Thứ sáu, 19/04/2024,


CLB Lục Bát Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ đón nhận Quyết định thành lập CLB di sản thơ Lục Bát Việt Nam (21/04/2013) 

Được sự đồng ý của Ban Đại diện Khu vực Miền Nam CLB Di sản thơ văn truyền thống và Hán Nôm Việt Nam và Chủ nhiệm Website Lục bát Việt Nam. Ngày 19 và 20 tháng 4 năm 2013, CLB Di sản Thơ Lục bát Việt Nam Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức lễ đón nhận Quyết định thành lập CLB do Nhà thơ Tùng Sơn thay mặt Ban Đại Diện khu vực Nam Bộ CLB Di sản thơ văn truyền thống và Hán Nôm Việt Nam thuộc Hội di sản văn hóa Việt Nam đã ký được tiến sỹ Đinh Công Vỹ ĐD CLB Trung ương xét duyệt ngày 4-4-2013. Đây là một sự kiện vô cùng trọng đại đối với CLB thơ Lục Bát Vũng Tàu.

Thành phần tham dự hội nghị:

I/ Đại biểu Đại diện Chính quyền địa phương, các, sở,ban ngành chức năng của
tỉnh và Thành phố. Đại diện Hội VHNT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Nhà văn hóa Thanh
niên. Các cơ quan báo, Đài Phát thanh Truyền hình của tỉnh và TP Vũng Tàu…Gồm các ông bà :

Nhà báo, nhà thơ Lưu Trọng Phú : Ủy viên BCH Hội VHNT, trưởng ban Văn học Hội VHNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.Ông Nguyễn trọng Chính : Trưởng phòng nghiệp vụ, Sở VHTT&DL tỉnh BàRịa-Vũng Tàu.
Nhà báo Võ Quang Việt : Hội nhà báo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Nhà báo Cẩm Nhung : Báo Bà Rịa- Vũng Tàu.
Nhà thơ, Đại tá Từ Văn Chiến.
Nhà thơ, Đại tá Trọng Hàm.
Nhà thơ lão thành Hoàng Thị Vinh.
Ca sĩ Thúy Loan.
Nhà thơ Vũ Vinh.
Nhà thơ Tùng Sơn, ủy viên CLB Trung ương, Trưởng ban đại diện CLB Di sản thơ văn truyền thống và Hán nôm khu vực Nam Bộ. (Trưởng đoàn)
Nhà báo Nguyễn Huy Cường : Đại diện lục bát VN, Thành viên BCN chủ nhiệm CLB lục bát Sài Gòn.
Bà Kiều Huệ : Thành viên CLB lục bát Sài Gòn.

II/ Đại biểu đại diện cho các CLB thơ bạn của Thành phố Vũng Tàu, Tp Bà Rịa và các huyện trong Tỉnh:
Nhạc sĩ Đặng Khắc Mâu : HV Hội Nhạc sĩ VN, người có ca khúc 30/4- Giải nhất thi ca khúc của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Nhà thơ, LS Hoàng Hữu Cát : Hội viên Hội VHNT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Chủ nhiệm CLB thơ Hoa Sen TTVH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Nhà thơ Quế Châu : Hội viên Hội VHNT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Thành
viên BCN CLB thơ TP.Vũng Tàu.
Nhà thơ Đại Lộc : Chủ nhiệm CLB thơ văn UNESCO Điện ảnh, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Nhà thơ Đinh Quang Huy : Chủ nhiệm CLB thơ ca Chí Linh, TP. Vũng Tàu.
Nhà thơ Trần Trọng Chu : Chủ nhiệm CLB thơ Bạch Dinh, TP. Vũng Tàu.
Nhà thơ Nguyễn Thế Phụng : Huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Sau đây là bài viết của nhà báo Huy Cường, thành viên BCN CLB Lục Bát Sài Gòn


VŨNG TÀU CHUNG TAY NÍU GIỮ LỤC BÁT THÀNH DI SẢN VĂN HÓA (Huy Cường)

Trong hai ngày 19 và 20 tháng tư năm 2013, những người yêu thơ Lục Bát thành phố biển Vũng Tàu rộn rã trong dịp vui nồng nhiệt khi CLB Di sản thơ Lục bát Vũng Tàu được ghi danh trong làng di sản phi vật thể văn hóa Việt Nam bằng một quyết định của CLB Di sản Thơ Văn truyền thống và Hán Nôm Việt Nam.

1. Xưa giữ nước, nay giữ thơ làm giàu hồn Việt.
Nghe giới thiệu danh tính của Ban điều hành CLB Lục bát Vũng Tàu, Ban Cố vấn của CLB, những thi sỹ miền đất giàu sinh khí này, nhất là sau khi diện kiến những thi sỹ, những thần dân của thi ca ở mọi lứa tuổi người ta có cảm giác đây là ngày hội thực sự tôn vinh thể thơ Lục Bát truyền thống tại thành phố biển Vũng Tàu…

Trong danh sách 51 thành viên ban đầu, qua lời ca tiếng hát, qua những dòng thơ giao lưu đầm ấm, hồn hậu người ta thấy CLB là một tập hợp của một tập thể dày dặn về tuổi đời, là lớp người đã bươn chải, cam go qua nhiều cuộc kháng chiến gian khổ và thắng lợi, giờ đây, họ cùng có chung cái tâm lớn với thi ca, với thơ Lục bát nhưng họ sống trong tâm tưởng lạc quan, yêu đời, yêu thơ nên hôm nay, tay trong tay, lời ca tiếng hát, vần điệu thi ca vẫn gắn kết họ bên nhau trên một trận tuyến mới: Trận tuyến giữ gìn vốn văn hóa thuần Việt trong đó có thơ Lục Bát cho mai sau..
Những “đại công dân” của CLB gồm nhiều thành phần: Từ những người trẻ đang công tác trên nhiều lĩnh vực đến những đại tá, trung tá, những kỹ sư dầu khí đã nghỉ hưu, những viên chức đã hoàn thành nhiệm vụ, những nhà giáo đã viên mãn sau một sự nghiệp trồng người đầy thành quả nay lại tụ hội bên thi phú, làm cho đời đẹp hơn, cho xã hội có một thần thái mới, minh chứng một mặt bằng mới tốt đẹp đang hình thành sau vài chục năm toàn Đảng, toàn Dân miệt mài đổi mới và dựng xây .

2.Vũng Tàu, vùng đất thi văn.

Hội nghị được vinh dự đón nhận những cụ ông, cụ bà tuổi bảy tám chục có lẻ. Nếu ở nhà có thể con cháu phải cầm tay, giúp sức mỗi khi cất bước. Những khách mời lạ cứ tưởng các cụ đến dự cho… xôm tụ, cho không khí trang trọng thêm nhưng khi các cụ “xuất chiêu” thơ thì con cháu một phen cảm phục. Các cụ chính là tác giả của những tứ thơ chín mọng, hồn hậu và thần thái thơ uyên thâm, sâu sắc. Mỗi vần thơ của các cụ hé mở cho lớp trẻ thấy dung mạo của một lớp cha anh khả kính, bề thế trong cả cách sống lẫn thơ văn mà hôm nay, chúng ta phải dày công học hỏi mới bắt kịp.
Trong những năm qua, trang website lucbat.com đã vinh dự đăng tải hàng chục chùm thơ, hàng trăm bài thơ có giá trị của xứ này. Biển Vũng Tàu ấp giữ bao nhiêu trầm tích từ muôn xưa để nay phun trào dòng dầu khí vô biên phục vụ tổ quốc thì những thi nhân Vũng Tàu cũng cất giữ bao nhiêu giá trị nhân văn, chờ đến nay, khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã cho tỏa hương khắp bầu trời văn học, nghệ thuật đất nước. Từ đây, nhiều giải thưởng văn học, nghệ thuật đã được trao cho những văn nghệ sỹ đất này.
CLB di sản thơ Lục bát Vũng Tàu với đội ngũ này, hứa hẹn sẽ cho đời sống văn học những dòng “dầu khí” mới sau hội nghị đầy sức sống này.

CLB thơ Lục Bát Vũng Tàu, những chủ nhân của một vùng biển trời đẹp nhất xứ nam này hôm nay đón nhận những đoàn khách là văn nghệ sỹ khắp miền, từ TP HCM , các sỹ quan –Thi sỹ từ các nơi cũng đánh xe về tạo nên một ngày hội vui vầy, đoàn kết và đầm ấm.

Bởi vậy, thành công của hội nghị đón nhận quyết định thành lập CLB di sản thơ Lục Bát tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kết lại trong một bữa tiệc hoành tráng, vui vầy và lưu luyến

Nhà thơ Hồ Đình Bắc – sau những năm tháng phấn đấu, cống hiến hết mình trong sự nghiệp dựng xây đất nước, đất lành chim đậu xuống mảnh đất này. Khi tuổi già đến, vợ chồng anh không một phút ngơi nghỉ, hai nghệ sỹ này lại tiếp tục “chiến đấu” với thi ca và hôm nay, anh vinh dự nhận trọng trách chủ nhiệm CLB này cùng với hai đồng sự của mình là nhà thơ Hồng Vân và nhà thơ Ngô Doãn Dậu . Với Ekip mạnh mẽ này, CLB sẽ đi lên những tầm cao mới.

Tạm biệt Vũng Tàu, tạm biệt những “cây đa cây đề” trong làng thơ Vũng Tàu-Bà Rịa anh hùng. Còn trời biển Vũng Tàu dào dạt sóng gió luôn gọi mời, còn những hứa hẹn vui vầy hôm nay, chúng ta còn những hội ngộ nay mai trong tình thân yêu của những người cùng tôn vinh, gìn giữ cái đẹp, của những thành viên trong đại gia đình Lục Bát Việt Nam thân yêu.

Nhà báo Nguyễn Huy Cường.

Mời bạn đọc xem một số hình ảnh được nhà báo Huy Cường và BTV Hồ Đình Bắc thực hiện.

 
Quang cảnh buổi lễ


Một tiết mục văn nghệ chào mừng


Nhận hoa chúc mừng


Phó CN Ngô Doãn Dậu đọc diễn văn khai mạc


Chủ nhiệm Hồ Đình Bắc đọc báo cáo


Phó CN Hồng Vân phát biểu


Nhà giáo Mai Thị Thu- thành viên Ban cố vấn


Thượng tá Trần Đức Hậu- thành viên Ban cố vấn


Nhà tài trợ Tùng Sơn (nhà thơ)


Tác giả Kiều Huệ- CLB Lục Bát Sài Gòn


Nhà báo Huy Cường (thứ 2 từa trái qua)- thành viên BCN CLB Lục Bát Sài Gòn


Cùng chụp ảnh lưu niệm

Lucbat.vn

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Đỗ Đức Năm - doducnam44@yahoo.com.vn - 0988262013 - Lâm Thao - Phú Thọ  (Ngày 26/04/2013 17:55:04)

Chúc mừng CLB Lục Bát Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ đón nhận Quyết định thành lập CLB di sản thơ Lục Bát Việt Nam (21/04/2013)-Nhà thơ Hồ Đình Bắc (Chủ nhiệm) và Nhà giáo Hồng Vân (Phó CN)là những người đa tài đã tập hợp được những thi sỹ miền đất giàu sinh khí này, những thần dân của thi ca ở mọi lứa tuổi .Hy vọng CLB ngày càng phát triển cả về lượng và chât - Chúc các bạn vui khoẻ - Làm nhiều thơ và thơ lại làm hay

  Đỗ lương Điền  - luongdien2012@yahoo.com - 0983410548 - 7/246 Đường Xuân Đỉnh TL HN   (Ngày 23/04/2013 19:39:22)

Xin chúc mừng CLB di sản Lục bát tỉnh Bà rịa -Vũng tầu .Trước đây vốn dĩ đã là một CLB mạnh ,nhưng nay lại có chủ nhiệm mới -Nhà thơ Hồ đình Bắc người đa tài , năng nổ , nhiệt tình .Người biết tập hợp lực lượng .Tin chắc CLB sẽ trở thành điểm đến của đông đảo người yêu thơ trong cả nước .Kính chúc tất cả hội viên mạnh khỏe , đoàn kết và có nhiều thơ hay để bạn yêu thơ cùng thưởng thức

Lương Điền

Các bài khác: