Thứ bảy, 27/04/2024,


 Thi Đàn Việt Nam trân trọng thông báo tổ chức chương trình tiếng thơ đêm và giới thiệu vần thơ Thiên Hương (Ngọc Lựu) tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình do Thi Đàn Việt Nam phối hợp cùng tác giả Thiên Hương và các nghê sĩ diễn ngâm Như Đỗ- Vũ Sơn- Châu Lan thực hiện.

Chiều ngày 1/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020.

Ý kiến thảo luận của đại biểu Hồ Thị Kim Thu đã nhấn mạnh: “Thể thơ lục bát Việt Nam cần được Liên hiệp UNESCO phê duyệt đê nhanh chóng khẳng định THỂ THƠ LỤC BÁT VIỆT NAM  sẽ là di sản văn hóa phi vật thể thế giới”

Sáng Chủ Nhật 25/10/2015 tại 19 Trần Hưng Đạo (Hải Phòng), Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng và Hội Nhà văn Hải Phòng đã tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng viết văn ngắn hạn khóa II.

 Gió từ chân sóng chưa phải là bài thơ hay trong tập, nhưng nó lại hội đủ và hàm được nội dung làm nên kết cấu một tập thơ. Nhất là tập thơ đầu tay ghi đậm dấu ấn, ở bước ngoặt đầu đời về: tình yêu lứa đôi, cha mẹ, quê hương... Ở những nội dung: gần gũi, giản dị và thiết cốt ấy, người viết dễ tạo được sự bùng nổ nội tâm, sở trường để làm nên hồn vía, chất liệu sống cho thơ mình.... 

  Sáng 29/10/2015, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Hội thảo kỷ niệm 100 năm sinh nhà văn Nam Cao (1915 – 2015) tại trụ sở Trung ương Hội (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội).

   Ngày 27/10, hiệu sách Dế Mèn khai trương tại ngôi nhà 108, C3, tập thể Nghĩa Tân, Hà Nội - nơi vốn là thư phòng của nhà văn Tô Hoài.

Ngày 24.25 .10.2015 tại khu du lịch sinh thái Budapest thành phố Việt Trì- Phú Thọ đã diễn ra sự kiện Offline “Bến tình người đất Tổ” 

  Ngày 22/10/2015, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ tiếp nhận 2.000 tập trường ca "Biển mặn" do nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo tặng bộ đội Hải quân.

Sáng 21- 10 – 2015, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ ra mắt bản dịch tập thơ “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh sang tiếng Anbani do nhà thơ, dịch giả G. Marinaj, người Anbani gốc Mỹ hiện đang sinh sống, giảng dạy tại Mỹ thực hiện.
 

 Phần thơ số này tiếp tục với những sáng tác từ trại viết VNQĐ 2015 tại Đồng Tháp, những cảm hứng từ vùng quê cách mạng cuối trời Nam của Trương Nam Chi, Trần Minh Tạo, Nguyễn Minh Đức, Lê Hào... Bên cạnh đó VNQĐ cũng giới thiệu đến bạn đọc những giọng điệu trẻ đã hoặc đang dần khẳng định phong cách như Đỗ Doãn Phương, Nguyễn Nhựt Hùng, Hữu Vi. Hai tác giả trẻ đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu có sự hội ngộ tình cờ trong phần thơ số này.

Sáng 19/10/2015 tại Bar Vũ Trụ, 22 Lý Tự Trọng, Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc lớp bồi dưỡng viết văn ngắn hạn khóa II, do Hội Nhà văn Việt Nam bảo trợ; Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng và Hội Nhà văn Hải Phòng phối hợp tổ chức.
 

       Rộn ràng sắc thắm hoa tươi
Chúc mừng phụ nữ 20 tháng 10
Chị em rạng rỡ nụ cười
         Trong niềm hạnh phúc một đời hy sinh 

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19, 20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng