Thứ sáu, 19/04/2024,


Hình ảnh Lục Bát Quán trong Lễ Hội Lục Bát Ất Mùi - 2015 (20/09/2015) 

    Ngày  18/9/2015 tức ngày 6/8/2015 năm Ất Mùi , Tại khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng,quận Hoàng Mai Hà Nội đã diễn ra sự kiện lễ hội lục Bát Việt Nam tổ chức Sinh nhật Lục Bát và trao thưởng cuộc thi thơ Tổ quốc và đạo pháp cùng với sự ra mắt Ban vận động thành lập Hội Thi ca Truyền thống Việt Nam do Thứ trưởng: Vương Duy Biên đã kí ngày 18/9/2015.
   

    Tại buổi lễ hôm nay cũng cũng đồng tổ chức họp báo về cuốn tiểu thuyết “ Phi công Mỹ ở Việt Nam” của nhà văn Đại Tá Đặng Vương Hưng

    Để chào mừng các sự kiện trọng đại của Lễ hội Lục bát Việt Nam. Lục Bát Quán  đã được dựng lên là nơi để họp công bố báo chí và tiếp khách về dự lễ hội Lục Bát Ất Mùi - 2015

   Trong tiết trời thu mát lành dìu dịu, bên Lục Bát Quán ven hồ đã được đón tiếp biết bao lượt khách tao nhân về dự hôi ghé thăm.     

    Dưới sự đón tiếp nồng nhiệt hồ hởi chân thành của  chủ quán thơ cùng các cô gái chàng trai quan họ và các anh chị nhà thơ trong ban tổ chức Lễ hội càng níu kéo khách tao nhân nán lại Lục Bát Quán để thưởng thức những món qùa quê với bánh đa, bánh đúc,,ổi ,khoai ngô Hưng Yên, bún, nem Quảng Ninh, kẹo bánh dừa Miền Nam ..nhâm nhi cùng ly rượu xứ Đoài… càng làm cho những vần thơ Lục Bát được chăp cánh bay cao. Lời ca, tiếng hát được cất lên hòa vào những nhịp phách tự tạo của thầy giáo Trần Tuân càng làm cho không khí của Lục Bát Quán thêm ám áp vui vẻ.

  Lục Bát Quán với cảnh đẹp nên thơ, nhã nhặn đậm nét hồn quê quyện hòa với tình người ấm áp đã giúp cho những “phó nháy” tạo nên những bức ảnh đẹp mê hồn. 

  Lễ hội Lục Bát ất Mùi 2015 đã thành công tốt đẹp. Tan hội rồi nhưng chẳng ai muốn chia tay ra về ..cứ lưu luyến hoài bên Lục Bát Quán ven hồ khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng ….để trao tặng cho nhau những vần thơ Lục Bát nghĩa tình! Và mong muốn một ngày không xa nữa Thơ Lục Bát sẽ là Quốc Thi và được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại!


HÌNH ẢNH LỤC BÁT QUÁN TRONG NGÀY LỄ HỘI ẤT MÙI 2015
























































  Ngọc Mai (tổng hợp)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: