Thứ bảy, 18/05/2024,

Lắng sâu trong các ca khúc của ông ta thấy có một Hà Nội hào hùng với “Sông Hồng reo phù sa cuộn đỏ”, một Hà Nội hiên ngang: “bàn tay ai vít cong cành sấu, bàn tay ai nâng cao tầm pháo”. Một Hà Nội linh thiêng, hào sảng với: “Hoàng thành đây, Ba Đình đó rạng ngời”.
Trở về Việt Nam sau nhiều năm, Tuấn Vũ không chọn cho mình một sân khấu hoành tráng hay những kế hoạch với thông tin ầm ĩ. Với anh, việc hát ở đâu không quan trọng bằng hát cho ai, anh không đi tìm một ánh hào quang mà anh đang đi tìm những tình cảm yêu mến thật sự dành cho mình.
Yêu nhau trong chiến trường, mối tình giữa Đức Lưu và nhà thơ Chính Hữu kéo dài hơn 7 năm. Nhưng sự giận dữ của thi sĩ cùng cái tát nảy lửa đã chia cách 2 người mãi mãi. Đã 26 năm đi qua, kể từ ngày người đàn bà ấy vào vai Thị Nở trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy”. Nghệ sĩ Đức Lưu chỉ bừng sáng với vai Thị Nở rồi rẽ ngang với công việc đối ngoại.
Thôn Võ Lăng (Dân Hòa, Thanh Oai, Hà Nội), có nghề tạc tượng thờ, hoành phi câu đối từ nhiều thế kỷ nay. Theo sử sách cũ chép lại thì nghề tạc tượng ở Hà Tây (cũ) có từ thời Lê sơ và Võ Lăng là một trong những làng nghề có tiếng từ rất sớm. Nghệ nhân Phạm Văn Cường là “anh thợ cả” đã có mấy chục năm truyền dạy nghề “chân truyền” của ông cha cho nhiều lứa thanh niên trong thôn.
Phạm Nhuệ Giang sinh năm 1957 tại Hà Nội, lớn lên trong một gia đình cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ nổi tiếng. Bố chị là đạo diễn Phạm Văn Khoa, nổi tiếng với những phim Chị Dậu, Làng Vũ Ðại ngày ấy. Mẹ chị là nghệ sĩ Bích Châu, diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam.
Nhà thơ Đặng Vương Hưng, Chủ nhiệm website lucbat.com cùng nhà văn Chu Lai vừa có chuyến đi Đà Nẵng tham dự buổi giới thiệu cuốn nhật ký của một liệt sĩ
Nguyễn Nhật Ánh là một trong không nhiều nhà văn Việt Nam miệt mài theo đuổi mảng sách văn học thiếu nhi. Sau 25 năm cầm bút chuyên nghiệp, anh đã xuất bản gần 100 đầu sách, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần. Một bút lực đáng nể.
Nhiều lần trực tiếp khám và điều trị cho nạn nhân chịu hậu quả chất độc da cam, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn cảm thấy thương tâm. Chính nỗi đau của bệnh nhân đã gợi cảm xúc cho anh viết nên ca khúc "Cho con tới Brooklyn".
Những ai muốn tới thăm NSƯT Thu An chỉ cần đi tới đầu phố Hoàng Hoa Thám, đoạn giáp với dốc Bưởi là nhiều người bán hàng ở khu vực đó có thể chỉ tường tận nhà bà. Không ít người dân sống ở khu phố này đã quen với hình ảnh người nghệ sĩ già có mái tóc trắng như cước, hiền hậu ngồi giữa những mướt mát cỏ cây hoa lá và sự tấp nập của phố phường như một "điểm nhấn" của Hà Nội nghìn năm tuổi.
Những trang viết của Đỗ Thanh Lịch cứ như một cuốn phim chiếu chậm, vẽ ra từng giai đoạn sống, cận cảnh từng chi tiết, từng số phận người để khắc lên bức chân dung thế hệ trong một thời đại sống.
Nhà văn Bích Ngân là một người có niềm tin thực sự vào sức mạnh của chữ nghĩa. Nên khi chị được bầu vào BCH Hội Nhà văn TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015, nhiều người đặt ở chị một niềm hy vọng, rằng chị sẽ gieo niềm tin đó đến nhiều cây bút trẻ.
Tôi quen biết anh Xuân Hông từ khi đang là sinh viên báo chí, qua bạn học cùng lớp, anh Ngọc Oanh (hiện là giảng viên Học viện Báo chí Tuyên truyền). Rồi chúng tôi, cả Trần Hòa Bình nữa, cùng nhiều tối trà rượu bên nhau nói đủ thứ chuyện không có hồi kết.
Trước tiên Trước Trang [133 ,134 ,135 ,136 ,137 ,138 ,139 ,140 ,141 ,142 ,143 ,144] Tiếp  Cuối cùng