẽ ra đi mãi mãi.

Khi không còn em trên cõi đời này nữa anh phải hứa với em là anh không được buồn nhiều và phải thật hạnh phúc nhé. Nếu không là em không yên lòng đâu.

Luôn nhớ về anh!

(Đã ký tên)

H.C

Nguyễn Hồng Công

ĐT: 0986877937

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: