Thứ bảy, 27/04/2024,


Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thị giác “Cuộc đời của Pi” (26/04/2013) 
 
Hà Nội – Nhân ngày đọc sách thế giới, Đại sứ quán Canada cùng Công ty CP Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam phát động cuộc thi sáng tác nghệ thuật thị giác dựa trên tiểu thuyết “Cuộc đời của Pi” của nhà văn người Canada Yann Martel.
 
Cuộc thi dành cho các bạn từ 15 đến 25 đã đọc hoặc xem bộ phim “Cuộc đời của Pi” thể hiện các thông điệp chính hoặc các chủ đề mà tác phẩm văn học hay điện ảnh này đề cập đến dưới bất cứ hình thức nghệ thuật thị giác nào, trong đó có hội họa, đồ họa, nhiếp ảnh, thiết kế, video và các hình thức khác. Người giành giải nhất sẽ nhận được một chiếc BlackBerry Bold 9900, quà tặng từ công ty Research in Motion.
Hạn cuối cùng nhận bài dự thi là ngày 30/5/2013. Bài dự thi xin gửi về Phòng PR, Công ty CP Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam, 59 Đỗ Quang, Trung Hòa, Hà Nội hoặc qua hòm thư điện tử cuocdoicuapi2013@gmail.com. Ngoài giải nhất, ban tổ chức sẽ trao 10 giải đồng hạng cho các bài thi có chất lượng tốt.
“Cuộc đời của Pi” tiếp tục gây ấn tượng  đối với công chúng trên khắp thế giới. Khi chúng ta kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada-Việt Nam, tôi tin tưởng rằng  cuốn tiểu thuyết này sẽ truyền cảm hứng sáng tạo cho các bạn trẻ Việt Nam. Tôi mong chờ được xem cảm nhận cá nhân của các bạn về câu truyện mê hoặc này thể hiện qua tác phẩm mà các bạn gửi đến.” Đại sứ Canada Deborah Chatsis phát biểu.
“Nhã Nam tự hào đã giới thiệu đến bạn đọc Việt Nam nhiều tác phẩm lớn của nền văn học Canada, trong đó có “Cuộc đời của Pi”, ông Nguyễn Nhật Anh, Giám đốc Nhã Nam phát biểu. “Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các tác phẩm này, bạn đọc Việt Nam sẽ hiểu biết hơn về đất nước Canada tươi đẹp và đa dạng.”
Tiểu thuyết “Cuộc đời của Pi” của nhà văn người Canada Yann Martel đã đoạt giải thưởng Man Booker năm 2002. Bộ phim ‘Cuộc đời của Pi” dựa trên tiểu thuyết này đã nhận được bốn giải Oscar năm 2013, trong đó có giải đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Lý An. “Cuộc đời của Pi” là câu chuyện về hành trình dài của cậu bé Pi 16 tuổi trên chiếc xuồng nhỏ bé giữa Thái Bình Dương với một người bạn đồng hành không định trước là một con hổ Bengal. Trí tưởng tượng không giới hạn và nghệ thuật kể chuyện bậc thầy đã giúp Yann Martel viết nên một trong những cuốn sách mang tính sử thi và gây bất ngờ nhất của văn học thế giới đương đại.
SONG NGƯ
(Thông tin từ Nhã Nam)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Dương Hoàng Hữu - daituyphong@gmail.com - 09142336843 - Tuy Phong, Bình Thuận  (Ngày 29/04/2013 10:44:06)

Bộ phim ‘Cuộc đời của Pi” dựa trên tiểu thuyết này đã nhận được bốn giải Oscar năm 2013, trong đó có giải đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Lý An. “Cuộc đời của Pi” là câu chuyện về hành trình dài của cậu bé Pi 16 tuổi trên chiếc xuồng nhỏ bé giữa Thái Bình Dương với một người bạn đồng hành không định trước là một con hổ Bengal. ....

Xem phim 127' : http://ssphim.com/Li...12-_6614_0.html

Các bài khác: