Thứ bảy, 27/07/2024,


Chùm ảnh "ăn Tết" Canh Dần với Hội Nhà văn Việt Nam (05/02/2010) 

 Mừng xuân Canh Dần – 2010, tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (275 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội) Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức Lễ Trao thưởng, Kết nạp Hội viên mới và tổ chức ăn Tết Nguyên đán cho các nhà văn khu vực Hà Nội.

Về giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2009: Lần đầu tiên, các thể loại văn xuôi, thơ, dịch thuật… đều “mất mùa giải”, chỉ duy nhất tập tiểu luận phê bình 'Tản mạn nghiệp văn' của Đinh Quang Tốn là đoạt giải thưởng chính thức. Theo Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội giải thích: Sở dĩ có chuyện đó, là vì hầu hết số bản thảo xuất sắc nhất đã tập trung vào Cuộc thi của Hội cũng sắp được tổng kết.

Về kết nạp Hội viên mới: Đây là năm có số Hội viên Nhà văn được kết nạp nhiều nhất tức trước đến nay (xem Danh sách 40 Hội viên mới của năm 2009).

Đây cũng là năm thứ hai Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Tiệc Mừng xuân cho các Nhà văn.

Phóng viên Lucbat.com đã ghi lại chùm ảnh dưới đây, xin gửi tới bạn đọc.

 

Lâu ngày mới gặp nhau, các nhà văn ai cũng 'tay bắt, mặt mừng'...

 

         Từ trái qua: Lê Hoài Nam, Xuân Ba, Đặng Vương Hưng,

                   Nguyễn Đăng Sâm và Nguyễn Đăng Mạnh.

 

              Trái qua: Phạm Công Trứ, Trần Đăng Thao, (chưa rõ tên),

                               Nguyễn Thanh Kim và Lê Hoài Nam.

 

   Nhà thơ Lê Quang Sinh, Giám đốc Bảo tàng Hội Nhà văn và 'cô hàng rượu'.

 

                       Hội trường nhỏ chật kín các văn nhân...

 

Chủ tịch Hội Nhà văn VN trao giải thưởng 2009 cho nhà văn Đinh Quang Tốn.

Nhà văn Nguyễn Trí Huân (bìa trái) trao QĐ kết nạp cho một số tân Hội viên.

 

  Nhà thơ Trần Đăng Khoa (bìa phải) trao quyết định cho một số tân Hội viên...

 

Lê Minh Đạt

(ĐT: 0934442727)

 

Mời xem thêm:

“Chùm ảnh ăn Tết với Hội Nhà văn Việt Nam năm Kỷ Sửu - 2009”

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: