Thứ bảy, 18/05/2024,

Lần đầu tiên được diện kiến ông, tôi xúc động tới mức không biết mình đang nói gì. Dường như tôi nói về những năm tháng đã qua trong đời tôi, về bao nhiêu năm tôi vui buồn trong âm nhạc của ông, khi những bài hát đã thấm vào hồn tôi một tình yêu thiết tha quê hương xứ sở, nó miên man, hoài niệm và dặt dìu, nó tưới mát cho sự cằn khô của một đứa con xa quê như tôi.
Gắn bó với niềm đam mê diều, ông Nguyễn Thanh Vân đã trở thành người đầu tiên trong cả nước được phong tặng Nghệ nhân dân gian ở bộ môn Diều nghệ thuật. Ông cũng đã ghi tên mình vào danh sách những kỷ lục gia Việt Nam.
Xin cảm ơn “Gia đình lucbat.com” đã đem niềm vui đến cho tôi, cảm ơn trang web đã là cầu nối tình bạn tuyệt vời cho mọi người đến với nhau.
Nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ mất ở tuổi bốn mươi – khi sức sáng tạo đang dồi dào, tài năng đang độ chín. Cuộc sống của Lưu Quang Vũ tuy ngắn ngủi, nhưng ông đã sống và làm việc hết mình, đã có những đóng góp không nhỏ cho đời sống văn học dân tộc ở nhiều thể loại: thơ, văn xuôi, kịch…Cuộc đời, sự nghiệp và sự ra đi đột ngột của ông cùng người bạn đời – nhà thơ Xuân Quỳnh đã trở thành một sự kiện trong giới văn nghệ.
Nguyễn Khắc Xương được giới văn sĩ, trí thức biết đến với một vị trí đặc biệt: trưởng nam của thi sĩ Tản Đà. Nhưng ông cũng là người làm rạng danh người cha của mình với những đóng góp không nhỏ trong nghiên cứu văn hóa dân gian, đặc biệt là văn hóa Đất Tổ Phú Thọ và hát Xoan.
Võ Quê và thơ lái  (11/05/2010)
Những năm gần đây, ở Huế lưu truyền một số bài “thơ lái” khá độc đáo của Võ Quê. Những bài thơ này vừa có tính thời sự, vừa hóm hỉnh ở nghệ thuật con chữ.
Hàng trăm tác giả, phóng viên báo chí và bạn đọc đã có mặt tại Quán Bán đảo Hồ Đống Đa để tham dự buổi giới thiệu sách do lucbat.com phối hợp với “Tấm lòng bè bạn” tổ chức
Có một thế hệ nghệ sĩ vàng trên sân khấu trước và sau 1975, những người truyền lửa cho thế hệ sau với nhiều vai diễn để đời. Khán giả không quên một Thái hậu Dương Vân Nga sắc sảo của cố nghệ sĩ Thanh Nga, một cải lương chi bảo Bạch Tuyết với dấu ấn Kiều Nguyệt Nga, một Tô Ánh Nguyệt chân phương của Lệ Thủy, một Trà hoa nữ Kim Cương đa diện...
Uống rượu, say mới có hứng thú. Hứng thú thì muốn đọc thơ. Đọc thơ phải có bạn hữu. Bạn hữu khen mới... sướng! Còn chê thì... cãi lộn, múa võ! Mà đã là "thi sĩ Quảng Nôm" phải xứng danh cãi ba năm không phân thắng bại! Đó là "biểu đồ" uống, say và thơ của các nhà thơ Phùng Tấn Đông, Phan Văn Minh, Hải Triều, Trần Tuấn, Hoa Ngõ Hạnh, Nguyễn Trung Bình, Đỗ Thượng Thế, Phạm Phú Sương…Sau đây là vui vui dọc đường vài giai thoại.
Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc một số thông tin “hậu trường chính trị”, nhưng lại mang tính “bên lề sân cỏ”, góp phần “giải mã” cho những bí mật nêu trên, nhà văn Đặng Vương Hưng đã dành tâm huyết nhiều năm
Khi gặp Xuân Diệu thì tôi hiểu được rằng thơ ca không bao giờ là trò chơi cả. Nó là một công việc sáng tạo cực nhọc. Có thể nói may mắn cho đời tôi là tôi đã sớm gặp Xuân Diệu".
Có một giai điệu như tiếng reo cứ vang lên mỗi dịp tháng tư về, đó là bài hát "Đất nước trọn niềm vui" của nhạc sĩ Hoàng Hà: "Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay! (…) Ta nghe vang như tiếng Bác Hồ dậy từ non sông/ Rạo rực sao hôm nay, Bác vui với hội toàn dân/ Thành Đồng ơi! Sắt son đã vang khải hoàn/ Ôi, hạnh phúc vô biên, hát nữa đi em, những lời yêu thương". Năm nay, ca khúc cũng tròn 35 tuổi.
Trước tiên Trước Trang [145 ,146 ,147 ,148 ,149 ,150 ,151, 152 ,153 ,154 ,155 ,156 ] Tiếp  Cuối cùng