Thứ sáu, 26/04/2024,


Tôi có lỗi với bạn gái (20/01/2009) 

 

            Tôi là con trai và đang trải qua chuỗi ngày đau khổ dằn vặt vì chính những lỗi lầm của mình trong quan hệ tình cảm với bạn gái. Lúc này chúng tôi không thể quay lại với nhau được vì cả hai bên đều đã có những lời lẽ và hành động xúc phạm nhau, mặc dù trong lòng vẫn còn yêu...Tôi muốn viết ra đây để lòng mình nhẹ hơn và mong đừng ai gặp phải chuyện giống tôi.

 

Tôi và nàng tình cờ quen nhau khi nàng vừa chia tay với người yêu trước. Lúc đó tôi đã ở bên nàng như một người anh trai, như một chỗ dựa về tinh thần của nàng. Nàng rất biết ơn tôi vì điều đó. Tiếp theo giai đoạn này, chúng tôi chỉ trò chuyện như những người bạn thân, rồi một ngày không hiểu tại sao tôi nảy sinh ý nghĩ yêu nàng cho vui (đây là lần đầu tiên tôi có suy nghĩ thế này, đây không phải bản chất của tôi) và thế là tôi ngỏ lời thẳng. Sau một thời gian ngắn suy nghĩ nàng đã nhận lời yêu tôi.

 

Nàng không phải là người đua đòi, ăn chơi. Tuy nhiên gia đình có điều kiện nên được chiều 'thích gì được nấy'. Tính nàng trong sáng, vô tư hồn nhiên, tươi vui, yêu đời, nhưng vô cùng hiếu thắng, nhất là về học tập và tương lai sự nghiệp. Còn tôi được học hành tử tế, gia đình căn bản. Thời gian đầu yêu nàng (mặc dù yêu cho vui vì lúc đó tôi không hề xác định với nàng vì trong mắt tôi nàng là người hướng ngoại) tôi thực sự rất vui vì nàng yêu tôi thật lòng, nhiệt tình, quan tâm. Đã có lúc chúng tôi gửi rất nhiều tin nhắn cho nhau trong 1 ngày hoặc ở bên nhau cả ngày với nhiều niềm vui.

 

Sau thời gian này, tôi yêu nàng thật và xác định nghiêm túc với nàng thì một chuyện đại sự xảy ra: nàng nói với tôi rằng nàng cần cân nhắc lại chuyện với tôi vì vẫn nhớ mối tình đầu. Tôi choáng váng vì mối tình trước của tôi tan vỡ cũng vào thời điểm tôi đã xác định tất cả với người bạn của mình thì cô ấy thay đổi ý định. Tôi mất niềm tin vào sự tồn tại của tình yêu thực sự. Và tôi nghĩ đến chuyện ra đi. Vào thời điểm đó, nàng phạm một lỗi kiểu 'dương Đông kích Tây'. Tôi nói rằng không thể tha thứ mặc dù nàng đã khóc lóc van xin rất nhiều, nàng đã xin tôi cho nàng cơ hội để sửa chữa, nhưng tôi không nghe. Khi biết không thể thay đổi suy nghĩ của tôi, nàng quay ra lăng mạ, xúc phạm tôi, công việc của tôi (lao động trí óc và ít tiền), gia đình tôi và còn rất nhiều điều khác nữa làm tôi đau lòng và mệt mỏi.

 

Có lẽ cũng đã quá mệt mỏi với việc lăng mạ tôi, nàng nói rằng chúng ta làm bạn, tôi đồng ý. Tuy làm bạn đấy, nhưng thực ra là chia tay vì hầu như không liên hệ mặc dù ở cùng TP. HCM. Lúc này tôi rất ân hận vì tôi đã không bao dung với nàng. Tôi đã không tha thứ cho nàng bất cứ điều gì dù là nhỏ nhất, còn nàng thì rất rất nhiều lần, đến nỗi tôi không nhớ nổi bao nhiêu lần xin tôi tha thứ...

 

Lúc này đã quá muộn để làm lại các bạn ạ vì nàng đã xúc phạm tôi cực kỳ nặng nề mà tôi không thể viết ra đây. Và tôi cũng đã có những hành động khiến nàng đau khổ. Tôi mong tất những ai đang yêu hãy biết bao dung trong tình yêu vì không ai hoàn hảo. Đức tính này vô cùng quan trọng không chỉ trong khi yêu mà cả khi đã là bạn đời, tôi nghĩ thế! '­Ước gì em đã không lỡ lời, ước gì ta đã không giận hờn...'­­.

 

                                      Theo Khanh Khanh

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: