Thứ bảy, 27/04/2024,


Cũng trong buổi lễ Hội Nhà văn Hà Nội đã trao quyết định kết nạp 20 hội viên mới. Trong đó, chuyên ngành thơ có 14 người, văn xuôi có 5 người, phê bình văn học có 1 người.

Tìm quê (Kiều Huệ)  (08/10/2013)

Sau ngày thống nhất đất nước hai miền Nam Bắc đã được thông thương, Ba mẹ tôi lúc nào cũng mơ ước có dịp về Bắc “Tìm quê”, nhưng vì điều kiện thời gian và lo kinh tế gia đình, mơ ước đó không sớm được thực hiện .

Một trong những nội dung chương trình Ngày hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013 là trình diễn Lục Bát của các CLB Thơ Việt Nam từ nhiều địa phương.

Đến với Ngày Hội Lục Bát, tâm hồn mỗi chúng ta sẽ cùng được lắng lại, chìm đắm trong không gian “Ngàn năm hồn Việt” của những “Lục bát quán” mang đậm chất hồn quê dân dã – Nơi những người yêu thơ và nghệ sĩ có thể trình diễn thơ ca; đồng thời, giới thiệu đặc sản ngọt lành của từng vùng miền thôn quê hồn hậu.

 Chúng tôi xin giới thiệu mẫu Giấy mời Ngày hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013 để các tác giả, bạn đọc người yêu thơ được biết

Nước mắt mùa vu lan  (19/08/2013)

... Chúng ta có thể làm được nhiều hơn là chỉ thắp mấy nén nhang trên những nghĩa trang liệt sỹ. Mỗi người hãy làm thêm một cái gì đó, để bớt đi những tiếng hờ con não nề, và những giọt nước mắt của những người Mẹ liệt sỹ, chảy tràn trong ngày lễ Vu lan! ... 

Rút kinh nghiệm những trục trặc, thiếu sót từ những năm trước, để khâu tổ chức được chủ động và hiệu quả hơn, chúng tôi cho trích nội dung phần Đăng ký tiết mục, sử dụng Quán thơ và Trình diễn trang phục như sau

Năm 2013, CLB Thơ Việt Nam phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, nơi có Văn miếu Mao Điền thờ cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức cuộc thi thơ với đề tài “HƯỚNG THIỆN”.

Đặc biệt trong ngày khai trương thư quán, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ đến với những người đọc nhỏ tuổi của mình và ký tặng sách cho những bạn nhỏ có mặt đầu tiên tác phẩm mới nhất Ngồi khóc trên cây (NXB Trẻ - 2013), một món quà quý giá về tình bạn, tình yêu, lòng tin và điều tốt có thật trên đời.
Trong dịp đầu năm 2013 vừa qua, Nhã Nam đã ra mắt cuốn du ký của tác giả nữ Phan Việt với tựa đề "Một mình ở Châu Âu". Cuốn sách đã nhận được sự phản hồi tốt từ phía độc giả.

Thơ của các tác giả: Nguyễn Trác, Nguyễn Hoa, Thi Sảnh, Trần Văn Khang, Lê Hòa, Huỳnh Minh Tâm, Nguyễn Thị Kim Thu, Nguyễn Đức Hạnh

Cuộc thi nhằm thu hút, cổ vũ những người làm báo, cán bộ, chiến sỹ Công an và nhân dân bằng các tác phẩm báo chí phản ánh đa dạng, sâu sắc và đậm nét hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18, 19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng