Thứ tư, 24/04/2024,


Vào lò thăm thợ mỏ (22/04/2013) 
 
Không phải ai cũng có cơ hội được vào lò, phụ nữ lại càng không. Thật may mắn cho chúng tôi khi tham dự Trại viết của Hội Nhà văn VN và Bộ Công an ở TP Hạ Long, đã được vào thăm một giếng lò đang trong thời kì xây dựng. Đó là giếng lò Bình Minh, thuộc Xí nghiệp than Thành Công (Hạ Long).
Hai giờ trong hầm lò, chúng tôi đã có những trải nghiệm thật kinh khủng, nhưng cũng rất tuyệt vời. Xin đưa ảnh lên đây chia sẻ cùng bạn bè, và nhất định sẽ viết một điều gì đó về những người thợ mỏ. Xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Xí nghiệp than Thành Công đã dành cho chúng tôi một cơ hội.
Mỗi ca, công nhân có thể mở thêm được một vì lò 0,8m. Ở những gương lò cỡ trung bình, giá trị 1m chiều dài lò là 100 triệu VND. Nhà thơ Chử Thu Hằng đã ghi lại chùm ảnh dưới đây về cuộc sống của người thợ mỏ trong hầm lò hết sức thú vị:


 





 





Nhà thơ Chử Thu Hằng (thứ bảy, trái qua) tại xí nghiệp than Thành Công

 
CHỬ THU HẰNG
(Blog Tiếng Việt)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Hữu Tiến - Nguyenhuutien_gdkcq@yahoo.com.vn - 0912623931 - Số 4, Trinh Hoài Đức, TP Hà Nội  (Ngày 06/06/2013 15:54:42)

Nhà thơ Chử Thu Hằng chăm đi thực tế, nên có nhiều tin mới, thơ hay... Chúc Nhà thơ an toàn và may mắn!

Các bài khác: