Thứ năm, 25/04/2024,


Lục bát quán - Nét đẹp của Lễ hội Lục bát (16/09/2015) 


     Đã qua những mùa lễ hội Lục Bát, lục bát quán luôn là nơi để các thi huynh, thi hữu và bạn đọc gặp nhau, giao lưu thơ vui vẻ . những bài thơ được chọn lọc in trên pano, được bạn đọc muốn tìm ngay tác giả, rồi những cái bắt tay vỡ oà bởi sự đồng cảm và tán thưởng, những vần thơ cảm tác được đọc lên say xưa chia sẻ! Phút gặp nhau ngắn ngủi, trao nhau chén nước, Lục bát quán là nơi dừng chân để bạn bè hỏi thăm nhau, một chút tâm tình của người bạn mà mới chỉ biết nhau qua văn, thơ nay gặp nhau tay bắt mặt mừng!

      Cùng ngồi nhâm nhi chút quà quê trong không gian thơ... món quà quê như bánh đúc, bánh đa... nhưng gợi nhớ một miền quê nhớ tuổi thơ đến nao lòng. để rồi tan hội, các thi sĩ vẫn gửi cho nhau những bài thơ ngập tràn cảm xúc! Còn gì vui hơn khi kẻ nam người bắc gặp nhau trong lán thơ, trao nhau giọng hò câu hát dân ca...Lục bát quán cũng là nơi để các tác giả mang đến những tác phẩm của chính mình, nơi bạn đọc và tác giả gặp nhau vui đến ngỡ ngàng.

    Lễ hội lục bát năm nay diễn ra vào chiều thứ sáu ngày 18 - 9 tức ngày mồng 6 - 8 âm lịch, tại khu ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng, 315A đường Vĩnh Hưng, Ban tổ chức Lễ hội Lục Bát Việt Nam  giao cho cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Mai - một thành viên đầy nhiệt tình và năng động chịu trách nhiệm thiết kế, trang trí một lục bát quán bên cạnh là nước hồ trong xanh, thơ mộng, rất mong các bạn thơ, bạn đọc yêu thơ... có điều kiện đến từ buổi sáng thứ sáu để giúp cô giáo Ngọc Mai tạo dựng một không gian thơ... một Lục bát quán thật đẹp và mang đậm hồn quê, tạo một sân chơi thư giãn, giao lưu trong ngày hội Lục bát. 
   Các bạn hãy kỷ niệm những thi phẩm của mình để làm giàu thi phẩm cho Lục bát quán!
   Rất mong sự lưu tâm và nhiệt tình của các bạn!



HÌNH ẢNH LỤC BÁT QUÁN TRONG NGÀY LỄ HỘI 











 

 


 

 

 

 


Đỗ Thu Yên 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: