Thứ sáu, 26/04/2024,


Lễ khánh thành Ngôi nhà nghệ thuật tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu- Hà Nội (14/10/2015) 

  Chiều ngày13/10/2015,tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu -Hà Nội đã diễn ra buổi lễ long trọng cắt băng khánh thành Ngôi nhà Nghệ thuật giành cho trẻ em khiếm thị.

    Về dự buổi ra mắt có rất nhiều các đại biểu các ban ngành như: Đại diện Đại sứ quán Thụy Điển, Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Giáo sư TS Nhà giáo ND Nguyễn Lân Dũng cùng đoàn Bloog Tiếng Việt

   Dự buổi lễ khánh thành còn có các thầy nguyên là hiệu trưởng từng thời kì của trường,đại diện phụ huynh, đông đảo bạn bè thầy cô cùng các em học sinh của trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

   Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu được thành lập từ năm 1982 là một trường chuyên dạy trẻ khiếm thị và đến năm 1988, theo dự án hợp tác giữa UBND Thành phố Hà Nội và tổ chức Christofellblindenmission (CHLB Đức) trường được xây dựng tại 21 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Từ năm 1988 trường nhận thêm học sinh không khuyết tật vào học cùng lớp với học sinh khiếm thị và đến nay là một trường lớn nhất dạy trẻ khiếm thị với gần 200 học sinh khiếm thị và hơn 1000 học sinh không khuyết tật.

  Trong nhiều năm qua, nhà trường đã tìm tòi những hướng đi mới để các em học sinh khiếm thị được phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Năm 1999, bà Elisabeth Persson – một nghệ sĩ gốm, một nhà hoạt động văn hóa Thụy Điển đã có ý tưởng thực hiện một dự án nghệ thuật cho học sinh khiếm thị giúp các em tiếp cận nhiều hơn với nghệ thuật hội họa và gốm, tạo sân chơi giúp các em có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, nghệ nhân trong và ngoài nước. Năm 2008, với sự giúp đỡ của tổ chức Lions Club vùng Skane S101, Ngôi nhà nghệ thuật dành cho học sinh khiếm thị đã ra đời.

  Năm 2011 do trường có dự án cải tạo lại Ngôi nhà nghệ thuật đã bị dỡ bỏ nhưng đam mê sáng tạo của các em thì chưa bao giờ tắt. Tháng 9/2015, với sự giúp đỡ tài trợ của Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội và một số cá nhân, tổ chức, Ngôi nhà nghệ thuật của các em đã được chính thức khởi công xây dựng lại.
Góp phần tạo thêm niềm vui cho các em đã có nhiều cơ quan, các nhà hảo tâm tặng quà, đoàn BLoog Tiếng Việt đã trao tặng gói quà cho các em trị giá 10 000 000 đ

  Trong không khí vui mừng phấn khởi các em đã cất lên những lời ca mơ ước về một tương lai tươi sáng rộng mở đang chào đón các em tại Ngôi nhà nghệ thuật mơ ước của cả xã hội giành cho các em!

  Cô giáo -Bí thư chi bộ Hiệu trưởng Phạm Kim Nga đã rất cảm kích và nói những lời cảm ơn đáy lòng tới những tấm lòng hào hiệp, tới sự quan tâm của toàn xã hội, của các ban ngành ,bạn bè khắp nơi trong nước và ngoài nước. Từ nay nhà trường đã có thể cùng các em thực hiện được những mơ ước Nghệ thuật đang dang dở trở thành trọn vẹn bay cao bay xa trên bầu trời Nghệ thuật cho trẻ em khiếm thị !

 

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI KHÁNH THÀNH NGÔI NHÀ NGHỆ THUẬT

 

 

 

 

 

 



Ngọc Mai (tổng hợp)
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: