Thứ bảy, 27/04/2024,


Xuân về, cây cối đâm chồi nảy lộc. Lòng người bỗng dưng phấn chấn lạ thường. Trong muôn nỗi niềm ấy: có cái hồn nhiên vô tư lự của tuổi trăng rằm; có cái bâng khuâng suy tư của người từng trải… Hoà quyện dâng trào thành mạch thơ xuân.

VHP trân trọng giới thiệu chùm thơ “Với tay ngắt ngọn gió xuân” của các tác giả CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng: Lê Thị Thanh Xuân, Kim Cúc, Nguyễn Thanh Thuỷ, Minh Thời, Nguyễn Vũ Duy Thức, Lã Đắc Phước.

 

 

 Ngày 12-3-2016 Ban Liên lạc họ Hồ Tỉnh Hải Dương tổ chức buổi gặp mặt những người yêu thơ họ Hồ tỉnh Hải Dương. Tới dự Ông Hồ Văn Tân Ủy viên Ban Liên lạc họ Hồ Việt Nam. Trưởng ban liên lạc họ Hồ Tỉnh Hải Dương. BTV Lục Bát.vn Hồ Đình Bắc được mời dự và tham gia Ban Chủ nhiệm CLB thơ Họ Hồ Tỉnh Hải Dương cùng đông đủ những người yêu thơ họ Hồ tại Từ Đường Hồ Tộc Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Nhận lời mời của Hội VHNT tỉnh Hưng Yên. CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã có mặt tại hội trường của hội vào sáng ngày 12 tháng giêng năm BínhThân, cùng tham gia ngày thơ Nguyên Tiêu của tỉnh Hưng Yên .Tiếp đó trong hai ngày 14 và 15 tháng giêng Bính Thân CLB kết hợp cùng BBT lục bát.vn tổ chức quán thơ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội.

 Chùm thơ tháng 2-2016 của CLB Thơ Thành Đông Tỉnh Hải Dương gồm các tác giả : Nguyễn Thế Bình, Nguyễn Kim Dung, Tạ Quang Trung, Nguyễn Đình Ưu, Vũ Văn Bôn, Vũ Hữu Trác, Vũ Hoàng Mai, Lê Đại, Phạm Quang Hưng.

Chùm thơ tháng 1-2016 của CLB Lục Bát Lâm Thao tỉnh Phú Thọ gồm các tác giả: Đỗ Đức Năm, Lê sỹ Cúc, Nguyễn Đức Tùy, Kiều Thau, Nghiêm Thản, Đinh Văn Sa, Quang Hà, Lê Hoàng Nền, Ngô Thái, Lê Lan, Nguyễn Thị Liễu,

Trung tâm Văn Hóa tỉnh Hải Dương tổ chức tổng kêt hoạt động của CLB thơ Thành Đông tỉnh Hải Dương năm 2015 và phương hướng năm 2016.

 Chùm thơ Lục Bát tháng 1-2016 của CLB Di sản thơ Lục Bát Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm các tác giả: Trần Đình Thư, Hoàng Hữu Cát, Bình Diệp, Thi Thơ, Phạm Quang Quý, Nguyễn Thị Thanh Hà, Đình Sơn, Nguyễn Cao Nhân, Phan Viết Đan, Trần Châu Hoàn.

 

Ngày 26 tháng 12 năm 2015 CLB thơ Nguyễn Công Trứ “ Ngành Kế hoạch & Đầu tư mở rộng”tỉnh Hải Dương kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và ra mắt tập thơ “ Đường ra Biển “ tập 3 Nhà xuất Bản Hội Nhà văn Năm 2015.

Chùm thơ tháng 12-2015 của CLB Di sản Thơ Lục Bát Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm các tác giả:Trần Đình Thư, Hoàng Yến, Đinh Quang Huy, Bùi Văn Hoa, Nguyễn Thị Thanh Hà, Kim Thoa, Nguyễn Xuân Tăng, Nguyễn Hữu Nghị, Phạm Thị Liên, Nguyễn Cao Huân, Bình Diệp, Trần Châu Hoàn

Ngày 19 tháng 12 năm 2015 CLB LB Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) tổ chức chuyến du lịch về với cội nguồn miền quê Đất Nhãn và cuộc giao lưu thơ giữa lòng phố Hiến.

Ngày 13 tháng 12 năm 2015 tác giả Vũ Ngọc Thư đã tổ chức buổi giao lưu thơ “ Về với sông Sồi” và ra mắt tập thơ Lục Bát xuất bản năm 2015. Nhà thơ Bằng Việt PCT Liên hiệp Hội VHNT Việt Nam- CT Hội VHNT Hà Nội; Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn Hội VHNT Hà Nội, cùng nhiều Đại biểu CLB thơ trong và ngoài tỉnh cũng về dự.

Những người tình nguyện tham gia Ban vận động thành lập CLB Lục Bát tỉnh Hải Dương là các ông, bà Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các CLB thơ trong Tỉnh rất nhiệt tình tập hợp hội viên tự nguyện tham gia. Cộng với sự tận tình hướng dẫn về thủ tục của Sở VHTT&DL, Trung tâm VH tỉnh, Hội VHNT tỉnh Hải Dương là nguồn động viên cổ vũ những người yêu thơ Lục Bát tỉnh Hải Dương tham gia CLB.

Trước tiên Trước Trang [25, 26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng